3 số phận thay đổi nhờ lòng tốt của những người xa lạ năm 2018

Bé gái không manh áo lết đi giữa trời đông đã chập chững bước đầu tiên, cậu bé Hà Giang ngủ giữa đường giờ đã có nhà mới...

05:30 03/01/2019

1. Vợ chồng Sài Gòn từ bỏ ý định mua ôtô, nuôi bé không manh áo ở vùng cao Thanh Hoá

" - Ngày 22/1: Pàng xuất viện, về với Ba Mẹ, Jerry và Retty. Kết thúc những chuỗi ngày đau đớn với các căn bệnh trong nội tạng của con, chúc con khoẻ mạnh nhé... Cô gái kiên cường của mẹ.

- Ngày 2/2: Con đã cắt chỉ vết mổ và vết thương con cũng đã lành. Sẵn sàng cho quá trình tìm lại đôi chân rồi nhé các bác sĩ ơi!

- Ngày 9/2: Hôm nay, Pàng được nẹp chân để tập đi rồi nhé cô chú ơi! Cố lên cố lên nha con.

- Ngày 1/3: Sau 2 tháng, Pàng tập đi những bước đi đầu đời của con"...

Chị Phương lưu lại hành trình của Pàng mỗi ngày như thế trên trang cá nhân. Câu chuyện của bé Pàng được ca ngợi như truyền kỳ về tấm lòng nhân hậu của vợ chồng chị Phương và anh Quốc Tín (TP HCM).

Cuối năm 2017, một tài xế Hà Nội chở hàng qua Mường Lát (Thanh Hóa) vô tình bắt gặp một bé gái trần truồng, một mình chơi đùa với đất cát giữa trời lạnh nên đã quay video đăng lên trang cá nhân, kèm lời kêu gọi ai đó cho bé một đôi chân để đi. Video sau đó được lan truyền trên mạng. Bé gái tên Pàng, 6 tuổi, sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, cha mất hơn một năm trước, mẹ bị bệnh tâm thần. Riêng Pàng bị tật hai chân, phải lết bằng đầu gối và tay.

Bé Pàng lúc được phát hiện và khi được mẹ Phương nhận nuôi.

Bé Pàng lúc được phát hiện và khi được mẹ Phương nhận nuôi.

Ở quận 7, TP HCM, vợ chồng chị Ngọc Phương và anh Quốc Tín đang có một gia đình hạnh phúc với hai con, cùng một công ty thiết kế thời trang. Chị Phương đang mang thai lần ba. Hai vợ chồng tính Tết đó sẽ đổi tivi đời mới, ôtô đắt tiền. Song, khi thấy hình ảnh bé gái không manh áo, chị Phương vô cùng thương xót. Chị bụng mang dạ chửa cùng chồng vượt hàng nghìn km lên vùng cao Thanh Hóa xin đưa Pàng về chữa trị. Họ thôi ý định đổi xe, đổi tivi, để chữa bệnh cho em.

Sau khi mẹ ruột bé Pàng đột ngột qua đời tháng 3/2018 (hơn 2 tháng sau khi bé được vợ chồng chị Phương đưa về TP HCM), anh chị quyết định nhận nuôi Pàng đến năm 18 tuổi. Cô bé được cha mẹ nuôi đưa đến các Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật để tập vật lý trị liệu.

Không còn lê lết trên nền đất, vồ vập lấy đồ ăn khi được cho, bé Pàng năm nay ở trong ngôi nhà xinh đẹp có mẹ cha, anh chị yêu thương. "Từ chỗ không đứng được, giờ bé đã đứng được và đang tập đi những bước đầu tiên với sự hỗ trợ của xe đẩy. Bé cũng bắt đầu được học chữ", anh Tín cho biết. 

2. Cậu bé Hà Giang ngủ giữa đường trong đêm 

Giữa tháng 9/2018, hình ảnh một cậu bé cuộn tròn ngủ giữa đường đất trong đêm khuya ở Trù Lủng Dưới (xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) khiến nhiều người xót xa. Anh Gia - người đã bế bé vào nhà và quay lại video - cho biết nhiều lần gặp cảnh em ngủ bờ, ngủ bụi. 

Bố đã mất, mẹ đi lấy chồng, cậu bé Vừ Mí Hùng sống cùng người bác. Vì bác hay rượu chè, nên vợ con bỏ đi. Hùng sợ những lúc bác say nên không dám về nhà ngủ. 

Bé Hùng 6 tuổi nhưng chỉ trông như 4 tuổi. Lúc được đưa vào viện, em ở trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, nhiễm giun sán, bụng trướng to. Cậu bé sau đó được chữa trị.

Cậu bé ngủ ngoài đường được phát hiện lúc gần 10 giờ đêm và ảnh em được chăm sóc ở viện. 

Cậu bé ngủ ngoài đường được phát hiện lúc gần 10 giờ đêm (trái) và ảnh em được chăm sóc ở viện. 

Chị Hạnh Nhân (TP HCM) một trong những người giúp đỡ bé cho biết, khi video của Hùng được đưa lên, rất nhiều người mong muốn được nhận nuôi bé. Sau nhiều lựa chọn, nhóm từ thiện đã chọn cho em được một gia đình tốt. Hiện Hùng sống cùng cha mẹ nuôi ở Bắc Giang.

3. Chàng trai cụt chân dọn vệ sinh cho ông cụ neo đơn ở Vĩnh Phúc

Nguyễn Lưu, 23 tuổi, quê Bình Định từng bị một tai nạn khiến mất đi chân trái. Song cũng từ đó chàng trai nhận ra cuộc đời còn có nhiều điều đáng quý. Cậu năng đi chùa, đi từ thiện.

Đầu tháng 11/2018, Lưu ra Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) học nghề xăm. Cậu phát hiện bên cạnh lớp học của mình có một cụ ông neo đơn nằm trên giường với rác thải, phân, nước tiểu đã nhiều ngày. Lưu muốn giúp, bởi "Mình nghĩ đến bản thân tàn tật, nếu sau này không vợ con, rồi cũng sẽ nằm một chỗ với đống phân nước tiểu ấy", Lưu nói.

Tình cảnh cụ ông sống trước khi được Lưu và bạn bè của cậu giúp đỡ. Ảnh: Lưu Nguyễn.

Tình cảnh cụ ông sống trước khi được Lưu và bạn bè của cậu giúp đỡ. Ảnh: Lưu Nguyễn.

Lưu chia sẻ và được vài chị học viên cùng giúp đỡ, sau hai ngày ngôi nhà của ông cụ được dọn sạch bóng. Từ đó mỗi sáng, Lưu sang dọn dẹp, giặt giũ cho ông cụ, chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho cụ ông 87 tuổi. Ròng rã suốt hai tháng trời, chàng trai mất một chân đã chăm sóc cho ông cụ xa lạ - điều mà nhiều người còn không thể làm được cho cha mẹ mình.

Câu chuyện của Lưu Nguyễn và ông cụ được chia sẻ lên mạng đã khiến cộng đồng một lần nữa tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Ông cụ sau đó được nhiều người giúp đỡ. Lưu hiện cũng vừa kết thúc khóa học, trở về quê hương.

Ngày trở về, trong Lưu lẫn lộn cảm xúc. Cậu buồn và lo vì không biết ông cụ sau này sẽ ra sao, nhưng cũng có chút yên tâm vì đã nhờ được người chăm sóc cho ông trước khi rời đi. "Con cũng vui vì nhờ vào duyên với ông mà Tết nay con có một đôi chân mới để ăn Tết bên gia đình con", Lưu hạnh phúc chia sẻ về việc được một người tặng cho chân giả mới.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tình yêu của mẹ Việt thay đổi số phận con trai bị down

Tình yêu của mẹ Việt thay đổi số phận con trai bị down

Nỗ lực 20 năm của chị Thuỷ đã đưa cậu con bị bệnh tim và down - từng bị các bác sĩ giỏi nhất ở Việt Nam từ chối chữa - trở thành sinh viên Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất