22 ngày tán đổ bạn trai Mỹ của nữ du học sinh Việt

Chủ động bắt chuyện anh bạn người Mỹ trên Tinder, cô gái Việt nhận được lời tỏ tình sau 22 ngày. Một năm sau, họ chính thức về chung một nhà.

11:30 29/11/2020

“Nice car!” (Tạm dịch: Chiếc xe đẹp quá) - là tin nhắn đầu tiên Võ Tường Vân gửi cho Matthew Dutton (28 tuổi) trên Tinder.

Đó cũng là lần đầu tiên cô gái 21 tuổi bắt chuyện với một chàng trai trên ứng dụng hẹn hò. Vân nói cô không phải tuýp người chủ động nhưng có điều gì đó ở Matthew đặc biệt thu hút cô.

Thấy trong ảnh đại diện của Matthew có một chiếc xe đua, Vân thầm nghĩ anh chàng này chắc hẳn rất thích xe cộ nên đánh liều nhắn đúng hai chữ.

“Khen là phụ thôi, chủ yếu là mình muốn đánh trống lảng để khỏi bị lộ chuyện đang crush anh. Một công đôi việc”, cô nói với Zing.

hen ho tinder anh 1
Tường Vân và bạn trai Matthew Dutton.

Tính cách trái ngược

Thế nhưng điều Vân không ngờ tới là chính cách bắt chuyện không đầu không đuôi của cô lại khiến Matthew đặc biệt ấn tượng. “Tôi coi chiếc xe như bảo bối nhưng thường rất ít phụ nữ để ý đến nó. Nên khi Vân nhắc đến chiếc xe tôi rất vui và nghĩ đây hẳn là một cô gái thông minh”.

Qua vài ngày nhắn tin, cả hai ngày càng thấy hợp nhau và có nhiều sở thích chung. Trong khi Vân tự nhận cô có tính cách khá trẻ con, Matthew lại có phần chững chạc và nghiêm túc. 2 tuần sau, đôi trẻ có cuộc hẹn đầu tiên.

Trái với suy nghĩ về buổi gặp đầu đầy ngại ngùng, lúng túng, cả hai đều cảm thấy quen thuộc và thoải mái với đối phương. Họ vui vẻ nói chuyện và còn chụp ảnh chung. Tối hôm đó, đôi trẻ gọi điện thoại suốt 3 tiếng đồng hồ.

Mối quan hệ cứ dần khăng khít, tình cảm cũng ngày một lớn hơn. Vân đưa Matthew về ra mắt bố mẹ nuôi của cô ở bang Alabama. Matthew cũng nhanh chóng giới thiệu cô với gia đình trước khi chủ động ngỏ lời yêu vào cuối tháng 1/2020.

“Bọn mình chính thức công khai mối quan hệ vào ngày 28/1/2020, 10 ngày sau lần đầu gặp mặt và 22 ngày sau lần đầu nhắn tin trên Tinder”, Vân nói.

hen ho tinder anh 2hen ho tinder anh 3
Ảnh đính hôn của Tường Vân và Matthew.

“Ứng dụng hẹn hò không sai, chỉ có cách dùng sai”

Trước khi quen Matthew, Vân từng gặp gỡ, nói chuyện với một số anh chàng ngoại quốc. Tuy nhiên, những mối tình đó đều nhanh chóng kết thúc khi hai bên cảm thấy quá khác biệt về văn hóa, quan điểm.

Vân và Matthew cũng có thời gian bỡ ngỡ vì sinh ra, lớn lên ở hai môi trường khác nhau. “Mình thích các món Việt trong khi anh ấy thích ăn các món Âu. Ở Mỹ, đám cưới nhà gái sẽ chi toàn bộ trong khi Việt Nam thì ngược lại. Mình là người thích chia sẻ nhiều thứ lên mạng xã hội nhưng anh ấy lại thích sự riêng tư. Những điểm khác biệt đó khiến bọn mình nhiều khi cãi vã, có lúc mình còn đòi chia tay”.

Thế nhưng, Vân nói chính tình yêu, sự cởi mở tiếp nhận của Matthew đã níu cô lại và giúp cả hai vượt qua giai đoạn chông chênh đó.

“Từ ngày quen mình, anh ấy bắt đầu uống trà sữa, cà phê sữa đá và giờ thì nghiện luôn. Thấy mình ăn bằng đũa, Matthew cũng bắt đầu lên mạng học cách dùng đến giờ cũng rất thành thạo. Vì muốn giao tiếp với gia đình mình ở Việt Nam, anh ấy nhờ mình dạy tiếng Việt. Ngược lại, Matthew dạy mình lái xe, nấu ăn… để có thể thích nghi với lối sống ở Mỹ”.

Tháng 10 vừa qua, Matthew đã cầu hôn Vân trong chuyến du lịch đến đảo Key West, bang Florida. Vân đã khóc và đồng ý dù trước đó cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ kết hôn ở tuổi 21.

hen ho tinder anh 4hen ho tinder anh 5
Đôi trẻ hẹn hò sau 22 ngày quen biết trên Tinder.

Trước đây, Vân cho rằng nên yêu vài ba năm rồi mới nghĩ đến chuyện cưới xin. Nhưng lúc yêu rồi thì cô nhận ra thời gian quen không nói lên tất cả.

“Quen nhau 5 năm mà chỉ gặp nhau 1 - 2 lần/tuần khác với quen nhau 1 năm mà ngày nào cũng gặp. Mức độ thân thiết, sự kết nối và những kỷ niệm có với nhau mới là điều quan trọng để đánh giá chất lượng của một mối quan hệ chứ không chỉ thời gian quen nhau”.

Được sự ủng hộ của hai bên gia đình, Vân và Matthew dự định đầu hoặc giữa năm sau sẽ tổ chức đám cưới.

Khi chia sẻ chuyện tình của mình lên mạng xã hội, Vân nhận được rất nhiều lời chúc phúc. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số người bày tỏ nghi hoặc về những mối quan hệ tình cảm phát sinh từ các ứng dụng hẹn hò.

Vân nói rằng cô hoàn toàn hiểu được suy nghĩ đó bởi ngay chính bản thân cô lúc đầu cũng không tin tưởng chuyện tình trên Tinder của mình có thể đi đến kết cục hôn nhân.

“Thực ra ứng dụng hẹn hò chẳng có gì sai, chỉ có cách dùng sai mà thôi. Nếu bạn tạo hình ảnh là một người có nhu cầu thỏa mãn xác thịt thì đó là điều bạn sẽ nhận được. Còn nếu bạn tạo hình ảnh là một người nghiêm túc và muốn tìm mối quan hệ lâu dài thì mình tin sẽ có nhiều người cũng đang tìm kiếm điều tương tự”.

Tags:
Cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ bắt nguồn từ đâu?

Cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ bắt nguồn từ đâu?

Thông tin sai lệch về bầu cử được lan truyền từ khoảng tháng 4, rất lâu trước khi ngày bỏ phiếu chính thức diễn ra. Phần lớn những tuyên bố này đến từ chính Tổng thống Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất