17 nhân viên của Nhà Trắng đồng loạt từ chức

17 thành viên của Ủy ban cố vấn về nghệ thuật và nhân văn, bao gồm cả một số từ Hollywood, đã từ chức hôm thứ sáu để phản đối những bình luận chia rẽ của Tổng thống Trump về vụ bạo lực ở Charlottesville.

09:30 21/08/2017

Quyết định này được đưa ra để phản đối những gì họ nói là sự thất bại của tổng thống trong việc lên án đủ các nhóm chống lại chế độ phân biệt chủng tộc và những cuộc xung đột khác vào thứ bảy.

Sự sụp đổ của Ủy ban Nghệ thuật và Nhân văn của Tổng thống Mỹ đánh dấu bước đột phá mới nhất giữa chính quyền Trump và cộng đồng nghệ thuật cũng như đánh dấu sự cô lập của Tổng thống sau cuộc họp báo hôm thứ 3.

17 thành viên của Ủy ban cố vấn về nghệ thuật và nhân văn, đã từ chức hôm thứ sáu để phản đối những bình luận chia rẽ của về vụ bạo lực ở Charlottesville.

"Phỉ báng và phê phán trong những điều khoản mạnh nhất có thể là cần thiết sau khi ngài ủng hộ các nhóm bạo lực và những kẻ khủng bố đã giết và làm bị thương người Mỹ ở Charlottesville", nhóm nghệ thuật viết trong bức thư gửi cho Trump.

Họ đã viết: "Sự tối cao, phân biệt đối xử không phải là các giá trị của Mỹ. Các giá trị của ngài đưa ra không phải là giá trị của Mỹ."

Trong một tuyên bố hôm thứ sáu, Nhà Trắng nói rằng Tổng thống Trump đã quyết định "hồi đầu tháng này" rằng ông sẽ không gia hạn ủy ban khi nó hết nhiệm kì vào năm nay.

Ủy ban được thành lập vào năm 1982 dưới thời Tổng thống Reagan và hoạt động như một ban cố vấn về các vấn đề văn hoá. Ủy ban chịu trách nhiệm cố vấn cho Tổng thống về kinh doanh, giáo dục và các vấn đề khác.

Ủy ban thu hút các thành viên từ Hollywood, Broadway và cộng đồng nghệ thuật. Đệ nhất phu nhân Melania Trump là chủ tịch danh dự của ủy ban.

Ủy ban này làm việc với Tổ chức Tài trợ Quốc gia về Nghệ thuật, Tổ chức Tài trợ Quốc gia về Nhân văn và Viện Bảo tàng và Dịch vụ Thư viện, cùng với các đối tác khác của liên bang và khu vực tư nhân.

Trong số những người từ chức có nam diễn viên Kal Penn; Họa sĩ và nhiếp ảnh gia Chuck Close; Jill Udall, cựu giám đốc văn hoá cho New Mexico; giám đốc giải trí Fred Goldring, người đã giúp sản xuất video "Yes, we can" với nhạc sĩ Will.i.am để ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của Obama năm 2008.

Bức thư đã được phát hành sáng thứ sáu với chữ ký của 16 trong số 17 thành viên. Vào buổi chiều, thành viên thứ 17, nhà biên kịch George C. Wolfe, cũng đã nộp đơn từ chức.

Con rể ông Trump bị kêu gọi từ chức

Con rể ông Trump bị kêu gọi từ chức

Nhiều nghị sĩ Mỹ kêu gọi Jared Kushner từ chức sau khi biết tin anh từng họp với luật sư Nga trong chiến dịch tranh cử của bố vợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất