13 quy tắc ứng xử bàn ăn mọi người nên biết

Có một số quy tắc bàn ăn không rõ ràng đáng được chú ý đến. Ví dụ, nhiều người vẫn còn bối rối về những gì họ có thể ăn bằng tay và khi nào tốt nhất là sử dụng dao kéo.

04:00 12/05/2018

Bright Side đã đưa ra một danh sách các lời khuyên thực tế sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh trong khi bạn ăn và tránh những sai lầm đáng xấu hổ tại bàn ăn.

1. Súp canh miso

Súp canh thường được để trong một cái bát sâu lòng nhỏ. Bạn nên đặt nó trong lòng bàn tay và uống với những ngụm nhỏ. Những chiếc đũa giữ trong tay kia nên giữ đậu phụ và các thành phần khác. Sau khi uống canh, bạn có thể ăn đậu phụ, nấm và các nguyên liệu khác bằng thìa hoặc đũa.

2. Thịt xông khói

Vì thịt xông khói giòn có thể gãy nếu bạn cắt nó bằng dao, bạn có thể ăn nó bằng tay. Thịt xông khói mềm thường có dầu mỡ vì vậy nếu bạn không muốn bị bẩn ngón tay, bạn có thể dùng nĩa và dao.

3. Ô liu và ô liu đen

Khi ô liu là một món khai vị, bạn có thể dùng tay để lấy chúng. Nếu ô liu là một phần trong một món ăn (ví dụ như một món salad) thì chúng được ăn bằng một cái dĩa. Bạn có thể ăn ô liu trong ly martini sau khi đồ uống được uống bằng cách đưa trực tiếp vào miệng.

4. Bít tết cá

Cá nướng thường được làm từ cá hồi. Chúng có thể ăn với dao kéo riêng biệt: một cái dĩa 3 ngạnh và một con dao gần giống chiếc thìa. Thịt cá rất mềm, vì vậy nó phải được tách cẩn thận với một con dao và sau đó đưa vào miệng bằng dĩa. Con dao cũng có thể được sử dụng để di chuyển da và xương đi.

5. Cá nguyên con

Cắt cá ở giữa từ đầu đến đuôi mà không chạm vào tủy sống. Mở lớp trên như mở một cuốn sách, giữ thịt cá bằng một cái dĩa. Đặt miếng thịt vào một vị trí trống trên đĩa của bạn. Bạn có thể rắc một ít chanh lên cá và bắt đầu ăn nó với cùng với dĩa và dao.

6. Thịt có xương

Ví dụ, bạn đang ở trong một bữa tiệc trang trọng, bạn nên dùng dao dĩa để ăn thịt sườn. Nếu bạn ở cùng bạn bè và gia đình ở nhà hoặc tại một bữa tiệc nướng, bạn có thể ăn nó bằng tay.

7. Tôm

Nếu tôm chưa được bóc vỏ, bạn có thể mang chúng vào miệng bằng tay. Sau đó, phần còn lại nên được loại bỏ.

Nếu bạn đang ăn xiên tôm như một món khai vị, bạn nên ngâm chúng trong nước sốt và đặt chúng trong miệng của bạn trực tiếp từ xiên. Nếu tôm quá lớn và bạn không thể vừa vặn trong miệng, bạn nên cắn. Sau khi cắn, bạn không nên ngâm tôm trong nước sốt.

Tôm bóc vỏ và chiên trên đĩa được ăn bằng dĩa và dao.

8. Pizza

Nếu bạn đang ở một bữa tiệc nhỏ, bạn có thể lấy một miếng bánh pizza từ đĩa bằng tay. Quy tắc tương tự kéo dài đến bất kỳ môi trường không chính thức nào. Nhưng nếu bạn đang ở một bữa ăn trang trọng, hoặc tại một nhà hàng, bạn nên cắt bánh pizza với một con dao.

9. Tacos

Món taco giòn có thể được cầm bằng tay của bạn. Nếu bạn chọn tự làm một chiếc taco cho riêng mình, hãy bắt đầu với rau diếp - nó sẽ giữ cho taco khô lâu hơn. Sau đó, bạn có thể thêm gạo, pho mát và rau. Đừng lấy quá nhiều và giữ nó trên một cái đĩa sạch. Nếu một số nguyên liệu rơi xuống thì bạn sẽ có thể nhặt nó nhanh chóng.

Nếu taco mềm, nó phải được cuốn lại. Bạn có thể đặt một ít nước sốt lên trên và ăn nó với một cái dĩa và một con dao.

9. Khoai tây nướng

Khoai tây nướng được ăn kèm với một cái dĩa. Củ khoai có thể được giữ bằng tay trong khi tay còn lại sử dụng một cái nĩa để lấy vỏ khoai tây. Sau đó, khoai tây được chia thành từng miếng dĩa được sử dụng để trộn các thành phần bên trong khoai tây.

10. Đậu xanh

Đậu xanh được ăn bằng dĩa và dao. Một con dao được sử dụng để giữ đậu Hà Lan trên đĩa trước khi bạn đặt chúng vào miệng.

11.

Một quả bơ cắt làm đôi được ăn bằng một cái muỗng nhỏ. Các miếng bơ trong một món salad nên được ăn bằng một cái dĩa. Guacamole, giống như một loại pate, có thể được đặt trên một miếng bánh mì hoặc bánh quy giòn.

12. Pho mát

Các loại phô mai mềm (như Camembert và Bree) được ăn kèm với lớp vỏ. Khi nói đến các loại cheddar rắn, lớp vỏ được cắt bằng dao trong khi phô mai được giữ bằng nĩa.

Các loại phô mai rắn nên được cắt thành từng miếng và đặt lên đĩa của bạn. Nếu bạn đang ở trong một nơi trang trọng, bạn nên ăn pho mát bằng một cái dĩa. Nhưng nếu bạn làm bánh sandwich với pho mát thì bạn có thể ăn nó bằng tay.

13. Món tráng miệng    

Su kem luôn được ăn bằng dĩa và dao. Bạn nên rất cẩn thận khi cắt nó để lớp kem không tràn ra ngoài.

Bánh rán và bánh ngọt nên được xé bằng tay và đưa vào miệng những miếng nhỏ.

Hải Vân/ Theo Brightside
Tags:
Du khách TQ ở Venice ăn uống rửa chén giữa đường khiến người dân địa phương sửng sốt

Du khách TQ ở Venice ăn uống rửa chén giữa đường khiến người dân địa phương sửng sốt

Mới đây, truyền thông Venice có đưa tin về một nhóm du khách Trung Quốc tùy tiện ăn uống và còn dùng nước trong hồ để rửa chén đũa mặc cho người khác ngăn cản. Những hành động này của các du khách Trung Quốc khiến người bản xứ cảm thấy kinh ngạc, họ chụp lại hành vi thiếu văn minh này đăng tải lên mạng và đã thu hút cộng đồng mạng địa phương bình luận sôi nổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất