14 điều thú vị về thành phố Chicago

Chicago là một trong những thành phố du lịch lớn nhất nước Mỹ. Có rất nhiều điều để tham quan và khám phá ở Chicago. Với những thông tin thú vị về thành phố này, bạn sẽ hiểu hơn về thành phố mà mình đã, đang và sắp đặt chân đến khám phá.

10:00 01/08/2017

Tại sao gọi Chicago là thành phố của gió?

Chicago hiện đang được biết đến như thành phố của gió. Nhiều người tin rằng biệt danh này xuất phát từ những cơn gió thổi vào từ hồ Michigan. Không ai biết được nguồn gốc thực sự của tên gọi này nhưng người ta tin rằng nó thực sự xuất phát từ việc các chính trị thay đổi tâm trí của họ một cách thường xuyên.

Vị trí của Chicago

Chicago nằm ở góc tây nam của hồ Michigan, ở bang Illinois. Đây là thành phố lớn thứ 3 ở Mỹ. Chicago là nổi tiếng vì là một trong những thành phố lớn tại Mỹ, độc đáo với kiến trúc chọc trời đầu tiên trên thế giới.

Những thông tin thú vị về Chicago

1. Với diện tích 14 ha, Vườn thú Lincoln, nằm ở phía tây của hồ Michigan là một trong số ít các vườn thú trên thế giới cho phép du khách vào cổng miễn phí.

2. Ngoài bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp; Viện Nghệ thuật Chicago, nằm trên South Michigan Avenue đang lưu giữ bộ sưu tập lớn nhất của những bức tranh ấn tượng nhất.

3. Sông Chicago là con sông duy nhất trên thế giới chảy ngược. Lý do là bởi vì các nguy cơ về sức khỏe của người dân, trong năm 1800 và đầu những năm 1900 người ta đã tiến hành đảo ngược dòng chảy của sông.

4. Năm 1937, Chicago là ngân hàng máu đầu tiên tại Mỹ.

5. Dây kéo ra đời vào năm 1851, hệ thống làm sạch chân không vào năm 1868 và các bánh xe Ferris vào năm 1893, tất cả đều được phát minh tại Chicago.

6. Năm 1956 lần đầu tiên tất cả truyền hình màu xuất hiện lần đầu ở Chicago với WMAQ-TV, một sản phẩm của NBC.

7. Ray Kroc đã mở nhà hàng McDonald đầu tiên tại Des Plaines, ngoại ô Chicago, vào ngày 15/4/1955.

8. Walt Disney đã được sinh ra tại Chicago vào ngày 05/12/1901. Ông cũng tham dự trong việc hình thành của Viện Nghệ thuật Chicago.

9. Từ đống tro tàn trong trận hỏa hoạn lớn ở Chicago năm 1871 thư viện công cộng Chicago đã được xây dựng.

chi
“Hạt Đậu” kì ảo của thành phố Chicago

10. Martin Cooper, một người gốc Chicago, phát minh ra điện thoại di động đầu tiên. Ngày 03/04/1973, Cooper thực hiện cuộc gọi điện thoại đầu tiên tại thành phố New York.

11. Nếu một người đứng trên đỉnh tháp Willis, họ có thể nhìn thấy bốn tiểu bang: Michigan, Wisconsin, Indiana và Illinois.

hi

12. Shedd Aquarium, nằm ở phía tây của hồ Shore Drive và East Roosevelt Road, trên hồ Michigan, là nơi ở của tổ tiên của các loài cá phổi Úc. Đây là loài động vật thủy sinh lớn tuổi nhất trong một bể cá công cộng trên thế giới.

13. Năm 1943, do sự bùng nổ dân số, người Ý đã di dân đến Chicago và chiếm một phần lớn dân số ở Chicago. Ike Sewell, một người Ý đã mở tiệm bánh Pizzeria Uno đầu tiên và từ đó pizza trở thành một món ăn phổ biến tại Mỹ.

14. Chicago đã có hơn 200 rạp chiếu phim, hơn 200 phòng trưng bày nghệ thuật, hơn 7000 nhà hàng, 41 km của bờ hồ, 552 công viên trong số nhiều điểm tham quan khác.

Mỹ: Cơ phó đột tử khi hạ cánh máy bay

Mỹ: Cơ phó đột tử khi hạ cánh máy bay

Một cơ phó trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines của Mỹ đã đột tử chỉ vài phút trước khi máy bay chở khách Boeing 737-800 đáp xuống sân bay ở Albuquerque, New Mexico ngày 29/3.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất