3 đặc điểm chỉ xuất hiện ở những người tài giỏi, bản lĩnh, có mệnh giàu sang

Người muốn thành đại sự ắt phải biết nhìn xa trông rộng và suy nghĩ sâu xa hơn những người khác. Không khó để nhận ra 3 điểm chung mà những người tài giỏi, bản lĩnh, có mệnh giàu sang chia sẻ.

07:09 07/11/2020

Không nói nhiều

Mở miệng thì dễ mà im lặng lại khó. Biết im lặng đúng lúc đúng chỗ không chỉ thể hiện sự tinh tế mà còn cho thấy bản lĩnh của một con người.

Sau khi lên ngôi, một vị vua nọ thường bỏ bê chuyện triều chính. Các quan đại thần thấy vậy đều vô cùng lo lắng nên. Chúng quan tìm cách can gián, bèn hỏi vua: "Có một con chim lớn, ba năm không bay lượn, không cất tiếng hót, là vì nguyên cớ gì?"

Vua vừa nghe là đã hiểu ra ngay được nỗi lòng của các đại thần. Ông chỉ mỉm cười đáp: "Chim không bay nhưng một khi đã cất cánh là sẽ bay thẳng lên trời. Chim không hót nhưng một khi đã cất tiếng sẽ hót vang trời."

Vị vua này vừa dứt lời thì các quan đại thần cũng như trút bỏ được gánh nặng trong lòng. Không lâu sau, ông bắt đầu ra tay trừng phạt những kẻ phản trắc trong nhóm đại thần và trọng dụng nhiều nhân tài. Chỉ trong một năm ngắn ngủi, dưới sự cai trị của ông, đất nước đã trở nên cường thịnh. Hoá ra trong suốt mấy năm đầu mới nắm quyền, ông chỉ âm thầm quan sát rồi dùng hành động thay lời nói.

Người có bản lĩnh không nhất thiết phải giỏi ăn nói. Nhưng họ ý thức được lúc nào nên nói và lúc nào không nên mở miệng. Họ nói ít làm nhiều và thường dùng hành động để chứng minh bản lĩnh.

3 đặc điểm chỉ xuất hiện ở những người tài giỏi, bản lĩnh, có mệnh giàu sang - Ảnh 1.

Không trì hoãn

Thời gian không chờ đợi ai. Chuyện đơn giản mà cứ chần chừ thì làm mãi cũng không xong. Bạn biết sử dụng tốt quỹ thời gian của hôm nay để chăm chỉ nỗ lực. Thứ bạn nhận lại được chính là những tháng ngày tốt đẹp ở tương lai. Hai từ "lười biếng" vốn không hề có trong từ điển của những người thành công.

Ngày đi học, nhà văn Lỗ Tấn đã khắc trên bàn học của mình một chữ "tảo" (nghĩa là sớm). Mỗi khi bản thân lười biếng, ông lại nhìn vào chữ đó để nhắc nhở bản thân không được trì hoãn, phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, làm việc cẩn thận. Ông luôn cố gắng hoàn thành mọi việc nhanh nhất có thể. Sau cùng, Lỗ Tấn đã trở thành người mở đường cho nền văn học hiện đại của Trung Quốc với vô số thành tựu rực rỡ.

Bí quyết thành công của nhà soạn nhạc nổi tiếng Tchaikovsky chính là mỗi ngày đều làm việc nghiêm túc và chuẩn xác. Ông tự đặt ra các quy tắc cho bản than, luôn giữ tinh thần tích cực trong công việc.

Hãy trân trọng từng giây từng phút.

Hãy ngừng lười biếng và luôn chăm chỉ.

Chỉ có như vây, bạn mới từng bước vướn tới thành công.

Chỉ cần chăm chỉ và kiên trì, trên đời sẽ không còn chuyện gì là không thể với bạn. Sự chăm chỉ mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn nhiều niềm vui trong cuộc sống. Bạn chỉ cần tập trung làm việc, không trì hoãn cũng như không thoái thác. Rất nhanh chóng, bạn sẽ nhận ra thành công đang ở cận kề mình rồi.

3 đặc điểm chỉ xuất hiện ở những người tài giỏi, bản lĩnh, có mệnh giàu sang - Ảnh 2.

Không ảo tưởng

Muốn làm bất cứ điều gì cho đời thì cũng phải học làm người trước tiên. Một người muốn thành công thì nhất định phải hiểu rõ mình là ai. Họ không tự ti cũng không ngạo mạn. Họ chỉ cần ở đúng vị trí của mình mà thôi. Làm người cần phải biết chừng mực. Làm việc cần phải có điểm dừng.

Từ nhỏ, Tùng đã chăm chỉ học hành với ước mong được đổi đời. Sau này, ông quyết định rời quê hương, đi du học để tầm sư học đạo. Học được một thời gian thì ông quyết định từ biệt thầy giáo và bạn bè. Ông bắt đầu đi chu du bốn phương để mưu cầu công danh sự nghiệp. Nhưng chưa vui vẻ được bao lâu, ông chợt phát hiện ra bản thân chẳng thu hoạch được bất cứ điều gì. Ông đành quay về nhà trong nỗi hổ thẹn với chính mình. Ông tự nhốt mình trong phòng để soi lại bản thân. Hóa ra bấy lâu nay, ông đã quá cao ngạo và chìm đắm trong ảo tưởng. Từ đó, ông chuyên tâm học hành và cuối cùng cũng được thành danh.

Một vị triết gia từng nói: "Một người không kiểm soát được mình giống như một cỗ máy đang bị phá hủy". Đời người là một quá trình để con người tu dưỡng. Hãy nhớ làm người thì phải có nguyên tắc, làm việc thì phải có chuẩn mực. Ngày bạn biết làm chủ tâm mình để không tham không tiếc cũng chính là ngày bạn vươn lên làm chủ số phận.

Điều tạo nên sự khác biệt giữa người với người không phải là của cải hay năng lực mà chính là tầm nhìn. Tầm nhìn quyết định vận mệnh. Nếu bạn muốn làm chủ vận mệnh của mình, hãy nhớ 3 điều trên: không nói nhiều, không trì hoãn và không ảo tưởng.

Tags:
Kịch bản ông Trump tái đắc cử kịch tính nhất dù ông Biden giành 270 phiếu đại cử tri

Kịch bản ông Trump tái đắc cử kịch tính nhất dù ông Biden giành 270 phiếu đại cử tri

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ cần Hạ viện phân xử cuộc bầu cử năm nay là có khả năng tái đắc cử, mà không cần giành đủ 270 phiếu đại cử tri, một giáo sư chính trị nhận định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất