2000 USD/tháng ở Mỹ có đủ sống không?

Nhiều người nghĩ rằng kiếm 2000 USD/tháng ở Mỹ là giàu! Không phải vậy đâu bạn, nếu so ra tiền Việt thì thấy nhiều, chứ với thu nhập đó ở Mỹ thì chỉ vừa đủ các chi phí mà thôi. Cùng đọc bài viết để hiểu rõ hơn nhé mọi người.

03:22 20/03/2021

Cuộc Sống Mỹ có rất nhiều chi phí phải lo toan, những người có gia đình, 2 vợ chồng cùng làm thì may ra có dư chút ít. Ở đây, tôi  xin chia sẻ thật tình những điều cần thiết dành cho anh chị em, bà con cô bác sắp định cư Mỹ tham khảo trước. Hy vọng những với những chia sẻ này của tôi sẽ giúp ích được cho mọi người.

Nếu một người mới qua Mỹ lần đầu mà kiếm 2000 là tôi bái phục. Sau đây tôi xin phân tích qua một chút về sinh hoạt phí một tháng mà trung bình một người phải trả khi sống tại Mỹ.

– Tiền nhà: 800 (USD)

– Điện nước: 120 (USD)

Chi phí sinh hoạt ở Mỹ 

– Gas: 60 (USD)

Kết quả hình ảnh cho chi phí cuộc sống ở Mỹ

– Internet: 30 (USD)

– TV: 36 (USD)

– Điện thoại: 25 (USD)

– Tiền ăn: 200 (tính khi bạn ăn thật tiết kiệm và không ăn ở ngoài)

– Mua sắm: 30 (USD)

– Xăng: 100 (USD)

– Bảo hiểm (xe + nhà + sức khỏe): 200 (USD)

Tổng cộng trung bình một tháng bạn phải chi tiêu cỡ 1.691 USD. Chưa kể, nếu bạn có con nhỏ thì tiền gửi chăm trẻ sẽ tốn thêm một khoản nữa. Khoản dư còn lại không đáng là bao nhiêu.

Như vậy, ở Mỹ, kiếm được 2000 USD một tháng là không nhiều. Nhiều người sang Mỹ họ phải làm hơn một việc, làm thêm giờ là chuyện bình thường. Vì có như vậy, họ mới đủ điều kiện để chi trả cho bản thân, chi trả cho gia đình mình.

Kết quả hình ảnh cho cuộc sống ở Mỹ

Cuộc sống Mỹ là như vậy. Để được sống thoải mái, chúng ta nên tiết kiệm. Còn muốn tiến xa hơn, tốt nhất bạn nên học thêm để cải thiện trình độ, kiếm thêm công việc giúp ổn định hơn cho thu nhập cá nhân của mình.

Biên tập: Hải Vân

Tags:
Hàng loạt thân tín của ông Trump 'bám rễ' trong chính quyền Biden

Hàng loạt thân tín của ông Trump 'bám rễ' trong chính quyền Biden

Hơn 20 quan chức thời Tổng thống Trump vẫn tiếp tục được phụ trách các công việc dân sự và thậm chí nằm trong các ban cố vấn của chính phủ Biden.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất