26 tiểu bang ở Mỹ phải đối phó với nạn dịch cúm lan tràn

Trung tâm Kiểm soát và Ngừa bệnh Mỹ (CDC) cho biết số ca mắc bệnh cúm tăng cao trên 26 tiểu bang.

05:34 12/01/2018

Tại Trung tâm Y tế Palomar gần San Diego, phải đối mặt với mùa cúm nghiêm trọng vào đầu năm mới.

Michelle Gunnett, giám đốc y tá phòng cấp cứu cho biết: “Có những ngày bệnh nhân phải chờ đến 8 – 9 tiếng đồng hồ để được khám. Chúng tôi cần tìm một nơi khác để khám cho bệnh nhân.”

Dịch cúm đang lây lan mạnh ở Hoa Kỳ. Photo Credit: CBS

Không gian khác đó chính là một cái lều đặt bên ngoài khoa cấp cứu.

California là một trong 26 tiểu bang có dịch cúm cao. Quận San Diego, với 7,314 ca được xác nhận, hơn gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các khu vực khác cũng bị quả tải và phải dựng thêm lều như là Bệnh viện Miami. Số lượng ca cấp cứu tăng từ 10% – 15% trong một tuần tại bệnh viện ở Toledo, Ohio. Một hệ thống bệnh viện ở Dallas cũng gần quá tải, họ đã phải chuyển những bệnh nhân không cấp cứu khẩn cấp sang nơi khác.

Bác sĩ Allan Hansen, người đứng đầu khoa cấp cứu của Paloma, nói: “Đây là loại virus cúm đã được phát hiện từ trước. Nhưng không rõ vì sao số người nhiễm lại quá cao vào thời điểm này.”

Chủng virus này là H3N2, có xu hướng gây bệnh đặc biệt nghiêm trọng. Vắc-xin mùa trước chỉ hiệu quả 32% đối với H3N2. Vẫn chưa rõ vắc-xin năm nay có hiệu quả như thế nào nhưng CDC khuyến cáo mọi người nên điều trị bằng thuốc kháng virus càng sớm càng tốt, như Tamiflu.

CDC vẫn khuyến cáo tiêm phòng cúm, dù rằng nó chỉ hiệu quả phần nào nhưng có còn hơn không. Nếu bạn bị cúm, việc tiêm chủng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Tags:
Cảnh sát San Jose bắn chết người tại Trung tâm Năng lượng Metcalf

Cảnh sát San Jose bắn chết người tại Trung tâm Năng lượng Metcalf

Cảnh sát San Jose đã bắn chết một người ở Trung tâm Điện Metcalf, Nam San Jose.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất