2 Điều Cốt Lõi Cần Lưu Ý Trước Khi Xin Bất Kỳ Học Bổng Nào

Sau đây là chia sẻ của chính, Kristina Ellis, người đã xin được hơn $500,000 tiền học bổng để trang trải học phí đại học và sau đại học. Đồng thời, cô cũng là tác giả của quyển sách “Confessions of a Winner Scholarship”.

09:01 10/04/2017

Những học bổng cô nhận được bao gồm học bổng Tổng thống Mỹ, học bổng Gates Millennial, học bổng Coca-Cola, và nhiều hơn nữa.

Mẹ Ellis là một người phụ nữ góa chồng, cô đã dành hết mùa hè của những năm trung học ở Indiana để đi làm thêm phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống. Nếu không có học bổng, cô sẽ không thể nào vào được đại học.

Mặc dù mẹ đã bảo cô rằng bà không thể chi trả học phí cho cô ngay từ năm nhất đại học, cô vẫn không mảy may nghĩ đến việc xin học bổng.

Cho đến tận năm 3 đại học, cô mới quyết định phải tìm cách học cho đến cùng và vào top 20 của trường. “Tôi đã đọc mọi quyển sách liên quan đến học bổng và tôi đã phỏng vấn tất cả những người mà tôi thấy có thể cho mình thông tin hữu ích”, cô viết trong quyển sách của mình. “Tôi lấy kinh nghiệm của những người thành công làm bài học cho mình, và tôi tiếp tục chắt lọc để rồi cuối cùng tạo ra được một công thức riêng”.

Và cuối cùng, công thức đó đã hiệu quả. Các khoản học bổng đã giúp cô có được bằng đại học ở Vanderbilt University cũng như bằng cao học ở Belmont University. Cô chia sẻ với bạn đọc 2 câu hỏi phải đặt ra trước mỗi học bổng mà bạn dự tính xin:

du-hoc

  1. Tại sao?

Mọi chương trình học bổng khi trao tiền ra đều có mục đích, lí do riêng của nó – dù cho đó có là để tạo ra một thế hệ dẫn đầu hay là để tìm ra những người có tiềm năng thay đổi thế giới. Bạn cần phải tìm hiểu mục đích của những học bổng, tổ chức này càng cặn kẽ càng tốt.

Hãy tận dụng mọi thông tin bạn tìm được ở trên website tổ chức, tờ rơi, các dữ liệu mô tả. Nếu bạn còn tò mò về những khía cạnh khác, đừng ngần ngại gọi thẳng lên tổ chức đó và hãy chắc chắn rằng mình hiểu tổ chức này cùng những nghĩa vụ, điều khoản của học bổng kèm theo.

Ellis viết rằng:

Hãy lưu ý những điều mà các tổ chức nhấn mạnh:

  • Những từ như thế nào được dùng để mô tả các ứng viên và các giá trị của họ? (Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm những từ như overcome, perseverance, ambition.)
  • Có những từ nào được lặp đi lặp lại?
  • Tổ chức trao học bổng đó có đề cao phục vụ cộng đồng? Nếu có, thì có một khu vực hay một cộng đồng cụ thể nào được lưu ý đặc biệt không?
  • Những ứng viên trước đây đã giành học bổng có những điểm tương đồng với nhau không?
  1. Ai?

Mỗi tổ chức khác nhau sẽ có những định nghĩa khác nhau về một ứng viên lý tưởng. Bạn có thể tìm ra những gì họ đang tìm kiếm, và đáp ứng nó.

Ellis viết rằng:

Hãy xem bản thân bạn là một sản phẩm để đi thuyết phục nhà đầu tư đầu tư tiền của họ vào bạn. Hãy chứng minh rằng bạn xứng đáng để họ đầu tư vào $20,000.

Để “bán” được bản thân, bạn cần phải biết các “nhà đầu tư” tìm kiếm thứ gì.

Xin học bổng là một quá trình cần nhiều kiên nhẫn và chiến lược. Bạn hãy cố gắng đào sâu và tìm hiểu cho mình càng nhiều kiến thức càng tốt.

Thương mại khu Little Saigon ra sao nếu không có người Mexico làm việc

Thương mại khu Little Saigon ra sao nếu không có người Mexico làm việc

Trong thời gian qua, chính quyền liên bang thông báo, hàng triệu người sống ở Mỹ bất hợp pháp có thể bị bắt và bị trục xuất dựa theo các chính sách được Tổng Thống Donald Trump điều chỉnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất