13 phút cuối cùng trước khi máy bay Indonesia lao xuống biển

Các hành khách của chuyến bay JT610 chỉ có 13 phút ngồi trên máy bay trước khi cơ trưởng xin quay đầu rồi tất cả biến mất giữa biển Java.

02:00 31/10/2018

Tàu cá của ngư dân Indonesia di chuyển gần những mảnh rác trôi nổi từ máy bay gặp nạn của Lion Air trên biển Java. Ảnh: AFP

Tàu cá của ngư dân Indonesia di chuyển gần những mảnh rác trôi nổi từ máy bay gặp nạn của Lion Air trên biển Java. Ảnh: AFP

Sáng 29/10, chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air dự kiến mất một giờ để đi từ Jakarta đến Pangkal Pinang nhưng cuối cùng chỉ bay được 13 phút rồi lao xuống vùng biển ngoài khơi tỉnh Tây Java.

Trong khi toàn bộ 189 người trên khoang được thông báo đã thiệt mạng và lực lượng cứu hộ đang khẩn trương thu thập các mảnh vỡ máy bay cùng thi thể nạn nhân, các nhà điều tra cũng cố gắng làm rõ những gì đã xảy ra trong phút cuối cùng của JT610.

6h20: Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta và dự kiến đến sân bay Pangkal Pingang lúc 7h20.

6h23: Cơ trưởng Bhavye Suneja xin phép đài kiểm soát không lưu cho quay đầu về sân bay Jakarta và đề nghị của anh được chấp thuận.

6h33: Máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở độ cao 1.580 m và lao xuống vùng nước sâu gần 35 mét ở biển Java.

6h45: Thủy thủ đoàn của một tàu kéo báo cáo với giới chức hàng hải rằng họ nhìn thấy một máy bay rơi xuống biển, nghi là máy bay của Lion Air. Nhiều tàu đã được điều động đến khu vực khả nghi.

9h18: Lion Air xác nhận đã mất liên lạc với JT610 nhưng chưa xác định được vị trí của máy bay.

10h11: Phát ngôn viên cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia Sutopo Purwo Nugroho đăng tải lên Twitter video các mảnh vỡ máy bay trôi nổi trên mặt biển.

10h40: Giới chức xác nhận có 181 hành khách, trong đó có một trẻ nhỏ và hai trẻ sơ sinh, cùng 8 thành viên tổ bay, trên JT610.

12h: Gia đình của các nạn nhân bắt đầu đổ đến trụ sở của cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia ở Jakarta để tìm kiếm thông tin về người thân.

12h22: Boeing, nhà sản xuất chiếc máy bay 737 Max 8 gặp nạn, ra thông cáo. "Chúng tôi bày tỏ sự lo ngại cho những người trên khoang và gửi lời chia buồn đến gia đình và người thân của họ", thông cáo viết.

Một phụ nữ đau đớn vì mất chồng con trên chuyến bay JT610. Ảnh: AFP

Một phụ nữ đau đớn vì mất chồng con trên chuyến bay JT610. Ảnh: AFP

14h: Một nhóm gồm 300 binh sĩ, cảnh sát và ngư dân phối hợp tìm kiếm xác máy bay. Họ tìm thấy các thẻ căn cước, tư trang cá nhân và nhiều mảnh vỡ máy bay nhưng chưa phát hiện thi thể nào.

14h30: Một số thi thể nạn nhân được trục vớt.

17h10: Người đứng đầu cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia Bambang Suryo Aji cho hay có thể không còn ai sống sót trên máy bay rơi xuống biển.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Không có nạn nhân người Việt trong vụ rơi máy bay ở Indonesia

Không có nạn nhân người Việt trong vụ rơi máy bay ở Indonesia

Chuyến bay JT610 của Lion Air gặp nạn có thể đã khiến toàn bộ 189 người thiệt mạng, nhưng không có công dân Việt Nam trên máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất