2 nhân viên NYPD bị buộc tội hành hung tình dục phạm nhân từ chức trước phiên xử

Hai nhân viên cảnh sát New York bị buộc tội hành hung tình dục một thiếu nữ 18 tuổi hồi tháng 9 đã bỏ việc làm vào thứ Hai, ba ngày trước khi họ đối mặt với một phiên xử của phòng ban.

13:30 09/11/2017

Một chiếc xe cảnh sát New York được nhìn thấy tại Manhattan ngày 16 tháng 9 năm 2013.

Các nhân viên Eddie Martins và Richard Hall, trước đây là thám tử được phân công tại Bộ phận Nam Bộ Brooklyn, đã xuất hiện tại trụ sở cảnh sát và từ chức, bộ này nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

Theo bản cáo trạng, người thiếu nữ 18 tuổi nói với các điều tra viên rằng hai người đàn ông buộc cô phải hành động tình dục đối với họ khi họ bắt giữ cô ngày 15 tháng 9 tại Bath Beach vì sở hữu cần sa.

Cảnh sát trưởng James O'Neill cho biết: "Khi một thành viên của NYPD bị truy tố về những cáo buộc nghiêm trọng như thế này, nó sẽ làm lu mờ mọi thành tích đáng khâm phục được thực hiện bởi các nhân viên giỏi khác mỗi ngày trong các khu phố xung quanh thành phố New York. Hai người đàn ông ở trung tâm của những cáo buộc này đã thôi việc làm sĩ quan cảnh sát. Nếu những cáo buộc này được duy trì trong một phiên tòa sắp tới, tôi sẽ đuổi họ ngay lập tức."

Bằng cách xin từ chức trước khi diễn ra hội nghị điều trần, Martins và Hall giữ lại ít nhất một phần tiền lương hưu của họ. Họ bị tước quyền sử dụng súng và bị giáng từ các thám tử tập sự xuống nhân viên cảnh sát thông thường và bị đình chỉ bởi bộ.

Trong một bản tuyên bố cho ABC News, luật sư của Martins, Mark Bederow, nói rằng "NYPD đã bắt buộc anh phải nói chuyện sau khi mọi người biết Martins đã bị truy tố vì những cáo buộc rất nghiêm trọng", Bederow nói trong bản tuyên bố. "Thêm vào đó, ‘các nguồn cảnh sát’ liên tục tiết lộ thông tin chi tiết về cuộc điều tra cho giới truyền thông, trong đó có tuyên bố của Martins cho cảnh sát viên. Không một luật sư nào có trách nhiệm lên kế hoạch thách thức mạnh mẽ các cáo buộc hình sự sẽ cho phép khách hàng nói chuyện với cảnh sát trong những trường hợp này."

Hai cảnh sát đã bị bắt vì tội hãm hiếp, hành động tình dục hình sự, và bắt cóc. Martins và Hall không nhận tội vì tội hình sự. Họ sẽ trở lại tòa vào tháng Giêng.

Theo hồ sơ tòa án, hai sĩ quan đã dừng lại cạnh một chiếc Infinity Coupe do một thiếu nữ 18 tuổi điều khiển cùng với hai hành khách nam giới. Có một lượng cần sa trong ghế giữ ghế phía trước. Các sĩ quan đã chỉ thị cho ba người ra khỏi xe và hỏi họ có dùng thuốc gì không. Người phụ nữ trẻ trả lời rằng cô đã có cần sa và hai viên Klonopin. Các thám tử còng tay người phụ nữ, nói với cô ấy rằng cô ấy đang bị bắt và sẽ nhận được một vé xuất hiện tại bàn thẩm tra.

Người ta cáo buộc rằng Martins đã buộc người thiếu nữ bị còng tay phải thực hiện hành động tình dục với anh ta trong khi ngồi ở ghế sau của chiếc xe tải khi Hall lái xe và nhìn qua gương chiếu hậu. Martins sau đó bị cáo buộc cưỡng hiếp nạn nhân.

Hồ sơ tòa án cũng cho biết sau đó các sĩ quan dừng xe và đổi chỗ. Hall bước vào ghế sau của chiếc xe tải, nơi thực hiện một hành động tình dục với phạm nhân. Sau đó, họ lái xe trở lại khu vực 60 ở Coney Island và ép nạn nhân gọi lại cho bạn bè của mình để nói với họ rằng cô ấy được thả.

Nạn nhân nói với bạn bè của cô những gì đã xảy ra và, vào tối hôm đó, cô đã được đưa đến bệnh viện Maimonides, nơi có một bộ sưu tập bằng chứng về hành hung tình dục đã được chuẩn bị, theo bản cáo trạng, cũng cho thấy rằng DNA đã hồi phục từ nạn nhân là phù hợp với cả hai bị cáo . Giám sát bằng video cho thấy nạn nhân rời xe cảnh sát vào khoảng 8 giờ 42 chiều

Luật sư của nạn nhân đã đưa ra một thông báo về yêu cầu bồi thường với văn phòng điều hành, yêu cầu bồi thường thiệt hại 50 triệu đô la.

Bederow nói Martins sẽ chống lại cáo buộc.

Bederow nói: "Sự nhấn mạnh của chúng tôi là phơi bày sự sai trái của các cáo buộc chống lại anh ta trong vụ án hình sự. Tôi tin tưởng rằng khi trường hợp này chuyển từ tòa công luận sang toà án sẽ được điều chỉnh bởi yêu cầu của các bằng chứng đáng tin cậy chứ không phải là các cáo buộc vô căn cứ này. Với ý nghĩ đó, tôi thúc giục mọi người tôn trọng giả định vô tội và giữ một tâm trí cởi mở."

Luật sư của Hall, John Arlia, đã không phản ứng ngay lập tức với yêu cầu bình luận của ABC News.

Theo ABC News
Tags:
'Giải mã' những kẻ tấn công tình dục

"Giải mã" những kẻ tấn công tình dục

Nghiên cứu của nhà tâm lý học lâm sàng người Mỹ đã tìm ra những "mẫu số chung" trong suy nghĩ của những người từng phạm tội quấy rối tình dục và hãm hiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất