3 Mẹo Nhỏ Về Thuế Mỹ Dành Cho Bất Cứ Ai Tự Làm Chủ

Việc xử lý giấy tờ thuế khá dễ dàng nếu như bạn làm việc cho người khác, nhưng nếu bạn tự tạo công việc cho mình thì mọi chuyện không đơn giản. Bạn sẽ phải dành tiền ra cho việc đóng thuế, theo dõi các hoạt động giao dịch của mình, và tìm hiểu xem bạn có thể lựa chọn hình thức giảm thuế nào phù hợp cho bản thân.

09:30 17/06/2019

Trông có vẻ khó, nhưng nếu tính toán cẩn trọng, bạn vẫn có thể xử lý thuế dễ dàng hơn nhiều. Sau đây là 3 phương pháp mà bất cứ ai tự tạo công việc cho bản thân nên áp dụng trong suốt năm để sẵn sàng đối phó với ngày thuế và tránh bị phạt bởi Sở Thuế Vụ hoặc thậm chí trải qua một cuộc kiểm toán.

1. Cẩn thận theo dõi mọi dữ liệu về thu nhập và chi tiêu

Quên báo cáo mức thu nhập hoặc kê khai không đúng sự thật về thu nhập của bạn chắc chắn sẽ khiến cho Sở Thuế Vụ thực hiện một cuộc kiểm toán.

Nếu bạn kiếm hơn USD 600 mỗi năm với tư cách là một nhà thầu độc lập, công ty mà bạn làm việc cho phải gửi bạn một tờ đơn 1099, trong đó liệt kê số tiền mà công ty đã trả cho bạn trong năm. Kể cả khi bạn không có thu nhập nhiều đến mức phải nhận tờ đơn này, bạn vẫn phải liệt kê mọi khoản dù là nhỏ nhất mà bạn nhận được sau khi đã trừ thuế. Bạn nên tự mình theo dõi xem bạn kiếm được bao nhiều tiền để có thể lấy đó mà so sánh với tờ đơn 1099 và đảm bảo rằng mọi thứ đều chính xác và không sót gì cả.

Bạn cũng nên ghi nhận lại mọi khoản chi tiêu có liên quan đến công việc của mình, chẳng hạn như chi phí đi công tác, chi phí mua vật dụng cho văn phòng tại gia, và chí phí dụng cụ văn phòng. Bạn có thể không phải kèm theo những thứ này khi khai thuế, chỉ khi nào bạn có chứng cứ về số tiền đã tiêu. Hoá đơn các loại nên được cất trong một tệp hồ sơ nếu bạn lập văn phòng tại gia. Tường trình thẻ tín dụng về chi phí kinh doanh cũng nên cất vào một tệp hồ sơ, và bạn phải giữ chúng trong ít nhất 3 năm sau khi khai thuế để đề phòng trường hợp chính quyền có ý định kiểm toán bạn.

2. Thực hiện các khoản khấu trừ thuế của bạn

Đối với các ngành nghề tự do, bạn có thể loại bỏ những khoản chi phí liên quan đến công việc. Nếu bạn sử dụng phần mềm khai thuế, bạn sẽ được hỏi về hình thức tín dụng và khấu trừ nào phù hợp với bản thân.

Xin lưu ý rằng bạn chỉ có thể không kèm theo những khoản chi phí chủ yếu thuộc về công việc. Bạn không thể nào bỏ kê khai hoá đơn điện thoại chỉ vì sử dụng 1 lần.

Bạn có thể bỏ qua chi phí bảo hiểm y tế và một nửa số tiền đã trả cho bảo hiểm xã hội và thuế chăm sóc sức khoẻ. Khi bạn làm cho một ai đó, những khoản thuế này được chia đều giữa bạn và người sở hữu lao động, thế nhưng nếu bạn tự tạo việc làm cho bản thân, bạn phải trả đầy đủ tất cả. Nói chung, bảo hiểm xã hội và thuế chăm sóc sức khoẻ lấy đi 15,3% thu nhập. Tuy nhiên, bạn có thể coi một nửa khoản trừ này như là khấu trừ thuế vào thuế thu nhập cá nhân. Tuỳ thuộc vào số tiền bạn kiếm được trong cả năm và khoản khấu trừ thuế mà bạn có được, bạn thậm chí có thể chuyển sang khung thuế nhỏ hơn để chỉ mất một khoản nhỏ thu nhập.

3. Đừng quên thời hạn đóng thuế dự toán hàng quý

Người làm nghề tự do cho bản thân bình thường đóng thuế ước tính theo từng quý. Điều này không bắt buộc trong luật pháp, thế nhưng đến cuối năm, nếu bạn nợ thuế đến USD1.000 hoặc hơn, hoặc bạn đóng ít hơn 90% số thuế bạn mắc nợ, chính phủ có thể sẽ buộc bạn phải đóng tiền phạt.

Sau năm đầu tiên khai thuế thu nhập từ công việc tự chủ, khoản hoàn thuế có thể bao gồm khoản tiền tối thiểu bạn cần phải thanh toán các khoản theo quý, dựa vào thu nhập năm trước đó. Miễn là bạn chỉ trả chừng này thôi, bạn sẽ tránh bị phạt tiền, kể cả khi thu nhập của bạn nhiều hơn trong năm và nợ hơn USD1.000 hoặc 10% thuế vào cuối năm.

Trong năm 2019, bạn phải đóng những khoản thuế ước tính theo quý trước những thời hạn sau đây:

  • 15 tháng 4, 2019.
  • 17 tháng 6, 2019.
  • 16 tháng 9, 2019.
  • 15 tháng 1, 2019.

Thông thường, kỳ hạn rơi vào ngày 15 của tháng 4, tháng 6, tháng 9 và tháng 1 của năm sau. Tuy nhiên, nếu ngày đóng thuế rơi vào cuối tuần, kỳ hạn sẽ dời cho đến ngày hành chính gần nhất.

Bạn hãy sử dụng phương thức ước lượng ban hành bởi chính phủ để xác định xem bạn cần phải tách ra bao nhiêu tiền trong mỗi tuần hoặc mỗi tháng để trả cho các khoản thuế hằng quý. Bạn có lẽ cũng nên giữ lại số tiền này trong một tài khoản tiết kiệm riêng để tránh trường hợp bạn vô tình tiêu xài chúng. Nếu bạn không rõ nên phải đóng bao nhiêu tiền thuế hằng quý, hoặc bạn lo ngại rằng thu nhập trong năm sẽ khác nhiều so với năm trước, hãy tìm một bảng định giá thông qua tờ đơn 1040-ES.

Nếu bạn là người tự tạo việc làm cho bản nhân mà gặp phải bất cứ câu hỏi nào về việc khai thuế, bạn phải nghiên cứu câu trả lời. Trả lời sai có thể khiến Sở Thuế đến “sờ gáy” bạn. Bạn cũng nên tham khảo một kế toán viên để nhận được những lời khuyên phù hợp với hoàn cảnh của mình, hoặc tự mình nghiên cứu.

Tags:
Đồng nhân dân tệ Trung Quốc suy yếu xuống mức thấp nhất so với đô la Mỹ

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc suy yếu xuống mức thấp nhất so với đô la Mỹ

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất so với đồng đô la Mỹ kể từ tháng 12 vào hôm thứ Hai (11/6), khi cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung leo thang, với việc áp thuế trả đũa hàng hóa giữa hai bên, theo CNBC.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất