3 lợi ích thiết thực nhất khi bạn trở thành công dân Hoa Kỳ

Những người mong muốn có được quốc tịch Mỹ thường chỉ ra những lợi ích về tình cảm hay lòng yêu nước, hoặc những sứ mệnh thiêng của việc nhập tịch.

11:30 27/04/2018

Đây đều là những lý do hợp lệ, nhưng khi được trở thành một công dân Hoa Kỳ cũng có vô vàn những lợi thực tế cho cư dân thường trú.

Các cá nhân có tư cách thường trú hợp pháp (chủ thẻ xanh) thường cân nhắc giá trị trở thành công dân Hoa Kỳ nhập tịch. Nhiều người hài lòng với khả năng sống và làm việc tại Hoa Kỳ, nhưng nhiều người khác lại muốn nhiều hơn. Hiến pháp và luật pháp của Hoa Kỳ cung cấp nhiều quyền cho cả công dân và người không phải là công dân sống tại Hoa Kỳ. Có một số quyền và đặc quyền chỉ dành cho công dân Hoa Kỳ, nhưng hãy xem xét ba lợi ích thiết thực này của quốc tịch Hoa Kỳ:

Trở thành công dân Hoa Kỳ giúp bạn tiết kiệm hơn

Về lâu dài, việc USCIS trả lệ phí nộp đơn xin nhập tịch rẻ hơn nhiều so với việc duy trì tình trạng thường trú nhân. Chi phí hiệu quả hơn để trở thành công dân Hoa Kỳ.

Phí USCIS hiện tại để thay thế hoặc gia hạn thẻ xanh là 540 đô la . Một thường trú nhân sẽ trả $ 540 để gia hạn một thẻ xanh, và sẽ phải làm điều đó một lần nữa trong 10 năm tới. Đừng quên, nếu thẻ xanh bị mất, bị đánh cắp hoặc bị hỏng, bạn sẽ lại mất thêm $ 540 để thay thế nó. Hơn nữa, phí USCIS tiếp tục tăng. Chỉ trong 10 năm qua, phí USCIS để gia hạn thẻ xanh đã tăng đáng kể.

Mặt khác, phí USCIS một lần cho đơn xin nhập tịch là 725 đô la. Trước mắt chắc chắn nó đắt tiền hơn, nhưng công dân Hoa Kỳ khi đã được xác định thì sẽ kéo dài cả cuộc đời bạn. Trong quá trình nhiều năm, nó có thể tiết kiệm đáng kể cho bạn. Sau tất cả, bạn sẽ không bao giờ phải trả một khoản phí USCIS nữa! Sự khác biệt là đáng kinh ngạc phải không?

Hưởng các dịch vụ ưu tiên

Khi đi du lịch nước ngoài hoặc đến thăm các thành viên khác trong gia đình, công dân Hoa Kỳ sẽ được nhận dịch vụ VIP. Những người muốn đi du lịch bên ngoài Hoa Kỳ hoặc kiến ​​nghị nhiều thành viên gia đình di cư sang Hoa Kỳ sẽ được ưu tiên hơn người thường trú.

Công dân Hoa Kỳ có đặc quyền giúp các thành viên gia đình di cư nhanh hơn nhiều so với những người thường trú. Đó là bởi vì số lượng người thân (vợ, chồng, con chưa lập gia đình và cha mẹ) di trú ngay lập tức là không giới hạn. Mặt khác, thị thực nhập cư rất ưu đãi dành cho gia đình thân nhân của công dân Hoa Kỳ hơn so với thường trú nhân hợp pháp. Tuy nhiên thật không may, có một số lượng hạn chế thị thực được cấp cho từng loại và có thể có thời gian chờ đợi rất dài kéo dài vài năm.

 

Hơn nữa, một đứa trẻ được sinh ra ở nước ngoài có cha mẹ công dân Hoa Kỳ có thể có được quốc tịch Mỹ khi mới sinh. Đây không phải là trường hợp của cha mẹ thường trú.

Có những lợi ích to lớn khi có hộ chiếu Hoa Kỳ. Hộ chiếu Hoa Kỳ sẽ cho phép một khách du lịch vào hầu hết các nước trên thế giới mà không gặp rắc rối. Các quốc gia cụ thể làm việc với Hoa Kỳ về Chương trình Miễn Visa sẽ cho phép nhập cảnh vào hộ chiếu Mỹ trong một khoảng thời gian cụ thể, vì vậy bạn sẽ không cần phải mua visa để đi du lịch ở đó. Hộ chiếu Hoa Kỳ cũng cho phép một công dân Hoa Kỳ nhận hỗ trợ từ chính phủ Mỹ khi ở nước ngoài. Thật tuyệt vời đúng không nào!

Luôn được đảm bảo, chắc chắn

Những rủi ro mà một thường trú nhân phải đối mặt thường cao hơn nhiều so với một người có quốc tịch Mỹ. Thường trú có thể bị thu hồi nếu như nghiêm trọng có thể dẫn đến trục xuất hoặc ít nhất tạo ra các vấn đề lớn (và bạn phải trả khá nhiều tiền nếu không kịp thời gia hạn thẻ xanh).

Mỗi khi một thường trú nhân Hoa Kỳ đi du lịch ở nước ngoài đều phải theo quyết định của một nhân viên Hải quan & Biên phòng. Nhân viên CBP đó có quyền từ chối nhập cảnh và làm mọi chuyện trở nên khá phức tạp. Một bức ảnh cũ hoặc sự khác biệt của thông tin có thể tạo ra tốn thời gian và tốn kém không đáng có.

Mặt khác, quyền công dân có thể đảm bảo cho một cuộc sống tốt. Quyền công dân không thể bị thu hồi trừ khi có bằng chứng đáng kể về tội ác chống lại tiểu bang.

Đây chỉ là ba lợi ích thiết thực của quốc tịch Mỹ. Tất nhiên, có nhiều lợi ích hơn để trở thành công dân Hoa Kỳ thông qua nhập tịch như

Bỏ phiếu: Chỉ có công dân Hoa Kỳ mới có thể bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử Liên bang. Hầu hết các tiểu bang cũng hạn chế quyền bỏ phiếu, trong hầu hết các cuộc bầu cử luôn dành cho công dân Hoa Kỳ. Đây là một quyền mạnh mẽ mang lại cho công dân Mỹ khả năng quyết định chính phủ Mỹ về các quyết định liên quan đến cải cách nhập cư, chăm sóc sức khỏe và nhiều hơn nữa.

Đủ điều kiện cho công việc liên bang: Hầu hết các công việc với các cơ quan chính phủ yêu cầu công dân Hoa Kỳ. Trở thành một viên chức được bầu cử Một số công dân nhập tịch muốn có một vai trò tích cực hơn chi phối nước Mỹ. Nhiều văn phòng được bầu tại quốc gia này yêu cầu công dân Hoa Kỳ.

Thể hiện lòng yêu nước của bạn. Trở thành công dân Hoa Kỳ là một cách để thể hiện cam kết của bạn với đất nước mới của bạn.

Viện trợ tài chính: Trong nhiều trường hợp, chỉ có công dân Hoa Kỳ mới đủ điều kiện nhận trợ cấp tài chính do chính phủ cấp, bao gồm học bổng đại học.

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Kẻ lái xe ủi đám đông ở Toronto có thể vì ‘thù ghét phụ nữ’

Kẻ lái xe ủi đám đông ở Toronto có thể vì ‘thù ghét phụ nữ’

Một lời nói đưa lên trang Facebook trước khi xảy ra việc một chiếc xe van ủi vào đám đông trên lề đường ở Toronto, Canada, khiến tạo ra nghi ngờ rằng kẻ tấn công có sự thù hằn đối với phụ nữ, làm nhớ lại câu chuyện 14 phụ nữ bị giết trong vụ thảm sát năm 1989, vẫn còn là một trong những vụ giết người ghê gớm nhất ở Canada.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất