3 thứ không nên đặt trong nhà vệ sinh, đọc ngay bài này trước khi quá muộn

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển. Nếu bạn để 3 món đồ này trong đó thì nguy cơ mang bệnh rất cao.

19:30 20/01/2021

Mỗi ngày chúng ta đều phải sử dụng nhà vệ sinh, vì vậy môi trường trong đó luôn ẩm ướt, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus sinh sôi phát triển gây mùi hôi khó chịu và có thể gây bệnh cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em. Do thói quen nên có rất nhiều người để các đồ dùng cá nhân trong nhà vệ sinh, điều đó vô tình khiến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể chúng ta gây bệnh. Hãy cùng Tintuconline điểm mặt những thứ không nên để trong nhà vệ sinh trước khi quá muộn.

1. Bàn chải đánh răng

Hầu như các gia đình đều có thói quen để bàn chải đánh răng trong nhà vệ sinh. Theo khảo sát, bất kể bạn làm sạch nhà vệ sinh kỹ như thế nào, thì vẫn có 60% khả năng bàn chải đánh răng của bạn sẽ bị nhiễm khuẩn. Đây không phải là điều đáng sợ nhất. Nếu bạn dùng chung nhà vệ sinh với người khác thì tỉ lệ này sẽ tăng lên tới 80%. Trong 1 nghiên cứu cho thấy có khoảng 100.000 vi khuẩn trên mỗi cm vuông của nhà vệ sinh, vì vậy điều này rất không tốt khi bạn để bàn chải đánh răng ở đây.

2. Khăn

Thông thường trong nhà vệ sinh của mỗi gia đình đều có 1 chiếc giá treo khăn. Nhưng việc làm này hoàn toàn sai lầm vì nó có thể khiến khăn mặt của bạn bị nhiễm các vi khuẩn không tốt và làm da mặt bị bẩn, nổi mụn khi rửa mặt.

3. Băng vệ sinh

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu của phụ nữ mỗi tháng. Vì vậy chúng cần được bảo quản cẩn thận ở nơi khô ráo và thoáng khí. Tuy nhiên, một số người lại có thói quen để chúng trong nhà vệ sinh. Điều này là một sai lầm vô cùng tai hại vì trong môi trường ẩm ướt và thiếu ánh sáng mặt trời như trong nhà vệ sinh là điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển và làm bẩn băng vệ sinh của bạn. Nếu sử dụng băng vệ sinh đó sẽ khiến bạn dễ bị mắc các bệnh phụ khoa hoặc gây ngứa ngáy, khó chịu vùng kín.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn

Tags:
Tại sao Tổng thống Mỹ viết thư tay cho người kế nhiệm, liệu Tổng thống Trump có viết thư cho ông Biden?

Tại sao Tổng thống Mỹ viết thư tay cho người kế nhiệm, liệu Tổng thống Trump có viết thư cho ông Biden?

Theo thông lệ, Tổng thống Mỹ sắp rời nhiệm sở sẽ viết thư tay và để lại cho người kế nhiệm. Tại sao các Tổng thống Mỹ làm điều này, và Tổng thống Trump liệu có viết thư tay cho ông Joe Biden không, khi mà ông Biden từng tiết lộ rằng Tổng thống Obama và ông đã để lại không chỉ một bức thư, mà cả một cuốn sổ cho Tổng thống Trump. Và có gì trong cuốn sổ đó vậy?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất