3 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ phát triển tiểu đường loại 2

Uống ba hoặc bốn tách cà phê mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, một đánh giá khoa học cho thấy.

13:30 17/11/2018

Các nhà nghiên cứu đã rà soát qua 30 nghiên cứu, trong đó có gần 1,2 triệu người, để đưa ra kết luận. Thử nghiệm được dẫn dắt bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Thông tin Khoa học về Cà phê (ISIC), được thành lập vào năm 1990.

Đánh giá mới được trình bày tại Hiệp hội nghiên cứu về bệnh tiểu đường châu Âu ở Berlin, bao gồm một nghiên cứu được tiến hành vào năm 1967.

Tiến sĩ Mattias Carlström, tác giả chính, đã tìm ra mối liên hệ tồn tại cho cả nam giới và phụ nữ, tuy nhiên hiệu quả đat được có phần nhỉnh hơn ở phụ nữ.

Họ đã phát hiện ra rằng, uống 3 tách cà phê caffein mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 tới 27%.

Tuy nhiên, báo cáo cũng tìm thấy tác dụng bảo vệ được áp dụng để tiêu thụ cùng một lượng cà phê đã khử caffein. Nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 giảm tới 7% với mỗi ly cà phê.

Espressos, lattes và cappuccinos đều có lợi. Tuy nhiên, thêm đường hoặc xi-rô không được khuyên dùng bởi các chuyên gia.

Một sự kết hợp các hợp chất của cà phê, bao gồm trigonelline, cafestol, acid cafeic và axit chlorogenic, được cho là quan trọng. Nó không chắc chắn cách chúng hoạt động, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng chúng có thể có tác dụng chống oxy hóa hoặc chống viêm trên cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng axit chlorogenic và trigonellin có thể làm giảm đáng kể lượng glucose trong máu và quá trình phản ứng insulin sớm.

Nhóm nghiên cứu cũng thảo luận về vai trò của cafestol hợp chất, với nghiên cứu cho thấy nó có thể làm tăng insulin và cải thiện sự hấp thu glucose trong cơ bắp.

Bệnh tiểu đường loại 2 là một vấn đề ngày càng được quan tâm trên khắp châu Âu và Mỹ. Có gần 3,7 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường ở Anh, với 90% các trường hợp mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Trong khi con số từ Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cho thấy có khoảng 29 triệu người sống với tình trạng này ở Mỹ.

Bệnh tiểu đường loại 2 được coi là một tình trạng có thể phòng ngừa nếu lối sống được quản lý hợp lý để ngăn chặn tăng cân thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục.

Một tách cà phê điển hình cung cấp 75mg caffeine. Và các quan chức thực phẩm châu Âu cho biết lượng tiêu thụ hàng ngày không nên quá 400mg.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Một tách cà phê mỗi sáng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Một tách cà phê mỗi sáng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc uống một tách cà phê mỗi sáng có thể ngăn chặn nguy cơ mất trí nhớ và Parkinson.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất