2000 trẻ em đã bị tách khỏi cha mẹ chỉ trong sáu tuần

Khoảng 2.000 trẻ em đã bị tách khỏi gia đình ở biên giới do chính sách “không khoan nhượng” đối với việc nhập cảnh bất hợp pháp, theo số liệu của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ thu được.

00:00 17/06/2018

Các con số cho thấy rằng 1.995 trẻ vị thành niên đã được tách ra từ 1.940 cha mẹ từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 31 tháng 5.

Sự tách biệt không bị chia nhỏ theo độ tuổi, và bao gồm sự tách biệt đối với việc nhập cảnh bất hợp pháp, vi phạm nhập cư, hoặc hành vi phạm tội có thể xảy ra bởi người lớn.

Những con số mới dành cho những người đã cố gắng nhập cảnh vào Mỹ giữa các cửa khẩu biên giới.

Theo một chính sách 'không khoan nhượng' được công bố bởi Tổng chưởng lý Jeff Sessions, các viên chức Bộ Nội vụ hiện đang xem xét tất cả các trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp để truy tố hình sự.

Giao thức của Hoa Kỳ nghiêm cấm việc giam giữ trẻ em với cha mẹ của chúng bởi chỉ có cha mẹ mới là những người phạm tội.

Chính sách này đã bị chỉ trích rộng rãi bởi các nhóm nhà thờ, các chính trị gia và những người ủng hộ trẻ em, những người nói rằng đó là hành động vô nhân đạo.

Nhiều trường hợp trẻ em không bị chia cách khỏi gia đình mình nếu các viên chức không thể xác nhận mối quan hệ giữa trẻ em và cha mẹ chúng, về sự an toàn của trẻ em, hoặc về hành vi phạm tội của cha mẹ.

Từ tháng 5 đến hết ngày 6 tháng 6, 35 trẻ đã bị tách ra khỏi bố mẹ của mình.

Quốc hội vẫn đang tranh cãi gay gắt về vấn đề này.

Hôm thứ Năm, Sessions đã trích dẫn Kinh Thánh trong việc bảo vệ chính sách của ông, tranh cãi những lời chỉ trích gần đây không công bằng hoặc hợp lý và một số trái ngược với luật pháp.

Nhiều trẻ em xếp hàng tại Casa Padre, nơi tạm trú cho những trẻ không có bố mẹ đi cùng.

Hải Vân/ Theo Daily Mail

Tags:
Mỹ không lần ra tung tích của 1.500 trẻ nhập cư lạc gia đình

Mỹ không lần ra tung tích của 1.500 trẻ nhập cư lạc gia đình

Chính phủ Mỹ không lần ra tung tích của gần 1.500 trẻ nhập cư bị chia cắt khỏi bố mẹ tại biên giới và tuyên bố không chịu trách nhiệm pháp lý cho những đứa trẻ này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất