23 quyền lợi khi có thẻ xanh ở Mỹ

Khi muốn định cư ở Mỹ thì ai cũng mong sớm có được Thẻ xanh (hay còn gọi là Thẻ thường trú nhân). Bởi Thẻ xanh giúp việc định cư ổn định cùng nhiều quyền lợi đi kèm khác. Vậy những quyền lợi khi có Thẻ xanh ở Mỹ là gì?

20:20 04/09/2023

1.Quyền lợi đầu tiên có thể kể đến đó là có thể ở bất kì nơi nào trong 50 bang của Mỹ

2. Tiếp đến, có quyền sở hữu hợp pháp tất cả những gì mà công dân Mỹ có quyền, bao gồm: nhà cửa, xe cộ, s..ú..ng.. (tùy vào quy định của mỗi bang)…

3. Người có Thẻ xanh hầu như không có nguy cơ bị từ chối nhập cảnh bởi một viên chức nhập cư nào tại cửa khẩu, khi xuất nhập cảnh vào Mỹ theo ý muốn. Chỉ cần xuất trình Thẻ xanh khi quay trở lại, hệ thống sẽ lưu trữ thời gian mỗi lần bạn xuất, nhập cảnh (tại trạm kiểm soát cửa khẩu).

4. Hơn nữa, bạn không cần phải làm đơn I-94 cũng như không cần suy nghĩ về ngày quá hạn thời gian ở. Thẻ xanh có giá trị vĩnh viễn, mặc dù các thẻ đều phải làm mới lại sau 10 năm sở hữu.

5. Người có Thẻ xanh có thể xin học bổng tài trợ từ chính quyền cho việc học tập.

6. Miễn học phí từ cấp 1 đến cấp 3 và học phí học Đại học sẽ trả tương đối thấp cho người có Thẻ xanh Mỹ. Ai giữ Thẻ xanh thì xem như đã được Hoa Kỳ công nhận là người cư trú hợp pháp và chi trả như những công dân xứ sở cờ hoa này. Ngoài ra, người đã định cư hợp pháp chi trả phí ít hơn 3 đến 4 lần so với các du học sinh.

7.Có cơ hội làm việc bình đẳng , được ứng tuyển tại bất cứ công ty nào ở Mỹ mà không phân biệt ngành nghề, giờ giấc làm việc (ngoại trừ những công ty đặc biệt, chỉ thuê lao động công dân Hoa Kỳ).

8. Được ứng tuyển vào những vị trí dành riêng cho người định cư hợp pháp hoặc công dân Hoa Kỳ.

9. Tự do mở công ty kinh doanh.

10.Người giữ Thẻ xanh có thể bảo lãnh vợ/ chồng và con cái (dưới 21 tuổi, chưa lập gia đình) để cùng có được Thẻ xanh.

Thẻ xanh Mỹ: Điều kiện cấp cho từng trường hợp định cư

11. Nếu người phụ thuộc (vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi, chưa lập gia đình) phụ thuộc Thẻ xanh của một người đăng kí chương trình định cư, dù người đăng kí đó có qua đời hay thất nghiệp thì người phụ thuộc vẫn giữ được Thẻ xanh và duy trì Thẻ xanh vĩnh viễn.

12. Hơn nữa, người phụ thuộc (vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi, chưa lập gia đình) có thể sống chung tại Mỹ với giấy phép lao động. Dù vậy, người phụ thuộc phải được xin giấy phép đi học (study permit) hay giấy phép lao động (work permit) sau khi tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng.

13. Nhận lợi ích an sinh xã hội khi về hưu, nếu người có Thẻ xanh làm việc được 10 năm trước tuổi già.

14. Được quyền truy cập vào hệ thống thông tin an ninh Mỹ. Đồng thời, có đủ điều kiện để nhận trợ cấp từ Chính phủ và miễn giảm các hạn chế cho xuất khẩu.

15. Được hưởng tất cả các quyền lợi theo đạo luật Hoa Kỳ, trừ quyền bầu cử (chỉ dành riêng cho công dân Mỹ).

Quyền lợi của thẻ xanh Mỹ 2 & 10 năm,thẻ xanh bị thu hồi khi nào? - 2021

16. Người có Thẻ xanh không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi của luật nhập cư được ban hành sau đó.

17. Người có Thẻ xanh được hưởng các chính sách lãi suất thấp để vay tiền mua nhà, xe hoặc các tài sản khác. Bởi nhiều ngân hàng chỉ cho thường trú nhân hoặc công dân Mỹ vay tiền.

18. Được cấp giấy phép chuyên môn dành cho bảo hiểm, bất động sản… ở những Bang đòi hỏi điều kiện có Thẻ xanh.

19. Người có Thẻ xanh được quyền đăng kí để thi nhập quốc tịch Mỹ. Nếu không nhập quốc tịch Mỹ thì vẫn có quyền làm thường trú nhân vĩnh viễn, được giữ 2 quốc tịch song song cùng nhau.

20. Nếu có Thẻ xanh, bạn sẽ được mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe ở nhiều công ty bảo hiểm Mỹ. Nếu bạn là người thuộc diện nghèo, bạn còn được tài trợ khám sức khỏe hay điều trị miễn phí từ Chính phủ.

21. Nếu người giữ Thẻ xanh đông con và có thu nhập thấp, Chính phủ sẽ hỗ trợ tiền ăn cho các con của người đó.

23. Miễn xin thị thực đến các nước Canada, Mexico, Anh, Pháp, Bahamas…

24. Và được tự do tham gia hoặc cống hiến cho các cuộc vận động chính trị của tiểu bang hoặc liên bang mà chỉ người có Thẻ xanh mới được quyền thực hiện.

Theo ibid.vn

Tags:
Quán Việt bán bún đậu mắm tôm 800k đồng/suất ở New York

Quán Việt bán bún đậu mắm tôm 800k đồng/suất ở New York

Những món ăn Việt Nam, đặc biệt là bún đậu mắm tôm, được bán tại thành phố New York đã thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ ẩm thực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất