3 CUỘC TRÙNG PHÙNG HY HỮU GIỮA SAO VIỆT VÀ CHA MẸ LẤY ĐI BIẾT BAO NƯỚC MẮT CỦA KHÁN GIẢ

Giống như bao người con bình thường khác, nghệ sĩ Vbiz cũng có những khúc mắc với bố mẹ. Để khi được gặp người thân một cách bất ngờ, những câu chuyện cảm động của sao với đấng sinh thành khiến bao người phải rơi nước mắt.

13:00 20/04/2019

Không ít nghệ sĩ hoạt động trong showbiz Việt phải xa quê nghèo lên lập nghiệp ở vùng đất phồn hoa hơn. Những người con như Lâm Thanh Hà, Lê Bê La hay Sơn Ngọc Minh đều từng có những khúc mắc với đấng sinh thành chôn giấu trong lòng nhiều năm mãi không thể nói ra. Cho đến khi được ekip các chương trình truyền hình bí mật sắp đặt để các nghệ sĩ này được gặp lại cha mẹ sau một thời gian dài xa cách và tâm sự nhiều điều về hoàn cảnh, về tình cảm gia đình. Những cuộc trùng phùng hy hữu này đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của bạn xem đài.

Danh ca Thanh Hà

Danh ca Thanh Hà (sinh năm 1969) tên thật Trương Minh Hà từng có tuổi thơ không mấy êm ả khi chào đời đã không có cha, mới hai tháng rưỡi đã phải rời khỏi vòng tay mẹ. Cô được một người dì nuôi nấng cho đến năm 17 tuổi, trước khi rời Việt Nam sang Mỹ, người thân đã công khai danh tính mẹ ruột cô, cũng là một người dì khác trong nhà. Nhưng, khi cả hai người đứng đối diện nhau, Thanh Hà không thể nói được điều gì và cũng chẳng thể cảm nhận nổi mối dây liên hệ hay tình thân nào với người mẹ này. Kể từ giờ phút đó đến nhiều năm về sau khi đã trở thành danh ca nổi tiếng ở hải ngoại, Thanh Hà không hề gặp lại mẹ mình lần nào nữa.

3 cuộc gặp gỡ người thân bất ngờ của sao Việt

Danh ca Thanh Hà có tuổi thơ không mấy êm đềm khi lớn lên không hề nhận được tình yêu thương từ đấng sinh thành. (Ảnh: TCBC)

Điều bất ngờ là khi danh ca Thanh Hà tham gia một chương trình do MC Trấn Thành dẫn dắt, ekip chương trình đã sắp xếp mời mẹ ruột của nữ ca sĩ đến trường quay. Khi Trấn Thành tiết lộ, người mẹ năm xưa mà Thanh Hà đã từng lưu tên "dì Mười" trong danh bạ điện thoại đã có mặt trong chương trình chờ gặp cô thì nữ danh ca đã sốc, bật khóc và trông vô cùng hoảng loạn.

3 cuộc gặp gỡ người thân bất ngờ của sao Việt

Nữ danh ca thật sự sốc, chạy trốn khỏi thực tại ngay khi MC Trấn Thành tiết lộ người mẹ ruột giấu kín thân phận bao năm qua của cô cũng đang có mặt ở trường quay.

3 cuộc gặp gỡ người thân bất ngờ của sao Việt

Người mẹ ruột đã bỏ Thanh Hà năm xưa có tên thật là Nguyễn Thị Mười. Danh ca không thể ngẩng lên nhìn mẹ vì quá sốc và quá hoảng loạn.

3 cuộc gặp gỡ người thân bất ngờ của sao Việt

Có rất nhiều câu hỏi thường trực trong đầu nữ danh ca về người mẹ ruột đan tâm vứt bỏ khi cô chỉ vừa lên hai tháng tuổi. Nhưng, kết thúc chương trình ngày hôm đó, cô đã dũng cảm đối diện với mẹ ruột và gửi lời đến ekip: "Cám ơn chương trình đã cho tôi gặp lại người dì mà chính xác là mẹ ruột của tôi. Đến hôm nay, tôi đã biết được họ tên đầy đủ của bà".

Lê Bê La

Lê Bê La (sinh năm 1987) cũng là một đứa con xa quê lên Sài Gòn lập nghiệp và may mắn bứt phá với các vai diễn trong những dự án ăn khách như Cổng Mặt Trời, Hoa Nắng, Ở Lại Thế Giang, Người Tình Bí Ẩn, Dấu Chân Du Mục, ... Dù thực lực diễn xuất được công nhận nhưng Lê Bê La vẫn phải "dầm mưa dãi nắng" cho từng vai diễn để kiếm tiền gửi về quê nhà, giúp gia đình nuôi các em ăn học đến nơi đến chốn. Cũng chính vì ít được về thăm nhà nên trong một chương trình truyền hình, ekip đã bí mật đón bố của nữ diễn viên lên quan sát một ngày "đầu tắt mặt tối" ở phim trường của con gái.

3 cuộc gặp gỡ người thân bất ngờ của sao Việt

Chân dung người cha làm nông giản dị, chất phác của nữ diễn viên Lê Bê La khi tham gia chương trình.

Ekip chương trình đã phải giữ chân ông nhiều lần chỉ vì ông muốn chạy vào với con. Khi thấy con gái vì đóng phim mà phải lội ruộng còn khổ sở hơn ông làm nông ở quê, không kìm được cảm xúc ông phải cảm thán: "Nhìn thấy công việc của con, nếu mà cho gặp, chắc chú òa chú khóc mất. Cái này phải yêu nghề chứ thấy quá khổ".

3 cuộc gặp gỡ người thân bất ngờ của sao Việt

Những giọt nước mắt của Lê Bê La khi được gặp lại bố trong chương trình khiến nhiều khán giả sụt sùi vì cảm động trước tình cảm của hai bố con nữ diễn viên.

Trong ký ức vẹn nguyên của Lê Bê La, bố là người đã đầu tư cho con gái thỏa đam mê với nghệ thuật: "Ba có thể chở hai chị em đi học đàn từ lúc nhỏ, mua cây organ mấy triệu mà thời đó như vậy đắt cỡ nào. Hôm nào cũng chở hai chị em đi, kể cả trời mưa tầm tã".

Kỷ niệm nữ diễn viên không bao giờ quên được là việc bị bố cấm không cho đi học nhảy. Trong khi Lê Bê La muốn thi vào trường Sân khấu cần phải thi nhảy theo nhạc thì bố của cô lại nghĩ rằng nhảy nhót sexy, trai gái gần gũi không tốt nên cấm cản. May mà Lê Bê La đậu vào ngôi trường Sân khấu Điện Ảnh nên hai bố con mới không giận hờn nhau. Bởi trước đó, cô đã lớn tiếng: "Nếu mà con thi rớt vì cái phần nhảy đó thì con giận ba suốt đời". Sau này khi trưởng thành, Lê Bê La đã hiểu vì sao bố cấm cản không cho cô học nhảy "Ba thương, ba giữ cho mình nên mình mới được vậy".

Lê Bê La nói về đấng sinh thành:

"Trước giờ em với ba em cũng hay khắc khẩu lắm, mặc dù em ở ngoài Sài Gòn, ba ở nhà, lúc nào cũng nhớ, cũng hỏi thăm, cũng thương. Nhưng mà mỗi lần về nhà, nói câu trước câu sau rồi lại hơi lớn tiếng. Bao nhiêu năm tháng ăn học của 5 đứa con đã rút cạn sức của ba... vậy mà có đôi lúc em làm cho ba buồn nhiều lắm.

Thời gian mình sẽ không lấy lại được, nhưng tận sâu trong tim em, lúc nào em cũng thương nghĩ về ba mẹ thôi. Em chỉ mong muốn ba mẹ của em sống thật lâu, thật lâu với tụi em, để cái ngày thanh thản, thảnh thơi đó sẽ tới, ba mẹ chỉ ngồi đó uống trà và vui vẻ cùng con cháu, chứ không phải lam lũ ngoài đồng giống như bây giờ nữa. Đó là ước mơ. Còn em muốn nói với ba mẹ là em thương 2 người nhất trên đời".

Sơn Ngọc Minh

Sơn Ngọc Minh (sinh năm 1990) từng thi đậu trường kiến trúc nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Sơn Ngọc Minh buộc phải bỏ học. Do bố mất sớm, mẹ phải làm nghề giúp việc nhà nên một mình Sơn Ngọc Minh phải tự chạy vạy đi làm thêm nhiều việc kiếm tiền. Một thân một mình lập nghiệp ở đất Sài Gòn, Sơn Ngọc Minh không thể thường xuyên về thăm mẹ. Thế nên, trong một lần tham gia chương trình truyền hình, ekip cũng đã bí mật sắp đặt cuộc gặp gỡ cho nam ca sĩ được gặp người mẹ ruột sau bao ngày xa cách.

Nhưng, trước khi MC Cát Tường mời mẹ Sơn Ngọc Minh ra sân khấu, cả hai đã có những lời tâm tình về chuyện đời tư của anh. Theo đó, Sơn Ngọc Minh vẫn trách mẹ vì không nói cho anh biết bệnh tình của bố để đến khi về gặp được ông cũng là khi rút ống thở để ông ra đi mãi mãi. Ngoài ra, nam ca sĩ còn thẳng thắn thừa nhận chuyện khiến mẹ buồn nhất là về giới tính. Khi mẹ hỏi bao giờ tính chuyện lấy vợ thì Sơn Ngọc Minh lại lảng tránh: "Bây giờ, cơm không đủ ăn và chưa làm ra tiền để lo bản thân thì làm sao có thể lấy vợ". Mẹ Sơn Ngọc Minh lắng nghe toàn bộ chia sẻ của con trai vì ngay từ đầu bà đã có mặt ở đó.

3 cuộc gặp gỡ người thân bất ngờ của sao Việt

"Nhiều khi mẹ cũng tỏ ra không hài lòng với các bạn ở cộng đồng giới tính thứ 3, do đó, tôi cũng không dám nói ra vì sợ mẹ buồn. Tôi không muốn mẹ buồn nữa, ba mất là mẹ đủ buồn rồi" - Sơn Ngọc Minh và mẹ hội ngộ trong nước mắt. Nhưng, may mắn thay, lần gặp này đã giúp nam ca sĩ thừa nhận về giới tính thật sự với mẹ.

Tâm sự của mẹ và em gái Nghệ sĩ Anh Vũ

Những nghệ sĩ Việt xa quê lập nghiệp như Lâm Thanh Hà, Lê Bê La hay Sơn Ngọc Minh đều rất hiếm hoi mới được trở về thăm đấng sinh thành. Có những điều khúc mắc khó giải tỏa suốt nhiều năm như giữa danh ca Lâm Thanh Hà với người mẹ ruột đã nhẫn tâm bỏ rơi cô từ khi còn bé. Hay Sơn Ngọc Minh không bao giờ dám thừa nhận là người đồng tính trước mặt mẹ. Chính vì điều đó mà khi được sắp đặt bất ngờ gặp được cha mẹ ở tại trường quay của các chương trình, những người nghệ sĩ này đã thể hiện chân thật nhất cảm xúc và để lại nhiều điều lắng đọng trong lòng các khán giả xem đài.

Tags:
Người đàn ông mắc hội chứng Down qua đời sau khi bị bệnh viện không cho ăn suốt 19 ngày

Người đàn ông mắc hội chứng Down qua đời sau khi bị bệnh viện không cho ăn suốt 19 ngày

Một người đàn ông mắc hội chứng Down, 61 tuổi, đã qua đời tại bệnh viện sau khi chịu cảnh không có thức ăn trong suốt 19 ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất