3 năm tù cho người gốc Việt gian lận di trú, lừa đảo đồng hương

Một người gốc Việt ở tiểu bang Washington lãnh án 3 năm tù vì đã ra tay lừa đảo, gian lận di trú nhắm vào cộng đồng gốc Việt trên khắp nước Mỹ, những người muốn đưa thân nhân vào Mỹ.

05:21 21/07/2017

Cư dân thành phố Lynnwood, ông Nguyễn Văn Hải (Hai Van Nguyen) – 42 tuổi – quảng cáo, hứa hẹn có thể đưa người từ Việt Nam sang Mỹ hợp pháp. Theo hồ sơ toà, ông Hải quảng cáo trên Facebook và trên một số phương tiện khác rằng công ty của ông ta – New Saigon Entertainment – có thể bảo trợ pháp lý cho những người muốn sang Mỹ. Ông ta còn bảo đảm lấy được thẻ xanh sau khi người ta đến Mỹ và có được quốc tịch sau 5 năm.

Nghi can đã thuyết phục hai người ở Connecticut phụ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Theo nhà chức trách, những người này nhận tiền đặt cọc $35.000 Mỹ kim cho hơn 50 hợp đồng từ khắp nơi trên nước Mỹ, từ Connecticut, South Carolina, Maine sang Ohio, Texas và Ohio. Tổng số tiền ông ta lường gạt khoảng $550.000 Mỹ kim.

Bị bắt giữ từ ngày 5 tháng 5 năm 2016, và nhận một tội danh gian lận tiền bạc hồi tháng tư vừa qua, ông Nguyễn Văn Hải bị tuyên án vào hôm nay trước toà liên bang địa phương ở Hartford, tiểu bang Connecticut. Ngoài 3 năm tù, ông ta bị buộc phải hoàn trả số tiền $492,025 đô. Bên cạnh đó, nghi can cũng đối diện cáo buộc tương tự ở tiểu bang Ohio.

Bộ Nội An không tiết lộ bằng cách nào đã phát giác ra việc làm sai trái và khởi sự cuộc điều tra.

Tags:
Người đàn ông gốc Việt sử dụng dịch vụ làm thẻ xanh để lừa tiền đồng hương

Người đàn ông gốc Việt sử dụng dịch vụ làm thẻ xanh để lừa tiền đồng hương

Một người gốc Việt ở tiểu bang Washington đã lợi dụng tâm lý của những đồng hương từ Việt Nam mới sang Mỹ muốn sớm có thẻ xanh, để lừa họ với số tiền lên đến nửa triệu mỹ kim.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất