13 trẻ kiện Tiểu bang Washington vì cuộc sống, tự do và khí hậu

Mười ba trẻ em đang kiện tiểu bang Washington và Thống đốc để bảo vệ thế hệ của mình khỏi sự biến đổi khí hậu.

07:30 24/02/2018

Các nguyên đơn từ 7 đến 17 tuổi.

Án kiện được gửi lên Tòa Thượng Thẩm Quận King vào hôm thứ Sáu, cáo buộc chính phủ của ông Jay Inslee và các cơ quan tiểu bang khác đang vi phạm quyền Hiến pháp của cả một thế hệ, vì tiếp tục cho thải khí carbon dioxide lên trời.

Jamie Margolin, 16 tuổi, nói: “Họ không hành động để chống lại sự thay đổi khí hậu, và thế hệ của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng.”

Học sinh trường trung học Holy Names Academy cũng thành lập nhóm Zero Hour để tuần hành vì biến đổi khí hậu vào mùa hè này tại Thủ đô Washington.

Mười ba trẻ em đang kiện tiểu bang Washington và Thống đốc để bảo vệ thế hệ của mình. Photo Credit: KUow

Our Children’s Trust, một tổ chức không vì lợi nhuận, đã đệ đơn kiện tương tự ở Alaska, Colorado, Maine, Massachusetts, New Mexico, North Carolina và Oregon.

Trong vụ kiện gần đây nhất, họ lập luận biến đổi khí hậu có thể ảnh hưởng xấu đến cuộc sống ở Washington như thế nào: từ hàng ngàn ngôi nhà, đường xá, nhà máy nước thải bị ngập lụt đến hàng triệu mẫu rừng bị cháy.

Nhóm này nói rằng họ muốn chính phủ phải xem việc biến đổi khí hậu nghiêm túc như các nhà khoa học. Nhóm này muốn cắt giảm lượng khí thải để ít ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu nhất.

Văn phòng ông Inslee từ chối bình luận về án kiện này.

Phát ngôn viên của ông Inslee là Tara Lee nói trong một email: “Thống đốc đã dành phần lớn cuộc đời và sự nghiệp của mình cho việc chống lại sự thay đổi khí hậu và giảm khí thải carbon.”

Ông Inslee thường gọi biến đổi khí hậu là “mối đe dọa hữu hình đối với tiểu bang của chúng ta.”

Ông Inslee đã bác bỏ dự án cảng dầu vào tháng 1 sau một cuộc tranh luận 4 năm.

Tuần trước, Hạ viện Washington thông qua một dự luật cắt giảm giảm lượng khí thải trên toàn tiểu bang 80% dưới mức năm 1990 vào năm 2050.

Luật pháp hiện hành của tiểu bang chỉ cam kết cắt giảm lượng 50% khí thải vào năm 2050.

Nhóm trẻ em này đòi hỏi cao hơn: cắt giảm 96% khí thải trên toàn tiểu bang.

Nhóm này nói rằng đó là những gì cần thiết để ổn định khí hậu trước khi quá muộn.

Tags:
Thanh niên ở Washington hiếp thiếu nữ quá liều ma túy sắp chết

Thanh niên ở Washington hiếp thiếu nữ quá liều ma túy sắp chết

Cảnh sát cho hay một thanh niên 19 tuổi ở tiểu bang Washington, hiếp một nữ sinh trung học trong khi cô này sắp chết vì quá liều ma túy, rồi gửi ra các tấm hình khỏa thân của nạn nhân, đã bị truy tố về tội ngộ sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất