3 thanh niên bị ngộ độc cỏ Mỹ

15 phút sau khi hút điếu thuốc được một người lạ mời, 3 thanh niên bắt đầu bị kích thích, lơ mơ, nôn nhiều.

08:22 16/05/2017

Tối 13/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận 3 bệnh nhân nam tuổi 20-29, ở Yên Sơn, Tuyên Quang, bị ngộ độc cỏ Mỹ.

3-thanh-nien-bi-ngo-doc-co-my

3 bệnh nhân bị ngộ độc cỏ Mỹ đang cấp cứu tại viện. Ảnh: Thanh Yến.

Theo người nhà, sau khi uống rượu, cả 3 rủ nhau ra quán uống nước. Tại đây, một thanh niên đã mời họ hút điếu thuốc, hút xong cả 3 mới biết đó là cỏ Mỹ. Chỉ 15 phút sau, 3 người bắt đầu bị kích thích, lơ mơ, nôn nhiều, gọi hỏi không trả lời. Ngay lập tức gia đình đã đưa họ đến bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Đào Ngọc Việt, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, các bác sĩ đã truyền dịch và làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả cho thấy các chỉ số xét nghiệm như mỡ máu, đường huyết đều tăng cao... Hiện sau 2 ngày điều trị tại khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc, cả 3 đã tỉnh, các chỉ số sinh tồn ổn định và chuẩn bị được xuất viện.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Tuyên Quang cho biết, cỏ Mỹ là chất kích thích, chất gây nghiện, loại ma túy nguy hiểm hơn cần sa. Hoạt chất chính có trong cỏ Mỹ là XLR-11 hay còn gọi là 5-fluoro-UR-144.

3-thanh-nien-bi-ngo-doc-co-my-1

Khi sử dụng cỏ Mỹ sẽ gây ra ảo giác mạnh. Ảnh: CAND.

Người sử dụng cỏ Mỹ sẽ có những ảo giác mạnh, hoang tưởng, rối loạn thần kinh, mất trí, kích động mạnh, có những hành vi và hành động tiêu cực tự gây hại cho mình và người khác. Người dùng có dấu hiệu như tim đập nhanh, toát mồ hôi nhiều, mắt đỏ, chảy nước mắt, xuất hiện ảo giác và thích thể hiện, thích nói nhiều. Sử dụng lâu ngày sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các cơ quan nội tạng. Sử dụng số lượng nhiều có thể gây ra sốc thuốc, sùi bọt mép, co giật, đe dọa tính mạng.

Bác sĩ khuyến cáo, cỏ Mỹ là loại chất gây nghiện, chất kích thích ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì thế, mọi người tuyệt đối không nên sử dụng, dù chỉ là dùng thử một lần.

Trường hợp nào đến Mỹ không cần Visa?

Trường hợp nào đến Mỹ không cần Visa?

Visa Mỹ thuộc một trong những loại visa khó xin nhất trên thế giới. Có thể đến Mỹ mà không cần xin visa? Có 36 quốc gia được phép tham gia Chương trình miễn visa (Visa Waiver Program), nếu bạn là công dân của những nước này bạn đến Mỹ sẽ không cần Visa

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất