3 bộ phận của lợn đặt lên đĩa thi nhau gắp, nhưng chứa cả ổ vi khuẩn, nên cẩn thận khi ăn

3 bộ phận của lợn dưới đây dù rất ngon nhưng chứa nhiều vi khuẩn, các bà nội trợ nên cân nhắc khi ăn.

19:30 13/01/2021

Phổi lợn

Món phổi là bộ phận thuộc hệ hô hấp của lợn, mà lợn có thói quen hay hít thở sát đất nên đã hút vào phổi một lượng rất lớn bụi bẩn hàng ngày. Trung bình mỗi ngày lượng bụi hít vào này bao gồm cả bụi bẩnvà bụi kim loại nặng, nó sẽ nằm sâu trong phổi, nên nếu bạn ăn món phổi lợn sẽ dễ nhiễm bệnh vào người gây tổn hại sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, lợn là loài động vật ăn tạp chúng thường xuyên hít thở sát mặt đất, hít vào phổi rất nhiều ký sinh trùng, bệnh dịch và vi khuẩn virus dễ chui vào hệ hô hấp.

Bộ phận của lợn đặt lên đĩa thi nhau gắp, nhưng chứa cả ổ vi khuẩn

Gan là nơi chứa nhiều vi khuẩn

Gan lợn

Món gan lợn được nhiều người thích bởi nó giàu dinh dưỡng như sắt, protein, tinh bột. Nếu bạn ăn gan lợn có thể bảo vệ thị lực của con người, ngăn ngừa thiếu máu và tăng cường khả năng miễn dịch của con người ở một mức độ nhất định.

Nhưng gan lợn cũng là nơi tích lũy nhiều chất độc hai gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Đặc biệt là những con lợn chết vì bệnh thì vùng gan của nó chính là nơi nguy hiểm nhất. Nếu con người ăn phải sẽ dẫn tới ngộ độc.

Bộ phận của lợn đặt lên đĩa thi nhau gắp, nhưng chứa cả ổ vi khuẩn

Lòng già chứa nhiều vi khuẩn

Lòng già

Món lòng già xào dưa chua, lòng già chấm mắm tôm được nhiều người yêu thích. Bởi nó có mùi vị vô cùng độc đáo, ăn có vị béo ngậy rất hấp dẫn và đưa cơm.

Nhưng lòng già cũng là nội tạng lợn, có hàm lượng chất béo cao nên tiêu thụ lâu dài sẽ gây tăng mỡ máu. Bên cạnh đó, món lòng già của lợn là nơi lợn đi đại tiện và chúng sẽ bị nhiễm nhiều vi khuẩn gây bệnh.

xahoi.com.vn

Tags:
Phe Dân chủ công bố nghị quyết luận tội ông Trump

Phe Dân chủ công bố nghị quyết luận tội ông Trump

Trong nghị quyết đòi luận tội Tổng thống Trump, các hạ nghị sĩ Dân chủ cáo buộc người đứng đầu Nhà Trắng "kích động bạo loạn", dẫn đến biểu tình bạo lực ở Điện Capitol hôm 6/1.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất