13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Donald Trump không chỉ khiến mọi người khắc sâu ấn tượng bởi tính cách lạ lùng mà còn vì hàng loạt những thói quen vô cùng kỳ quặc.

11:30 25/12/2019

1, Thường xuyên xé bỏ tài liệu quan trọng

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 0

Theo đạo luật bảo vệ hồ sơ tổng thống, Nhà Trắng phải lưu trữ hồ sơ của tổng thống để bảo đảm an toàn. Thế nhưng, ông Trump vẫn quen tay xé sạch tài liệu cơ mật thành mảnh vụn ngay khi đọc xong, sau đó ném tàn dư đầy sàn nhà. Thói quen khó bỏ này của ông khiến các nhân viên phải lần mò nhặt từng mảnh tài liệu bở hơi tai, sau đó chắp vá lại thành văn bản hoàn chỉnh.

2, Di chuyển vị trí của đồ vật trên bàn

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 1

Mỗi khi Trump ngồi xuống bàn họp, ông sẽ đặt bất kỳ thứ gì trước mặt mình vào ngay giữa bàn. Kevin Volcan, giáo sư tâm lý học tại Đại học State Channel Islands, cho biết động thái này cho thấy sự lo lắng, khao khát kiểm soát và sự nhàm chán khi bản thân mình không phải là trung tâm của cuộc trò chuyện.

3, Giữ ly nước bằng hai tay

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 2

Tháng 12 năm ngoái, khi đang phát biểu trên TV về chiến lược an ninh quốc gia mới, Tổng thống đột nhiên dùng cả hai tay nâng ly nước và tu một hơi. Cử chỉ có chút ngây ngô này của ông đã khiến dân mạng bàn tán suốt một thời gian dài.

4, Ăn burger phô mai trên giường

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 3

Ông Trump có niềm đam mê đặc biệt với đồ ăn nhanh. Theo lời Ronny Jackson, bác sĩ của Tổng thống, ông cao gần 1,9 m nhưng lại nặng đến 108 kg, cách bệnh béo phì chỉ vài cân. Michael Wolff, tác giả quyển sách Fire and Fury: Inside the Trump White House, cho biết Tổng thống rất thích nằm trên giường và ăn burger phô mai.

5, Uống 12 ly diet coke (Coca cola dành cho người ăn kiêng) mỗi ngày

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 4

Nhiều người đã bị sốc khi hay tin Tổng thống tu tận 12 ly coca ăn kiêng chỉ trong một ngày. Dù được quảng cáo là không chứa calo, song thực tế loại nước có ga này vẫn gây tăng cân và có hại cho sức khỏe như thường.

6, Lý do ông thích đồ ăn nhanh

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 5

Không giống như đa số fan của thức ăn nhanh, ông Trump không “phát cuồng” những món ăn này vì vị ngon tuyệt hảo. Trái lại, ông xem trọng tính an toàn và vệ sinh của thực phẩm nhiều hơn. “Tôi là một người rất sạch sẽ”, Tổng thống chia sẻ với CNN. “Tôi tin rằng nếu muốn dùng bữa, bạn vẫn nên chọn nơi dùng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo còn hơn mù mờ về xuất xứ”.

7, Không ai được động vào điều khiển từ xa

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 6

Trong quyển The Art of the Comeback, Trump cho biết ông rửa tay rất thường xuyên. Vì giữ cho bàn tay sạch sẽ nhất có thể, ông nhất quyết không chạm vào nút bấm tầng trệt trong thang máy, bởi đó là nút thường xuyên bị nhiều người chạm vào nhất, cũng chính là nút lây dính nhiều vi khuẩn nhất. Chứng sợ bẩn của Trump cực đoan đến nỗi ngoài ông và nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Nhà Trắng ra, không ai được động đến remote TV.

8, Lắp 3 chiếc TV trong phòng ngủ

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 7

Nếu thời gian cho phép, khoảng 18h30 là Tổng thống đã nằm dài trên giường, vừa ăn burger phô mai vừa mở 3 chiếc TV cùng lúc và gọi điện cho bạn bè. Nhiều nguồn tin cho biết ngày nào ông cũng xem TV ít nhất 4 tiếng đồng hồ, đôi khi lên đến 8 tiếng. Tuy nhiên, Trump đã bác bỏ tuyên bố này và khẳng định mình chỉ dành hết thời gian để đọc tài liệu, nào có rảnh rỗi ngồi xem truyền hình.

9, Bị ám ảnh bởi cá mập

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 8

Trong buổi phỏng vấn In Touch vào năm 2011, phóng viên Stormy Daniels (tên thật là Stephanie Cliffords) đã tiết lộ Tổng thống Mỹ rất ghét bỏ cá mập. Tại một giải đấu golf ở Nevada năm 2006, ông Trump đã từng mời cô đến phòng khách sạn của mình để thực hiện phỏng vấn. Khi gõ cửa, trước mắt Daniels là Tổng thống trong bộ pyjama, TV đang phát chương trình Shark Week trên kênh Discovery Channel.

“Ông Trump có vẻ rất sợ cá mập. Ông ấy tỏ vẻ ‘Tôi sẽ quyên góp cho bất kỳ tổ chức từ thiện nào, trừ những nơi chuyên cứu vớt cá mập. Cái giống loài đó nên tuyệt chủng quách cho xong’. Có lẽ ông bị ám ảnh bởi loài cá mập, điều đó khiến tôi rất ngạc nhiên”, cô nói.

10, Cực kỳ để tâm đến mái tóc

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 9

Mái tóc bồng bềnh của Trump đã từng làm mưa làm gió khắp diễn đàn chế ảnh, ngay cả chính chủ cũng hết mực nâng niu từng sợi tóc trên đầu mình. Trong một buổi diễu hành năm 2016, ông từng dành cả buổi để càm ràm rằng keo xịt tóc không còn chất lượng như xưa. Khi chụp ảnh cho tạp chí Vanity Fair, Tổng thống còn đề nghị cắt rách cổ áo len để dễ chui đầu, tránh phá hỏng kiểu tóc mình dày công chăm chút.

11, Dùng dao và nĩa để ăn pizza

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 10

Không có gì thu hút sự chú ý của dân New York nhanh hơn cảnh tượng một người ăn pizza theo cách quái gở chưa từng thấy. Đó chính là lý do thói quen lạ lùng của Tổng thống một lần nữa bị dân mạng “săm soi” khi ông ngồi ăn cạnh cựu thống đốc Sarah Palin.

12, Mối quan hệ yêu – ghét nhập nhằng với giới truyền thông

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 11

Tổng thống bắt đầu ngày mới bằng việc xem tin tức tiêu cực về mình nhan nhản trên mạng xã hội, lan truyền khắp mặt báo và TV. Chính thói quen này đã tạo động lực để ông “phản pháo” những lời đồn vô căn cứ bằng câu từ đanh thép, gay gắt, nhưng đồng thời cũng khiến lửa giận của ông bốc lên ngùn ngụt. Thế nhưng, nếu tỉnh giấc vào một buổi sáng quá bình yên, không tin tức đặt điều, không lời lẽ lên án, ông lại bắt đầu khó chịu trong người. Cố vấn cấp cao của Tổng thống cho biết thời gian tên tuổi ông “vắng bóng” trên mạng càng lâu, tâm trạng Tổng thống sẽ càng xuống dốc.

13, Mê mệt phòng tắm

13 thói quen khác biệt của Tổng thống Donald Trump ảnh 12

Theo tờ New York Times, ông Trump cực kỳ thích khoe phòng tắm, trong đó có một căn đã được trùng tu gần Phòng Bầu dục. Tổng thống có niềm yêu thích đặc biệt với… toilet và vàng. Lúc ông Trump mới nhậm chức, Nhà Trắng từng gửi email cho Bảo tàng Guggenheim ở New York hỏi mượn một bức tranh của danh họa Van Gogh. Song, bảo tàng lại đề nghị tặng một toilet có tên “America” làm bằng vàng 18 karat để thay thế cho bức họa sắp lên đường đi Tây Ban Nha triển lãm.

Tags:
Thực hiện ước hẹn thời tuổi trẻ, 4 cặp vợ chồng ở Mỹ là bạn thân xây nhà sống cùng nhau

Thực hiện ước hẹn thời tuổi trẻ, 4 cặp vợ chồng ở Mỹ là bạn thân xây nhà sống cùng nhau

Khi còn trẻ chúng ta thường sẽ nói với nhau rằng khi về già sẽ sống gần nhau, cùng uống trà trò chuyện, cùng đi dạo, ôn lại kỷ niệm xưa… Và 4 cặp vợ chồng người Mỹ đã cùng nhau thực hiện ước hẹn thời tuổi trẻ của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất