2 cách đơn giản để tìm mua đồ ăn Việt trên đất Mỹ

Khi bắt đầu một cuộc sống mới nơi đất Mỹ, bạn không chỉ phải đối mặt với nhiều khó khăn lớn khi phải nhanh chóng hòa nhập với một môi trường mới, những trở ngại trong giao tiếp, sinh hoạt…mà ngay cả việc ăn uống cũng là một vấn đề quan trọng.

05:00 15/04/2018

Ở một đất nước hội tụ nhiều người dân từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ thì những khu chợ cũng đại diện cho nhu cầu mua bán và thể hiện được nét riêng trong nền ẩm thực của mỗi cộng đồng. Riêng với tiểu bang thì đây lại là nơi du nhập nhiều nền văn hóa của nhiều dân tộc trên thế giới, chính vì thế cho nên, ở tiểu bang này nền ẩm thực cũng rất phong phú. Tùy theo các thành phố trong tiểu bang mà người ta có thể dễ dàng tìm thấy những khu chợ của người Tàu, Hàn, Ấn và Việt Nam

Mua nguyên liệu từ các chợ người Việt ở Mỹ

cho bolsa

Tại một khu chợ của Người Việt ở Mỹ

Nếu bạn yêu thích việc tự tay nấu những món ăn Việt để thưởng thức trên đất Mỹ thì cách tốt nhất đó là tìm đến những khu chợ người Việt ở California. Trong những khu chợ này có rất nhiều loại hàng hóa và chất lượng thực phẩm ở đây cũng rất tốt. Vào những ngày cuối tuần, bạn cũng có thể ghé thăm khu Bolsa và tới chợ Việt nam để cảm nhận cuộc sống của tại Mỹ.

Nếu chỉ tính riêng quận Cam thì đã có hơn 20 chợ người Việt lớn nhỏ mở cửa suốt 7 ngày trong tuần. Trong các khu chợ này có đủ loại thực phẩm thường dùng ở Việt Nam và sẽ là rất tiện lợi nếu bạn đến đây để ăn uống hoặc mua nhiều loại thực phẩm để mang về dự trữ và sử dụng trong thời gian dài.

Bên cạnh lựa chọn trên, bạn cũng có thể đến chợ Xép ở thành phố Houston thuộc tiểu bang Texas. Đây là một khu chợ người Việt khá đặc biệt. Trên đất Mỹ, bạn sẽ khó có thể tìm ra một các chợ xép ngay bên lề đường, bánh những mớ rau, con cá rất Việt Nam…như ở đây. Ngoài ra, tại Mỹ, bạn cũng có thể ghé đến các trung tâm mua sắm quốc tế rất lớn thường được đặt ở những khu đông dân cư để mua nhiều loại gia vị để chế biến các món ăn hương vị Việt.

Tìm món ăn truyền thống Việt Nam trên đất Mỹ

Bánh mì là một món ăn Việt Nam được nhiều người ở Mỹ ưa thích

Nếu bạn sống ở một trong những khu tập trung đông người Việt như thành phố Seattle của tiểu bang Washington, sẽ khá đơn giản để có thể tìm được một cửa hàng bán đồ ăn Việt như cơm, bún, phở…các loại. Hoặc bạn cũng có thể tìm thấy các tiệm ăn Việt Nam hay các quán nhỏ trong những Chinatown hay còn gọi là phố Tàu.

Tại Mỹ cũng có một số khu vực tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn của các món ăn Việt như phở, bánh mỳ, … "Đại bản doanh" của phở Việt ở Mỹ là bang California, các bang khác đều có ít nhất 3 quán phở. Bánh mì Việt Nam (chữ "bánh mì" được viết nguyên cả dấu) đã và đang trở thành một  món ăn thu hút sự chú ý của người dân bản xứ và nhập cư tại Mỹ. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng bánh mì Việt tại bang California. Ngoài ra, tại khu vực Los Angeles, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc xe di động chuyên phục vụ bánh mì kiểu Việt Nam hay chạy xuyên các bang của Mỹ, thực đơn của những chiếc xe này gồm có bánh mì thịt nướng, bánh mì gà lá chanh, và bánh mì chay mang đậm hương vị ẩm thực của xứ Việt.

Tags:
Mỹ lại sốt vì giải độc đắc Powerball tăng lên 650 triệu USD

Mỹ lại sốt vì giải độc đắc Powerball tăng lên 650 triệu USD

Hôm 21-8, một trong những giải xổ số lớn nhất nước Mỹ - Powerball - đang tìm chủ nhân độc đắc có trị giá giải thưởng 650 triệu USD sau khi không có người nào trúng giải cách đây 2 ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất