22 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, người đẹp Ngọc Khánh sống thế nào trên đất Mỹ?

Ngọc Khánh được xem là gương mặt cá tính trong lịch sử 32 năm của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

23:44 27/07/2023

22 năm trước, người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Khánh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam lần thứ 6 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP. Hồ Chí Minh. 

Trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, người đẹp sinh 1976 từng trải qua khá nhiều nghề: tiếp viên hàng không, nhân viên quan hệ công chúng (PR), người dẫn chương trình (MC), người mẫu, tiếp đến là làm việc tại Ban Thể thao Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh. 

Năm 2004, Nguyễn Thị Ngọc Khánh là nhân viên phụ trách kinh doanh của công ty Saatchi&Saatchi, thuộc tập đoàn Publictis. Năm 2005, cô tham gia cùng công ty thiết kế thời trang Ngô Thái Uyên.

22 năm đăng quang Hoa hậu , người đẹp Ngọc Khánh sống thế nào trên đất Mỹ? - Ảnh 2.

Hoa hậu Ngọc Khánh đăng quang năm 1998.

Về gia đình, Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Khánh là con của cố đạo diễn Nguyễn Đỗ Ngọc, mẹ cô là nghệ sĩ kèn ô-boa Lê Thị Thắng. Cô kết hôn vào năm 2004 với một luật sư.

Năm 2009, Hoa hậu Ngọc Khánh sang Mỹ học ngành kinh doanh thời trang. Vốn dĩ định du học rồi về nước, nhưng Ngọc Khánh đã gặp và kết hôn với một doanh nhân người Canada tên Attila. 

Cha của Attila muốn anh nối nghiệp truyền thống sản xuất rượu vang của gia đình và Attila đã quyết định tiếp quản trang trại của bố. 

Cuối cùng Ngọc Khánh ở lại Mỹ, theo chồng về trang trại nho của gia đình tại một thị trấn thuộc tiểu bang Virginia. Khu nông trang này nằm ngay bên cạnh nông trang của hai vị cựu tổng thống Mỹ hồi đầu thế kỷ 19 là Thomas Jefferson và James Monroe. Từ đó, cô sống cuộc đời bình dị, không xuất hiện trước công chúng. Mỗi năm, Ngọc Khánh về Việt Nam ít nhất một lần để thăm mẹ cô.

22 năm đăng quang Hoa hậu , người đẹp Ngọc Khánh sống thế nào trên đất Mỹ? - Ảnh 3.

Vẻ đẹp cá tính của Hoa hậu Ngọc Khánh.

Năm 2020, khi trả lời báo Thanh Niên, Ngọc Khánh chia sẻ về cuộc sống hiện tại một cách nhẹ nhàng: "Cuộc sống của tôi ổn định và bình an. Gia đình chồng của tôi vẫn tiếp tục kinh doanh về sản xuất rượu vang. Chúng tôi có một trang trại trồng, sản xuất và phân phối rượu vang. Công việc đó rất thú vị bởi mọi người biết rằng rượu vang không phải là cái gì đó làm sẵn, mỗi một loại nho có hương vị riêng và chịu rất nhiều rủi ro vì mỗi năm chỉ có một mùa. Chúng tôi làm việc trên tinh thần tự hào vì thương hiệu đã được xây dựng hơn 30 năm và là điểm đến của khu vực miền đông nước Mỹ. Tôi rất tự hào về những hoạt động kinh doanh của gia đình".

22 năm đăng quang Hoa hậu , người đẹp Ngọc Khánh sống thế nào trên đất Mỹ? - Ảnh 4.

Cuộc sống giản dị bình yên của Ngọc Khánh.

Từ một người có cuộc sống năng động, trải qua nhiều ngành nghề khác nhau nhưng hiện tại Hoa hậu Ngọc Khánh trở thành một người phụ nữ gia đình thực thụ. Bỏ qua hào quang sân khấu cùng danh hiệu, cô của hiện tại khác xưa rất nhiều. Ngọc Khánh sống bình lặng, Hoa hậu của 22 năm về trước giúp đỡ chồng phát triển công việc trồng nho, sản xuất rượu vang. Cô cũng giúp đỡ những người Việt nhập cư rất nhiều trong vấn đề ngôn ngữ và luật pháp.

Khi được hỏi có nuối tiếc hào quang đã qua, Ngọc Khánh chân thành trả lời: "Tôi cũng rất nhớ vì công việc ngày xưa của tôi có nhiều sự mới mẻ, có nhiều sự sáng tạo vì tôi không chỉ làm người mẫu, người đẹp mà còn hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, làm MC, sản xuất chương trình… Những công việc này nói đúng ra sẽ rất khó để thực hiện bên Mỹ, nhất là số lượng người Việt ít, về khoảng cách địa lý cũng khó khăn. Trước đó thì mình làm nghệ thuật nhưng sau này tôi chuyển sang hướng chính trị, kinh tế rồi nó sẽ rất khó để gánh vác hai hệ thống khác nhau bởi vì hai môi trường này cũng có nhiều điểm khác biệt".

22 năm đăng quang Hoa hậu , người đẹp Ngọc Khánh sống thế nào trên đất Mỹ? - Ảnh 5.

Ngọc Khánh và chồng Tây.

Ở tuổi 44, Ngọc Khánh có gia đình viên mãn nên dù tiếc nuối cô vẫn chưa có kế hoạch quay trở lại làng giải trí. Cô muốn dành hết tâm sức cho gia đình nhỏ của mình.

Đỗ Quyên (th)

Tags:
NHỮNG CUỐN HỘ CHIẾU 'QUYỀN LỰC' NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2021

NHỮNG CUỐN HỘ CHIẾU 'QUYỀN LỰC' NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2021

Mới đây, Bảng xếp hạng hộ chiếu Henley đã công bố thứ hạng các cuốn hộ chiếu 'quyền lực' nhất thế giới năm 2021, các nước châu Á vẫn chiếm trọn ngôi vị top 3, hộ chiếu Mỹ đứng thứ 7.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất