19 điểm đến đẹp bậc nhất nước Mỹ

Thiên nhiên đã ban tặng cho nước Mỹ rộng lớn những khung cảnh độc nhất vô nhị, khiến du khách có cảm giác như lạc vào một thế giới khác.

10:30 01/08/2023

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 1

Grand Prismatic ở công viên quốc gia Yellowstone (Wyoming) là suối nước nóng tự nhiên lớn nhất Mỹ và cũng thuộc hàng lớn nhất thế giới. Suối nổi tiếng với màu sắc ấn tượng, thay đổi từ cam và đỏ vào mùa hè sang xanh lá cây vào mùa đông.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 2

Giếng của Thor nằm ở rìa bờ biển Oregon là một thác nước mặn hình thành nhờ Thái Bình Dương. Nơi này đẹp nhất khi thủy triều dâng cao hay trong những cơn bão (tuy nhiên những lúc đó rất nguy hiểm cho người đứng gần).

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 3

Nằm sâu dưới lòng sa mạc Chihuahuan ở New Mexico, công viên quốc gia hang động Carlsbab gồm 119 hang ngầm hình thành do axit sulfuric ăn mòn đá vôi, tạo hình dạng độc đáo.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 4

Hẻm núi Antelope là điểm đến nổi tiếng thế giới, có vị trí gần Page, Arizona. Các khối đá ở đây có màu sắc lộng lẫy và ngoạn mục, nhất là khi có ánh nắng mặt trời chiếu rọi.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 5

Khám phá những hang băng trong lòng sông Mendenhall dài gần 20 km ở Juneau, Alaska, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các bức tường màu xanh huyền ảo.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 6

Khu bảo tồn tự nhiên hồ Hamilton (Dripping Springs, Texas) có một hồ nước màu xanh ngọc, lấy nguồn từ những thác nước phía trên. Với vách đá vôi và các thạch nhũ, cùng cây xanh tỏa bóng, nơi đây trở thành điểm bơi lội được yêu thích vào mùa hè.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 7

Cũng nằm trong công viên quốc gia Yellowstone, cụm suối nước nóng Mammoth có hơn 50 suối. Các khe nứt nhỏ đưa nước qua hệ thống đứt gãy trong nền đá của khu vực. Suối có màu sắc rực rỡ nhờ tảo sống trong nước.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 8

The Wave là địa hình sa thạch độc đáo nằm ở khu hoang dã hẻm núi Canyon - vách đá Vermillon, gần ranh giới Arizona và Utah. Điểm tham quan này nổi tiếng với những sóng đá tuyệt đẹp và màu sắc ấn tượng. Tuy nhiên, đoạn đường tới đây khá khó khăn, và du khách cần xin giấy phép trước.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 9

Vào mùa đông, mưa thường xuyên rơi ở rừng Hoh, thuộc công viên quốc gia Olympic của Washington, tạo ra một thảm rêu và dương xỉ trên các thân cây. Khung cảnh rừng vào mùa đông giống như trong những câu truyện cổ tích.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 10

Hệ thống hang động dài nhất đã được khám phá nằm ở công viên quốc gia hang Mammoth, Kentucky. Tại đây, du khách có thể khám phá những buồng hang rộng lớn và mê cung phức tạp trải dài hơn 640 km dưới lòng đất.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 11

Ngắm Bắc cực quang ở Alaska là trải nghiệm để đời. Fairbank là nơi thường xuyên có cực quang xuất hiện. Tuy nhiên, du khách có thể chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ vĩ này từ các địa điểm khác ở Alaska, như Anchorage.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 12

Mạch phun Fly là một kỳ quan địa chất ở rìa sa mạc Black Rock, Nevada. Nơi này vô tình hình thành nhờ một đợt khoan giếng. Mạch phun này có màu sắc rực rỡ và có thể thay đổi màu theo từng thời điểm.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 13

Nằm ở lưu vực Tularosa, New Mexico, khu bảo tồn White Sands có cồn cát thạch cao lớn nhất thế giới, trải rộng hơn 710 km2. Màu trắng muốt của cát nổi bật dưới nền xanh của bầu trời, tạo khung cảnh ấn tượng khó quên.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 14

Khe Narrows là đoạn hẹp nhất của hẻm núi Zion, thuộc công viên quốc gia Zion, Utah. Khe núi này có vách đá dựng đứng cao tới 300 m, với dòng sông chảy qua phía dưới. Các du khách thường đi bộ theo dòng nước nông để khám phá khu vực này.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 15

Khu đồi Painted là một phần khu di tích quốc gia John Day Fossil Beds ở hạt Wheeler, Oregon. Các ngọn đồi có màu sắc rực rỡ, vàng, đỏ, đen... thay đổi theo ánh sáng và độ ẩm trong không khí.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 16

Đồng bằng muối Bonneville ở Utah trải rộng hơn 120 km2, hình thành từ các quặng muối còn lại sau khi hồ Bonneville khô nước.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 17

Những người thích nước lên khám phá công viên quốc gia Dry Tortugas, nằm cách Key West (Florida) khoảng 110 km về phía tây. Du khách chỉ có thể tới đây bằng thuyền hoặc thủy phi cơ, khám phá pháo đài Jefferson cùng hệ sinh vật biển ấn tượng.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 18

Trong vài tuần giữa tháng 5 và tháng 6, những con đom đóm sẽ tập trung về công viên quốc gia núi Great Smoky ở Tennessee để kết đôi. Chúng tạo ra một màn trình diễn ánh sáng lộng lẫy và lãng mạn như trong cổ tích.

19 diem den dep bac nhat nuoc My hinh anh 19

Lost Sea, hồ ngầm lớn nhất nước Mỹ, nằm sâu trong một ngọn núi ở phía đông Tennessee. Với diện tích hơn 16.000 m2, hồ nước này là một phần của hệ thống hang động Craighead.

Tags:
'Combo mệt mỏi' khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất: Thử hỏi còn ai muốn quay lại Việt Nam lần nữa?

'Combo mệt mỏi' khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất: Thử hỏi còn ai muốn quay lại Việt Nam lần nữa?

Thủ tục nhập cảnh rắc rối, chậm chạp, vất vả chờ lấy hành lý, taxi sân bay 'chặt chém'... thử hỏi còn ai muốn quay lại Việt Nam lần nữa?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất