3 thói quen hàng ngày của chị em 'phá nát' buồng trứng, bỏ ngay kẻo ung thư gõ cửa

Tuy chưa lập ra đình nhưng nhiều chị em vẫn phải đối mặt với căn bệnh ung thư buồng trứng. Nguyên nhân bắt nguồn từ 3 thói quen dưới đây.

20:38 16/01/2021

Ung thư buồng trứng là căn bệnh mà nhiều chị em sợ hãi. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó phải nhắc tới 3 thói quen xấu dưới đây.

1. Hút thuốc

Ngày nay, rất nhiều chị em nghiện thuốc, hút thuốc thường xuyên. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cùng nhiều căn bệnh nguy hiểm khác ở nữ giới.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cùng hút thuốc lá nhưng nữ giới lại chịu nhiều tác động nguy hại đến sức khỏe cao hơn so với nam giới.

Do đó, người hút thuốc trong 1 thời gian dài sẽ có tỉ lệ mắc các loại ung thư trong đó có ung thư buồng trứng cao hơn so với bình thường.

2. Chịu áp lực quá lớn từ công việc

Không phải ai cũng biết, căng thẳng, stress thường xuyên chịu áp lực từ công việc cũng là tác nhân làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư buồng trứng ở phái nữ.

3 thói quen hàng ngày của chị em 'phá nát' buồng trứng, bỏ ngay kẻo ung thư gõ cửa 1

Nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành cho thấy, khi cơ thể căng thẳng kéo dài, hệ miễn dịch sẽ bị suy yếu. Lúc này, các nội tiết tố do stress tạo ra sẽ làm bất hoạt quá trình tiêu diệt và ngăn ngừa sự lây lan của tế bào ung thư. Chưa dừng lại ở đó, tình trạng căng thẳng mãn tính cũng thúc đẩy sản xuất các tác nhân làm tăng nguồn cấp máu cũng như tốc độ phát triển của khối u ác tính.

3. Vệ sinh vùng kín quá sạch

Một trong những sai lầm của các chị em phụ nữ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh chính là quá sạch sẽ.

Bác sĩ phụ khoa cho hay, trong âm đạo của phái nữ có 1 loại vi sinh vật có lợi. Nếu bạn sử dụng các chất khử trùng, thụt rửa quá mức, vệ sinh quá sạch hoặc quá bẩn sẽ phá hủy đi sự cân bằng trong môi trường âm đạo.

Lúc này, các vi khuẩn có hại sẽ gia tăng, lâu dần chúng tấn công vào tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng.

Theo thời gian, những vi khuẩn này sẽ phá hủy tế bào đồng thời biến tế bào thường thành tế bào ung thư.

Do đó, nên vệ sinh vùng kín mỗi ngày bằng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tags:
Nam sinh 21 tuổi được chẩn đoán mắc xơ gan giai đoạn cuối dù không hút thuốc, uống rượu, hóa ra nguyên nhân là vì đã bỏ qua 1 điều trong thời gian dài

Nam sinh 21 tuổi được chẩn đoán mắc xơ gan giai đoạn cuối dù không hút thuốc, uống rượu, hóa ra nguyên nhân là vì đã bỏ qua 1 điều trong thời gian dài

Tiểu Ngô (21 tuổi, Trung Quốc) là bệnh nhân trẻ nhất mà các bác sĩ từng tiếp nhận bị xơ gan, lại còn là xơ gan giai đoạn cuối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất