20 sự thật về các nhóm máu trong cơ thể người

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường mang cùng nhóm máu O.

20:30 16/10/2018

Hệ thống máu trong cơ thể người là rất phức tạp, đó là lý do tại sao chúng ta cần phải chăm sóc tim một cách cẩn thận và biết được nhóm máu của mình.

-       Sẽ mất khoảng 1.120.000 con muỗi để có thể hút hết máu từ một người trưởng thành.

-       Để làm cho máu lưu thông, tim tạo ra một áp lực có thể giải phóng một dòng máu cao 30-ft.

-       Một con người có thể sống mà không cần mạch máu. Vào năm 2012, các bác sĩ đã lắp đặt một thiết bị trong cơ thể của Craig Lewis 55 tuổi, cho phép máu lưu thông khắp cơ thể mà không cần tới mạch máu.

-       Stan Larkin sống 555 ngày mà không có trái tim, chờ đợi để được cấy ghép. Trái tim của anh được thay thế bằng một thiết bị mà Stain thường mang theo trong ba lô của anh. Anh thậm chí có thể chơi bóng rổ.

Stan Larkin đã từng sống suốt 555 ngày mà không có trái tim.

-       Lượng máu đi qua cơ thể lưu thông trong 25 ngày gần bằng với một bể bơi cỡ trung bình.

-       Một người có thể vẫn sống nếu mất đi 40% lượng máu trong cơ thể. Tất nhiên, việc truyền máu kịp thời là cần thiết.

-       21% tất cả các cơn đau tim xảy ra vào thứ Hai. Các nhà khoa học cho rằng cơ thể luôn sản sinh ra các hormon stress vào đầu tuần.

-       Nhịp tim của chúng ta ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta. Các nhà khoa học đã nghiên cứu hiện tượng này khi một người đàn ông được trang bị một trái tim mới. Sau khi phẫu thuật, tâm trí, cảm xúc và hành động của anh thay đổi theo những cách khác thường.

-       Để giảm nguy cơ bị đau tim, bạn phải thức dậy từ từ vào buổi sáng và giảm cường độ tập luyện vào buổi tối.

-       Nước dừa có thể thay thế huyết tương nhờ vào các chế phẩm tương tự của chúng.

-       Nhóm máu có thể là một lý do để ly dị. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng có mối liên hệ giữa các nhóm máu của vợ chồng và tỷ lệ ly hôn. Vì vậy, nhìn vào các cặp vợ chồng hạnh phúc, cả hai người đều mang nhóm máu O. Các cặp vợ chồng quyết định ly hôn thường có sự kết hợp từ các nhóm máu: A + AB hoặc A + O.

-       Nhóm máu có ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Những người có loại máu O không dễ bị bệnh tim mạch nhưng họ dễ bị ung thư da hoặc béo phì hơn.

-       Những người mang nhóm máu A nên chú ý đến mức cholesterol trong máu của họ. Họ có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành.

-       Những người nhóm máu B dễ bị bệnh tiểu đường và ung thư tuyến tụy.

-       Những người mang nhóm máu AB nên chăm sóc trí nhớ và sự tập trung của họ vì cơ hội suy giảm nhận thức ở người AB cao hơn 82% so với các loại khác.

-       Thức uống tăng lực thay đổi cách trái tim đập. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sau khi uống đồ uống tăng lực, lượng caffeine sẽ cao gấp 3 lần so với các loại đồ uống có caffein khác như cà phê hoặc soda. Hơn nữa, chúng ảnh hưởng đến nhịp tim của chúng ta và có thể gây co giật hoặc tử vong.

-       Tại Nhật Bản, có một ngành hàng đặc biệt cho từng loại máu bao gồm: thực phẩm, sản phẩm mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

-       Hiệu suất thể thao phụ thuộc vào loại máu của một người. Một nghiên cứu được tổ chức vào năm 2017 đã chỉ ra rằng những người có máu loại O có sức chịu đựng tốt hơn người mang các nhóm máu khác. Nhưng lợi ích đem lại bởi nhóm máu O chỉ hoạt động nếu một người làm việc thường xuyên.

Hải Vân – tinnuocmy.com

4 dấu hiệu đáng sợ của chứng phình mạch máu não ai cũng nên biết

4 dấu hiệu đáng sợ của chứng phình mạch máu não ai cũng nên biết

Dấu hiệu phình mạch máu não có thể xuất hiện từ một cơn đau đến cảm giác tê. Nhận biết được các dấu hiệu của phình mạch máu não có thể giúp người bệnh tự cứu sống bản thân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất