13 bức ảnh nói lên “tiếng lòng” của thiên nhiên trước con người

Chùm ảnh dưới đây đã cho thấy một mình chứng rõ ràng: con người chính là kẻ thù của thiên nhiên và chính con người đang tự hủy hoại môi trường sống của mình.

13:00 17/02/2019

Năm 2017 được ghi nhận là năm đạt mức nhiệt nóng nhất trong lịch sử theo quan sát khí tượng trong vòng 150 năm qua. Ngoài ra, một số nhà khoa học tin rằng Châu Âu và Hoa Kỳ sẽ sớm bị bao phủ bởi cái lạnh vĩnh viễn.

Chùm ảnh dưới đây thể hiện rõ những thay đổi của môi trường và nguyên nhân phần lớn gây ra bởi con người.

Nhiệt độ nóng lên bất thường

Do tác động của các hợp chất hóa học có nguồn gốc nhân tạo, tầng ozone của hành tinh chúng ta đang dần biến mất. Lớp ozone này bảo vệ chúng ta khỏi bức xạ cực tím có hại. Đó là lý do tại sao các nhà khí tượng học trên thế giới tiếp tục ghi nhận sự gia tăng nhiệt độ bất thường.

Lạnh bất thường

Dường như cả thế giới đã nhìn thấy những bức ảnh của cá sấu ngủ đông trong băng cũng như hình ảnh những con cự đà chết cứng. Trong khi cá sấu được điều chỉnh theo những thay đổi đáng kể về nhiệt độ, thì cự đà là loài không chịu được lạnh và cái lạnh có thể giết chết chúng.

Sa mạc Sahara có tuyết trong 3 năm liên tiếp

Thật không may khi phải nói một sự thật rằng, loài người sẽ sớm phải quen với hiện tượng này.

Một con hổ Siberia ra khỏi rừng để tìm thức ăn

Do nạn săn trộm và săn bắn bất hợp pháp, những con hổ Amur đã bắt đầu đi ra ngoài đường với hy vọng một người dân sẽ cung cấp thức ăn cho chúng. Nhiều động vật hoang dã đã phải tìm cách để thích nghi với những điều kiện sống mới này. Thật không may, sự tàn phá rừng là một vấn đề toàn cầu khác đe dọa thế giới của chúng ta.

Chặt phá rừng nhiệt đới ở Brazil

Nếu nhân loại giữ tốc độ phá rừng như hiện tại, tất cả các khu rừng sẽ bị phá hủy vào năm 2040.

Một biển quảng cáo điện chìm trong sương khói dày đặc ở Trung Quốc

Sự phát triển công nghiệp nhanh chóng khiến 85% người dân trên hành tinh của chúng ta phải hít thở không khí ô nhiễm mỗi ngày.

Gijón, một thành phố ở Tây Ban Nha, bị ảnh hưởng bởi đám cháy rừng cách đó 100 km

Trong năm 2017, 66.131 vụ cháy đã được ghi nhận tại Hoa Kỳ. Những đám cháy không thể kiểm soát này đã phá hủy tổng cộng 9,8 triệu mẫu đất. Điều đáng chú ý là 90% các vụ cháy rừng bắt đầu do con người có thái độ bất cẩn đối với lửa.

Màu hồng kỳ lạ xuất hiện trên các mặt hồ ở Nga

Sự thay đổi thành phần hóa học của khí quyển gây ra sự hình thành mưa axit. Nó đầu độc môi trường và làm ô nhiễm các hồ chứa đất và nước.

Một bãi biển quá đông đúc ở Rio de Janeiro

Theo các nhà khoa học dự báo, dân số Trái đất sẽ đạt 9 tỷ người vào năm 2030. Hãy nghĩ về điều đó: 101 năm trước vào năm 1927, dân số của hành tinh chỉ có 2 tỷ.

Một con gấu Bắc cực chết đói trên bờ Bắc Băng Dương

Những bức ảnh về một con gấu Bắc cực đang đói là màn hình hiển thị tốt nhất vấn đề nóng lên toàn cầu của hành tinh của chúng ta. Gấu Bắc cực săn tìm hải cẩu từ băng trôi trên biển. Nhưng mỗi năm, lượng băng giảm dần, điều đó có nghĩa là những động vật hoang dã này phải sống nhờ vào lượng mỡ tích tụ trong mùa đông.

Tràn dầu

Mỗi năm, hơn 12 triệu tấn dầu được đổ vào các đại dương trên thế giới. Nó xảy ra do sự rò rỉ dầu từ các giếng và tàu chở dầu bị hư hỏng. Khoảng 25% nước biển đều được phủ một lớp dầu khác nhau về độ dày. Năm 2010, một vụ nổ của tàu chở dầu The Deepwater Horizon dẫn đến việc rò rỉ 1000 tấn dầu vào đại dương.

Công ty Dầu khí Anh đã chi hàng tỷ đô la để loại bỏ chất này nhưng bất chấp mọi nỗ lực, họ chỉ có thể loại bỏ 75% chất dễ cháy.

Bức ảnh cá ngựa “cầmbông tai cho thấy tình trạng thực sự của đại dương ngày nay

260 triệu tấn mảnh vụn nhựa đã “rơi” vào đại dương hàng năm, dẫn đến sự hình thành các lục địa nhựa khổng lồ. Và theo khảo sát, lục địa nhựa lớn nhất nằm ở Thái Bình Dương, chiếm 10% bề mặt của nó.

Cá voi sặc nhựa

Vấn đề ô nhiễm nhựa ở biển và đại dương đang trở nên nghiêm trọng hơn mỗi năm. Đã có trường hợp cá voi mắc nghẹn mảnh vụn nhựa và dạt vào bờ. Để nâng cao nhận thức về điều này, người dân Greenpeace tại Philippines đã dựng lại hình ảnh một con cá voi đã chết trên bãi biển ở Nam Manila. Toàn bộ cấu trúc tạo thành hình cá được lấy từ nhựa tìm thấy bên trong đại dương.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nhiều thành phố Trung Quốc hỗn loạn vì khói mù ô nhiễm

Nhiều thành phố Trung Quốc hỗn loạn vì khói mù ô nhiễm

Chính quyền một số tỉnh phía đông Trung Quốc phát cảnh báo ô nhiễm khi khói và sương mù bao phủ, gây ra hỗn loạn ở nhiều nơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất