3 bí mật của 'nữ hoàng kiếm tiền' từ cô trông trẻ cho nhà giàu đến triệu phú tự thân ở tuổi 33

Trước khi trở nên thành công ở tuổi 33, tôi đã phải làm hàng chục công việc khác nhau như trông trẻ, phục vụ nhà hàng, quán ăn, nhân viên pha chế... Năm năm trước, tôi từng có khoản nợ vài trăm nghìn đô la và phải từ bỏ việc học lên Tiến sĩ. Nhưng giờ đây, tôi đã trở thành triệu phú và là CEO của một công ty.

13:30 15/09/2019

Amanda Frances là một nữ triệu phú tự thân, một nhà sáng tạo khóa học kỹ thuật số kiêm nhà văn và nhà sản xuất chương trình phát thanh podcast. Cô được mọi người biết đến với cái tên: "Nữ hoàng kiếm tiền".

5 năm trước, cô từng phải đi trông trẻ cho các gia đình khá giả và làm hàng chục công việc khác nhau để trang trải khoản nợ lên đến hàng trăm nghìn đô la. Bí quyết thành công của người phụ nữ này là gì?

Dưới đây là những chia sẻ của chính Amanda Frances về con đường trở thành triệu phú của cô:

Trong 33 năm sống trên đời, tôi từng làm qua rất nhiều công việc.

Tôi từng làm tiếp tân và nhân viên phục vụ tại nhà hàng bít tết, chạy bàn cho nhà hàng kiểu Mexico, nhân viên phục vụ đồ uống, nhân viên pha chế, cộng tác viên cho các báo, nhà trị liệu cho một trường học trong nội thành và một trung tâm tư vấn các vấn đề về gia đình.

Tôi cũng từng làm việc tại hiệu sách, cửa hàng trang sức, công ty cáp, công ty sản xuất kim loại tấm và nhà thờ.

Tuy nhiên, công việc gắn bó lâu dài nhất với tôi là làm bảo mẫu cho các gia đình khá giả ở Highland Park, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Thời gian đó tôi vừa phải tập trung nghiên cứu về tâm lý học vừa phải dỗ dành trẻ nhỏ, nấu món gà chiên cho bữa phụ và gấp những chiếc khăn tắm làm từ vải cotton Ai Cập mềm mại. Tôi đã được cấp bằng Thạc sĩ ngành tâm lý học và đang chuẩn bị học lên Tiến sĩ, thế nhưng tôi quyết định không tiếp tục theo học chương trình Tiến sĩ nữa để bắt đầu và phát triển công việc kinh doanh của mình.

Mỗi ngày, khi không cần phải đi làm, tôi đều ghé qua mọi quán cà phê Starbuck ở Dallas để dán tờ rơi quảng cáo cho công việc tư vấn tâm lý của mình trên các bảng thông báo. Khi những khách hàng đầu tiên liên hệ, tôi đã làm việc với họ và cố gắng kiếm đủ tiền để trang trải cho cuộc sống và gom góp một chút để thực hiện ước mơ. Tôi đã tự lập một trang web cho chính mình bằng cách đọc các tin nhắn trên bảng tin và xem các video hướng dẫn trên YouTube. Đã có nhiều đêm tôi thức trắng để tự học về tiếp thị trực tuyến, cách xây dựng thương hiệu trên Internet và cách sáng tạo các nội dung kỹ thuật số.

Khi tôi tốt nghiệp với tấm bằng Thạc sĩ và quyết định không tiếp tục theo học chương trình Tiến sĩ, tôi gánh trên vai một khoản nợ sinh viên lên đến vài trăm nghìn đô la và không hề có bất cứ khoản tiền tiết kiệm nào. Tôi thực sự sợ rằng mình sẽ thất bại. Tôi phải tìm cách kiếm ra tiền và tạo nên sự khác biệt.

Đã năm năm trôi qua kể từ ngày tôi quyết định không theo học chương trình tiến sĩ và năm năm ba tháng kể từ khi tôi khai giảng khóa học kỹ thuật số đầu tiên.

Giờ đây, công ty Amanda Frances của tôi là một công ty trị giá hàng triệu đô la, cung cấp các khóa học phát triển kinh doanh và phát triển bản thân độc đáo cho hàng trăm nghìn phụ nữ. Các khóa học này dạy học viên cách điều hành các doanh nghiệp trực tuyến của riêng mình và hướng dẫn họ cách làm chủ cuộc sống.

Tôi tự mình trau dồi những kiến thức về công nghệ, tiếp thị, thương hiệu để phát triển kinh doanh. Năm ngoái, doanh thu của công ty tôi đã đạt được gần 3 triệu đô la và trong quý đầu tiên của năm 2019, doanh thu đạt mức 1 triệu đô la.

Từ một cô bảo mẫu đến từ Sand Springs, Oklahoma, giờ đây tôi đã trở thành một triệu phú CEO ở Malibu, California. Rất nhiều người đã hỏi tôi làm cách nào để có thể thành công như ngày hôm nay. Tôi chưa từng đọc bất cứ một cuốn sách kinh doanh nào, chưa từng tham gia bất cứ một khóa học kinh doanh nào. Tôi cũng không nghe các chương trình phát thanh trực tuyến. Tôi chỉ đơn giản học cách làm chủ vận mệnh và số tiền mà mình có và sau đó hướng dẫn những người phụ nữ khác làm điều tương tự.

Dưới đây là một số lời khuyên của tôi để giúp bạn mở rộng tầm nhìn và đạt được ước mơ:

1. Định hình trong đầu bạn là ai, bạn sẽ có những gì trong tay. Hãy viết những thứ đó ra

Trong tám năm điều hành công ty và năm năm hoàn toàn tập trung kinh doanh, tôi quan sát thấy khi có một người nói rằng sẽ thực hiện một điều gì đó, họ thường đi tới đi lui, tự hỏi bản thân mình và nghe người khác nói rằng ước mơ của họ là quá xa vời và không thể nào thực hiện được.

Sự thật là, nếu không dứt khoát đưa ra một quyết định thì bạn sẽ không thể nào đi tiếp được. Một quyết định dứt khoát, chắc chắn, không thỏa hiệp là thứ sẽ đưa bạn tiến về phía trước.

Mỗi ngày, tôi đều tự hỏi tôi là ai, tôi sẽ có gì trong tay và tôi định đi tới đâu. Đó là điều tôi vẫn làm cho đến tận ngày hôm nay.

Tôi của những ngày trước – một cô bảo mẫu, cô nhân viên phục vụ đồ uống đã đưa ra quyết định của chính mình, đó là từ chối học chương trình Tiến sĩ để thành lập công ty riêng. Công ty tôi điều hành ngày hôm nay đã được định hình sẵn trong đầu từ những ngày tôi còn làm nhân viên phục vụ đứng sau quầy bar.

2. Xây dựng tầm nhìn ngắn hạn và dài hạn cùng một lúc

Mục tiêu kinh doanh đầu tiên của tôi chỉ là có đủ tiền để trả tiền thuê nhà hàng tháng. Tám năm sau, tôi đã có thể mua được một ngôi nhà trị giá hàng triệu đô la trong một khu phố sang trọng ở Los Angeles. Làm thế nào để tôi làm được điều này?

Tôi luôn luôn có hai tầm nhìn, một ngắn hạn và một dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn là thứ tiếp theo bạn sẽ mua, làm hoặc trả hết trong tương lai gần, còn mục tiêu dài hạn là tầm nhìn lớn bao quát cả cuộc đời và những mục tiêu cần thời gian dài để đạt được.

Khi có hai tầm nhìn, mỗi ngày tôi có thể từng bước một tiến về phía trước để hoàn thành cả hai mục tiêu. Ngay từ khi còn đi học và làm ba công việc cùng một lúc, tôi đã vừa cố gắng hoàn thành các công việc cần làm mỗi ngày, vừa hoạch định tầm nhìn cho công ty trong tương lai.

3. Mặc kệ lời người khác nói

Rất nhiều người thích đưa ra ý kiến về việc bạn nên làm gì để đạt được ước mơ của mình.

Trừ khi họ đã đạt được những thứ bạn muốn, còn lại hãy cứ mặc kệ họ, kể cả đó có là cha sứ hay bố mẹ bạn. Bạn cần phải làm những gì phù hợp, có ý nghĩa và tốt cho bản thân mình. Bản thân bạn đã có một tầm nhìn riêng và độc đáo cho doanh nghiệp bạn đang xây dựng. Bạn phải tin vào trực giác của chính mình.

Hãy chỉ lắng nghe lời khuyên từ những người khiến bản cảm thấy tin tưởng vào khả năng vô tận của chính bản thân. Cho dù bạn mới chỉ đang bước vào con đường khởi nghiệp hay đã là một doanh nhân, hãy ghi nhớ rằng, sự khác biệt giữa một doanh nghiệp trì trệ với một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ có doanh thu tăng trưởng hàng năm chính là sự tự khẳng định tầm nhìn cũng như năng lực của bản thân.

Từ những ngày tôi còn phải làm những công việc chân tay kia, tôi đã hiểu và đã tin tưởng vào những kế hoạch mà tôi tự vạch ra cho bản thân và cho cuộc đời. Mỗi ngày đều thực hiện từng bước một để chạm đến ước mơ như ngày hôm nay.

Tags:
Nghẹn ngào câu nói của cụ ông 84 tuổi dành cho vợ trong bệnh viện: '7 đứa con không lo được, bà bỏ cho tôi chết đi'

Nghẹn ngào câu nói của cụ ông 84 tuổi dành cho vợ trong bệnh viện: "7 đứa con không lo được, bà bỏ cho tôi chết đi"

Khi được hỏi vì sao có 7 đứa con nhưng không ai vào nuôi, hai vợ chồng ông Lê Văn Thanh (84 tuổi) bật khóc nức nở trả lời: "Tiền xe nó còn không có để lên thì thăm nom kiểu gì...".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất