Ba sai lầm nên tránh khi mua nhà ở Mỹ

Sự hào hứng đi kèm với việc làm chủ một căn nhà khiến nhiều người mua mắc phải những sai lầm tốn kém có thể kéo dài suốt đời. Những sai lầm này không chỉ xảy đến với người mua nhà lần đầu, mà ngay cả những nhà đầu tư địa ốc.

11:09 15/08/2023

Tránh xa những sai lầm này có thể giúp bạn kiếm được một món lời đáng kể nếu bạn mua căn nhà đó để bán. Trong trường hợp bạn mua bất động sản để làm nhà ở, tránh những sai lầm sẽ giúp bạn có một căn nhà hạnh phúc khi sống trong đó một thời gian dài.

Sau đây là ba sai lầm cổ điển mà người mua nhà mắc phải.

Không nghiên cứu cẩn thận

Ðây là sai lầm hàng đầu mà những người mua nhà hoặc những nhà đầu tư địa ốc mắc phải. Hầu hết mọi người chỉ nhìn vào một căn nhà mà họ bị thu hút, kiểm tra bất động sản và nguồn cung cấp một món thế chấp trước khi trả tiền. Tuy nhiên, làm như vậy chưa đủ, việc mua một bất động sản đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ càng hơn.

Khi mua một căn nhà, nên nhớ khu dân cư cũng quan trọng như căn nhà mà bạn mua. Hãy cố gắng thực hiện một cuộc nghiên cứu về khu dân cư mà căn nhà tọa lạc, những người láng giềng và tỉ lệ tội phạm trong vùng. Sau đây là những câu hỏi được chọn lọc để giúp bạn trong cuộc nghiên cứu liên quan đến căn nhà bạn sẽ mua:

1. Bất động sản có nằm trong một khu hay bị thiên tai không?

2. Bất động sản có nằm trong một khu nhiều hoạt động phạm pháp không?

3. Bất động sản có nằm trong một khu thương mại hoặc có thể có một dự án kinh tế dài hạn không?

4. Tại sao người chủ muốn bán căn nhà?

5. Các láng giềng nói gì về căn nhà?

Cố làm mọi thứ một mình

Ðây là sai lầm thứ nhì, khi bạn không cần tới những dịch vụ của một nhà địa ốc. Quả thật, bạn có thể tiết kiệm được nhiều tiền khi tự mình lo liệu việc mua một căn nhà, nhưng có những thiệt hại lớn hơn mà bạn không biết trước được.

Khi cố cắt giảm phí tổn bằng cách không sử dụng các dịch vụ của một địa ốc viên, bạn tự đặt vào thế rủi ro sẽ phải mua một bất động sản với giá đắt hơn, bị lừa dối trong vụ mua bán, hoặc mua một căn nhà không phải là tốt nhất đối với bạn.

Ðịa ốc viên là những nhà chuyên môn, và dù bạn lý luận như thế nào, địa ốc viên luôn luôn hiểu biết hơn bạn về những bất động sản trong vùng. Sử dụng các dịch vụ của họ sẽ bảo đảm bạn nhận được một giá hợp lý và căn nhà tốt nhất đối với số tiền của bạn.

Ước tính thấp các chi phí

Việc trả tiền thế chấp chỉ là một khía cạnh nhỏ trong việc làm chủ một căn nhà, các chi phí sẽ phải bỏ ra để sửa chữa hoặc tân trang căn nhà để phù hợp với sở thích của bạn luôn luôn là một phí tổn không sao tránh khỏi và phải được tính vào giá cả của một căn nhà.

Một sai lầm thông thường mà những người mua nhà mắc phải là ước tính quá thấp các chi phí, hoặc trong việc sửa sang, hay bảo trì căn nhà. Phí tổn này nên được xét tới trong giá cả của căn nhà để giúp bạn xác định xem bạn có trả quá nhiều tiền cho căn nhà hay không. (N.N.)

Người giàu nhất Hồng Kông: “Nếu tìm được người cho bạn vay tiền mà không cần ký giấy tờ, hãy trân trọng bởi họ là những người cao quý“

Người giàu nhất Hồng Kông: “Nếu tìm được người cho bạn vay tiền mà không cần ký giấy tờ, hãy trân trọng bởi họ là những người cao quý“

Theo vị tỷ phú 90 tuổi, 'người chân thành sẽ bước vào trái tim bạn còn người đạo đức giả sẽ bước ra khỏi tầm mắt của bạn'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất