2/3 nước Mỹ thành ‘hộp băng’

Thời tiết được đánh giá lạnh nhất so với nhiều năm qua, khiến hàng triệu người và động vật trên khắp miền Trung Tây Mỹ có nguy cơ bị tê cóng.

09:30 31/01/2019

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NAS) cảnh báo tình trạng rất nguy hiểm và đe dọa tính mạng khi luồng không khí lạnh Bắc cực tràn xuống nước Mỹ từ hôm nay 29-1 đến cuối tuần.

2/3 nước Mỹ sẽ biến thành một “hộp băng” từ hôm nay, khi xoáy cực đổ xuống khắp vùng Trung Tây, sang Great Lakes, Thung lũng Ohio đến New England.

Xoáy cực là khối không khí đóng băng thường xoay quanh Bắc Cực, nhưng đã trượt xuống phía Nam và đổ vào Mỹ, NAS cho biết.

Những cơn gió lạnh dưới 0 độ F (-18 độ C) kéo dài vài ngày có thể mang lại mức nhiệt độ thấp kỷ lục ở nhiều nơi gây tê cóng đe dọa tính mạng.

 

Luồng không khí lạnh Bắc cực tràn xuống Mỹ từ ngày 29-1-2019. Ảnh: ACCUWEATHER

NAS cho biết, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là vùng Trung Tây, nơi gió lạnh có thể mang lại nhiệt độ thấp tới -50 độ F tại khu vực Chicago vào tối thứ ba.

Dự báo tuyết rơi dày 30-60cm ở Wisconsin và 15cm ở Illinois. Ngay cả ở Alabama và Mississippi cũng có thể có tuyết.

Dự báo bão tuyết trên khắp các khu vực phía Tây Thung lũng Ohio và tuyết rơi đến thứ tư từ Great Lakes đến New England.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở các bang từ Wisconsin và Michigan xuống Alabama và Mississippi.

Giao thông hàng không trong khu vực bị ảnh hưởng, với hơn 1.200 chuyến bay bị hủy và vì nhiều chuyến bay bị hoãn, trang web theo dõi chuyến bay FlightAware.com cho biết như trên vào sáng thứ ba.

Theo SGGP

Tags:
Thu hồi ba loại trái cây ở Costco, Walmart và một số chợ trên toàn quốc

Thu hồi ba loại trái cây ở Costco, Walmart và một số chợ trên toàn quốc

Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ – FDA, công ty Jac. Vandenberg đang thu hồi 1.727 thùng đào, 1.207 thùng đào xuân nectarines và 365 thùng mận trước nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất