2018: Nhà dưỡng lão Alhambra – California sẽ có 11 cụ 100 tuổi

Khi quả cầu ở New York xuống tới đất, báo hiệu ngày đầu năm 2018, một nhà dưỡng lão ở thành phố Alhambra, gần Los Angeles, ở vùng Nam California, cũng sẽ đón chào một dấu mốc quan trọng—đó là vì có 11 cụ sống nơi đây sẽ đến hoặc vượt qua con số 100 tuổi.

05:09 01/01/2018

Bản tin của đài truyền hình địa phương KABC nói rằng nơi đây có cụ Evelyn Zehring, 103 tuổi. Cụ Mary Saito, 100 tuổi. Và đúng vào ngày đầu năm 2018, cụ Fukiko Murase sẽ được 100 tuổi. Tất cả đều là cư dân tại trung tâm chăm sóc Atherton này.

Cụ bà Lillian Wong, người tốt nghiệp đại học USC vào đầu thập niên 30, là một trong hai cụ ở tuổi 106 đang sống nơi nhà dưỡng lão này .

Nếu cộng lại số tuổi của các cụ hàng 100 tuổi đang sống nơi này, bạn sẽ có con số 1,100 năm cuộc đời, với bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu điều có thể chia sẻ.

Cụ Jim Williams, một người được 100 tuổi, cho biết bí quyết sống lâu của mình.

“Giản dị lắm. Bạn hãy tử tế với tất cả mọi người,” cụ Williams cho biết, theo đài KABC.

Tất cả các cụ này đều sinh ra vào cuối của một trận đại chiến thế giới và sống qua một trận đại chiến khác.

Cụ Saito ở trong số khoảng 110,000 người Mỹ gốc Nhật bị đưa vào trại giam giữ trong thời Đệ Nhị Thế Chiến. Cụ cho hay, kỷ niệm đó nay chỉ là một chấm nhỏ của cuộc đời mình.

“Tôi nghĩ đây là điều ‘que sera, sera’ (bất cứ cái gì phải đến, sẽ đến),” cụ cho hay, cũng theo KABC.

Tags:
Florida: Nhà dưỡng lão không có điều hòa sau bão Irma, nạn nhân thứ 9 qua đời

Florida: Nhà dưỡng lão không có điều hòa sau bão Irma, nạn nhân thứ 9 qua đời

Nạn nhân thứ chín đã qua đời sau khi một nhà điều dưỡng tại Florida không thể sử dụng hệ thống điều hòa không khí sau ảnh hưởng của cơn bão Irma.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất