3 người Việt dùng chiêu gì lừa 7,000 nạn nhân Mỹ mua nước rửa tay?

Các đối tượng đã tạo ra hàng trăm tài khoản Email và tài khoản người dùng với phương thức thanh toán tại Mỹ nhằm thực hiện hoạt động lừa đảo và để trốn tránh các cơ quan thực thi pháp luật.

22:30 19/08/2020

Theo thông cáo của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, cuộc điều tra bắt đầu vào tháng 3 tại thành phố Tampa, bang Florida của Mỹ. Sau đó, Văn phòng Cục Điều tra An ninh Nội địa Mỹ (HSI), thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ, tại TP HCM đã chuyển thông tin cho Bộ Công an Việt Nam. Dựa trên các thông tin này, cơ quan chức năng của Việt Nam đã điều tra riêng và bắt giữ 3 đối tượng.

Theo đó, các đối tượng gồm Phan Đình Thư, Trần Quốc Khánh và Nguyễn Duy Toản. Những cá nhân này bị cáo buộc đã tham gia kế hoạch lừa đảo nhằm thu lợi bất chính lợi dụng đại dịch COVID-19.

Đơn kiện dân sự và hồ sơ điều tra vụ việc đã được gửi cho tòa án tại Mỹ vào ngày 3/8 như sau: Các đối tượng đã điều hành hơn 300 trang web với mục đích lừa đảo bán các sản phẩm đang trở nên khan hiếm trong thời gian diễn ra đại dịch, trong đó có nước rửa tay khô và khăn ướt diệt khuẩn. 7.000 nạn nhân đến từ tất cả 50 bang của Hoa Kỳ đã đặt mua những sản phẩm này từ các trang web của các đối tượng. Nạn nhân đã trả tiền cho các sản phẩm được cho là bán qua các trang web này nhưng chưa bao giờ nhận được các sản phẩm đã đặt hàng.

Theo Gia Đạt

Tags:
Bill Gates chi 150 triệu USD để hạ giá vắc-xin COVID-19 cho các nước nghèo: Chỉ còn 3 đô một liều rẻ gấp 10 lần so với nước giàu

Bill Gates chi 150 triệu USD để hạ giá vắc-xin COVID-19 cho các nước nghèo: Chỉ còn 3 đô một liều rẻ gấp 10 lần so với nước giàu

Hiện nay, trên thế giới cũng đang có khoảng gần 200 loại vắc-xin COVID-19 được nghiên cứu phát triển, 28 trong số đó đã tiến tới thử nghiệm lâm sàng. Ít nhất 5 vắc-xin đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi xin cấp phép thương mại hóa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất