13 nghề tay trái với lương cao bạn có thể làm khi rảnh rỗi

Bạn muốn kiếm thêm thu nhập? Bạn có dư dả thời gian? Bạn muốn có thêm kỹ năng sống hoặc phát triển một lĩnh vực yêu thích? Bạn nên nghĩ đến vấn đề kiếm thêm một nghề tay trái.

05:02 30/07/2017

Trang ThisInsider, một trang thông tin cho giới trẻ, công bố một danh sách 13 nghề tay trái với mức lương cao. Những công việc nằm trong danh sách này đều cho phép người làm thoải mái chọn thời gian (không phải công việc toàn thời gian) và có lương gấp đôi mức lương tối thiểu mà liên bang đề ra ($7.25/tiếng).

Huấn luyện viên thể dục, một trong những nghề tay trái giúp bạn kím thêm thu nhập khi có thời gian rảnh rỗi. (Hình: Bruno Vincent/Getty Images)

Sau đây là danh sách 13 ngành nghề có mức lương cao mà bạn có thể tham khảo để kiếm thêm thu nhập khi trong thời gian rảnh rỗi.

1-Huấn luyện viên thể dục

Lương: Lên đến $41/giờ

Thời gian yêu cầu: Bán thời gian

Mô tả công việc: Công việc của huấn luyện viên thể dục là hướng dẫn lớp học thể dục và các hoạt động thể hình tại các phòng tập thể dục nhằm giúp thành viên tại đây đạt được mục tiêu của họ. Công việc này đòi hỏi huấn luyện viên hướng dân các học viên những bài tập khác nhau, trong khi tạo một môi trường vui vẻ, năng động và thú vị. Các lớp học đa dạng từ zumba, yoga, pilate, đạp xe, và một số lớp thể dục cho người cao niên. Công việc này cũng đòi hỏi bạn cần có vài năm kinh nghiệm trong nghề và chứng chỉ chuyên môn.

2-Người lưu trữ thông tin

Lương: Lên đến $26/giờ

Thời gian yêu cầu: Bán thời gian

Mô tả công việc: Các viện bảo tàng và văn phòng quản lý tại nhiều tổ chức khác nhau thường kiếm người lưu trữ thông tin, làm việc cho từng dự án, để giúp họ lưu trữ tài liệu và thông tin quan trọng. Công việc này thường đòi hỏi bạn có bằng cao học về quản lý hồ sơ, hoặc kinh nghiệm trước đây.

3-Chuyên viên tiếp thị

Lương: Lên đến $26/giờ

Thời gian yêu cầu: Bán thời gian, tạm thời (temporary), và cộng tác viên (freelance)

Mô tả công việc: Chuyên viên tiếp thị thường được mướn làm việc bán thời gian, tạm thời, hoặc trở thành một cộng tác viên. Công việc hằng ngày gồm có sáng tạo và hỗ trợ các chiến dịch truyền thông và tiếp thị của công ty. Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông, ngoại giao, hay lĩnh vực tương tự, và bằng cử nhân, thường là những tiêu chí tối thiểu cần có để đảm nhận công việc này.

4-Người viết chương trình

Lương: Lên đến $50/giờ

Thời gian yêu cầu: Tạm thời và cộng tác viên

Mô tả công việc: Những ai có lĩnh vực chuyên môn và có kinh nghiệm viết có cơ hội tìm được nhiều công việc tạm thời, hoặc trở thành cộng tác viên, có thể hỗ trợ các cơ sở giáo dục phát triển giáo trình học. Công việc này đòi hỏi bạn phải làm việc tốt trong nhóm và gặp thời hạn thường xuyên.

5-Người viết thông tin về thành phố

Lương: Lên đến $100/đề án

Thời gian yêu cầu: Cộng tác viên và làm tại nhà (telecommute)

Mô tả công việc: Các doanh nghiệp du lịch và các công ty bất động sản, thường mướn người viết về thông tin thành phố với những thông tin mật độ dân số; các khu mua sắm, giải trí; khí hậu, cảnh quan và nhiều thứ khác.

6-Trợ lý dự án

Lương: Lên đến $25/giờ

Thời gian yêu cầu: Bán thời gian, làm tại nhà, và tạm thời

Mô tả công việc: Tùy vào nhu cầu của công ty, các trợ lý có thể làm bán thời gian, tại nhà hoặc tạm thời, tùy vào thời gian từng dự án kéo dài và từng dự án cụ thể. Công việc bao gồm cập nhật thông tin về nguyên liệu và nhân lực, phân tích dữ liệu, sắp xếp công việc cho nhân viên cấp dưới, và giúp nhân viên thườn trực với công việc hằng ngày. Người xin việc cần có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn và bằng cử nhân liên quan lĩnh vực này.

7-Cố vấn kinh doanh

Lương: Lên đến $48/giờ

Thời gian yêu cầu: Bán thời gian, làm tại nhà, và cộng tác viên

Mô tả công việc: Cố vấn kinh doanh có thể làm việc cùng một công ty hoặc nhiều công ty bằng cách trả lời thắc mắc công ty đưa ra, đánh giá quy trình hoạt động và giúp công ty phát triển. Công việc thường đòi hỏi người xin việc phải có nhiều năm kinh nghiệm trong chuyên ngành quản lý.

8-Quản lý dự án

Lương: Lên đến $43/giờ

Thời gian yêu cầu: Bán thời gian và cộng tác viên

Mô tả công việc: Quản lý dự án với nhiều kinh nghiệm thường được các công ty tư nhân mướn để quản lý một dự án từ lúc khởi đầu đến khi hoàn tất. Họ có thể đảm nhiệm từ việc lên ý tưởng cho đến việc thực hiện dự án, phối hợp với các ban chuyên ngành, theo dõi ngân sách và khắc phục sự cố.

9-Thông dịch viên cho người khiếm thính

Lương: Lên đến $36.50/giờ

Thời gian yêu cầu: Bán thời gian

Mô tả công việc: Với những thông dịch viên cho người khiếm thính và giấy phép hành nghề (thường được tiểu bang công nhận) thì có rất nhiều công việc bán thời gian cho họ lựa chọn. Tùy vào yêu cầu từ nhà tuyển dụng, bạn giúp thông dịch cho nhiều sắc tộc khác nhau để cả hai phía đều có thể hiểu nhau tốt hơn.

10-Thiết kế trang web

Lương: Lên đến $32/giờ

Thời gian yêu cầu: Bán thời gian, làm tại nhà, tạm thời và cộng tác viên

Mô tả công việc: Người thiết kế trang web giúp thiết kế một trang web trông bắt mắt. Công việc này yêu cầu bạn phải thiết kế, nâng cấp và quản lý đồ họa của trang web. Người đảm nhận công việc này cần có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và khả năng giao tiếp với khách hàng tốt.

11-Thiết kế phần mềm

Lương: Lên đến $30/giờ

Thời gian yêu cầu: Thời gian làm việc tùy thích, bán thời gian, và làm tại nhà

Mô tả công việc: Công việc thiết kế phần mềm là một công việc thịnh hành và đang rất cần thêm nguồn nhân lực. Những người làm trong lĩnh vực này làm việc bán thời gian hoặc làm theo yêu cầu từng dự án. Công việc dao động từ nâng cấp trang web, tạo mẫu mới, giúp phát triển một phần mềm hoặc ứng dụng mới, và một số việc khác.

12-Truyền thông trực tuyến

Lương: Lên đến $25/giờ

Thời gian yêu cầu: Làm tại nhà và bán thời gian

Mô tả công việc: Truyền thông trực tuyến là công việc bán thời gian đang được nhiều người ưa chuộng. Công việc dao động từ cập nhật thông tin trực tuyến, quản lý mạng xã hội, cung cấp phương thức quản lý trực tuyến, viết nội dung và viết báo cáo.

13-Kiểm duyệt nội dung video

Lương: Lên đến $25/giờ

Thời gian yêu cầu: Bán thời gian và làm tại nhà

Mô tả công việc: Cho những giáo viên chuyên môn, công việc kiểm duyệt video là một công việc bán thời gian lý tưởng để áp dụng kiến thức và kinh nghiệm có sẵn để kím thêm thu nhập.

Tags:
Du học sinh làm thêm: Con dao hai lưỡi

Du học sinh làm thêm: Con dao hai lưỡi

Đi làm thêm là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều du học sinh. Làm chui dễ kiếm việc, chịu khó “cày” sẽ kiếm được nhiều tiền, nhưng bất hợp pháp. Làm thêm trong trường vừa hợp pháp, vừa phù hợp nhưng việc ít người đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất