31 doanh nghiệp xuất tôm sang Mỹ được hưởng mức thuế 0%

Hai doanh nghiệp xuất khẩu tôm là bị đơn bắt buộc và 29 doanh nghiệp bị đơn tự nguyện của Việt Nam hưởng mức thuế 0% khi xuất khẩu sang Mỹ.

04:30 24/08/2019

Theo hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố kết quả cuối cùng của đợt rà soát hành chính lần thứ 13 (POR 13) về thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam vào Mỹ với 31 doanh nghiệp được hưởng mức thuế 0%.

Tôm chế biến xuất khẩu sang Mỹ. Ảnh: T.H

Có 2 doanh nghiệp là bị đơn bắt buộc trong POR13 là Công ty CP Sao Ta (Fimex VN) và Công ty Hải sản Nha Trang (Nha Trang Seaproduct Company) đều hưởng thuế 0%. Ngoài ra, 29 doanh nghiệp tôm là bị đơn tự nguyện cũng có mức thuế 0%.

Đây là tin vui chung cho ngành tôm Việt, là động lực tốt để các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh XK tôm sang Mỹ.

XK tôm Việt Nam sang Mỹ trong tháng 7 năm nay tăng 37,2% đạt 77 triệu USD. Tính chung trong 7 tháng năm 2019, XK tôm sang thị trường này đạt 327,4 triệu USD, tăng 5% so với cùng kỳ.

Nhu cầu nhập khẩu tôm của Mỹ từ Việt Nam đang dần hồi phục do tồn kho giảm trong khi Mỹ cũng đang giảm nhập khẩu từ Ấn Độ, Thái Lan và giảm mạnh nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Sao Ta, mức thuế DOC vừa công bố chứng tỏ các doanh nghiệp tôm Việt trung thực trong hoạt động, khai báo số liệu kinh doanh tới DOC đầy đủ, chính xác và kịp thời. Điều đó cũng chứng tỏ DOC hết sức công bằng và xem xét thấu đáo hồ sơ được cung cấp; cũng chứng tỏ hãng luật được các doanh nghiệp bị đơn thuê bảo vệ đã làm việc tận tâm.

Ông Hồ Quốc Lực cho rằng, trong bức tranh khá ảm đạm từ thương chiến Mỹ - Trung, đây là một điểm sáng lẻ loi nhưng đáng trân trọng. Bởi đó là thành quả tốt nhất trong 13 lần xem xét hành chính. Để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững thì đạo đức kinh doanh nên luôn được coi trọng hàng đầu. Và trong tình hình cụ thể này, sắp tới, tuy có lợi thế nhưng các doanh nghiệp tôm nên duy trì nhịp độ tăng trưởng vừa phải ở thị trường Mỹ, nhằm tránh tình huống bất lợi trong tương lai.

Tags:
Sang Mỹ sống, Phạm Hương chăm chỉ diện bikini khoe body gợi cảm

Sang Mỹ sống, Phạm Hương chăm chỉ diện bikini khoe body gợi cảm

Kể từ khi ổn định cuộc sống ở Mỹ, Hoa hậu Phạm Hương thường xuyên đăng tải những hình ảnh gợi cảm, cuốn hút khoe body nóng bỏng "vạn người mê".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất