20 đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2021

Đại học Harvard lần thứ tư liên tiếp được THE đánh giá tốt nhất nước Mỹ dựa trên các tiêu chí tập trung vào sinh viên, MIT xếp thứ hai.

11:00 10/10/2020

Bảng xếp hạng đại học Mỹ của Wall Street Journal/Times Higher Education (WSJ/THE 2021) dựa trên 15 chỉ số, được thiết kế để trả lời các câu hỏi quan trọng đối với sinh viên và gia đình như: khả năng tốt nghiệp như thế nào, khả năng có một công việc tốt sau ra trường, trường đại học có nhiều nguồn lực không, liệu có thể tương tác và tiếp cận tốt với giáo viên, có cộng đồng đa dạng trong khuôn viên trường không?

Những tiêu chí này cho thấy sự khác biệt của WSJ/THE khi tập trung nhiều vào sinh viên thay vì sự xuất sắc của các nghiên cứu mà các bảng xếp hạng đại học thế giới sử dụng.

Theo định hướng trên, gần 800 trường được WSJ/THE xếp hạng. Đại học Harvard đứng đầu lần thứ tư liên tiếp, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Đại học Yale lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba.

Đại học Stanford xếp thứ tư, tăng ba bậc so với năm ngoái. Trong khi đó, Đại học Pennsylvania xếp thứ tư năm ngoái bị tụt 9 bậc, xuống thứ 13 trong năm nay.

Đại học Brown và Duke cùng xếp hạng 5, lần lượt tăng hai và 5 hạng so với năm ngoái. Đại học Carnegue Mellon cũng tăng 5 bậc, từ vị trí 25 để vào top 20.

Dưới đây là danh sách 20 đại học tốt nhất Mỹ năm 2021 cùng một số thông tin học sinh và phụ huynh quan tâm như học phí, chi phí sinh hoạt chung và mức lương sau 10 năm ra trường.

20 đại học tốt nhất  năm 2021
20 đại học tốt nhất  năm 2021 - 2

Dương Tâm (theo THE)

Link nguồn: https://vnexpress.net/20-dai-hoc-tot-nhat-nuoc-my-nam-2021-4174281.html

Tags:
Ông Trump tuyên bố bắt TQ “trả giá” vì Covid-19: Bắc Kinh im lặng

Ông Trump tuyên bố bắt TQ “trả giá” vì Covid-19: Bắc Kinh im lặng

Trung Quốc không có phản ứng ngay lập tức sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố dịch Covid-19 lây lan là “lỗi của Trung Quốc” và Trung Quốc phải “trả giá đắt vì những gì gây ra với thế giới và cả Mỹ”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất