3,100 người chết vì COVID-19 chỉ trong một ngày tại Mỹ

Theo các con số được công bố vào sáng Thứ Năm, 3 Tháng Mười Hai, đã có hơn 3,100 người thiệt mạng trong một ngày do COVID-19, con số cao nhất từ khi đại dịch bùng ra ở Mỹ hồi đầu năm nay.

09:30 04/12/2020

Trong khi đó số người phải vào bệnh viện điều trị đã lần đầu tiên vượt quá 100,000, và các trường hợp mới lây bệnh đã bắt đầu lên hơn 200,000 ca trong một ngày, theo các con số công bố hôm Thứ Năm.

Một bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại bệnh viện United Memorial Medical Center ở Houston, . (Hình: Go Nakamura/Getty Images)

Cả ba con số này cho thấy tình trạng trầm trọng hơn của cuộc khủng hoảng y tế hiện nay tại Mỹ, và còn có thể nặng nề hơn nữa trong thời gian tới, một phần vì ảnh hưởng của các cuộc tụ tập thời gian lễ Tạ Ơn. Hàng triệu người dân Mỹ đã bất chấp khuyến cáo của giới chức y tế là hãy ở nhà và chỉ đón lễ với những người ở cùng nhà với mình.

Trên khắp nước Mỹ, sự gia tăng dịch bệnh này đã khiến nhiều bệnh viện không còn giường nằm cho bệnh nhân, khiến các y tá và nhân viên y tế khác phải chật vật chăm sóc bệnh nhân, và khiến họ cũng bị kiệt sức.

Bác Sĩ Robert Redfield, người đứng đầu Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC), hôm Thứ Tư nói: “Thực tế là Tháng Mười Hai, Tháng Giêng, Tháng Hai, sẽ là thời gian trầm trọng hơn nữa. Tôi thật sự tin rằng đó sẽ là những tháng khó khăn nhất trong lịch sử y tế cộng đồng của quốc gia này.”

Các giới chức y tế trước đó từng khuyến cáo rằng con số người mắc bệnh sẽ lên xuống nhiều trong thời gian trước và sau lễ Tạ Ơn, như từng thấy trong thời gian có ngày lễ và ngày cuối tuần. Vì có sự trì trệ trong việc báo cáo, các con số này mới đầu sẽ thấy giảm xuống, rồi sau đó tăng cao vài ngày sau đó khi giới chức y tế tiểu bang và địa phương bắt đầu xem xét các hồ sơ ối đọng.

Dù vậy, con số tử vong, phải vào bệnh viện điều trị và số ca bệnh mỗi ngày đều đã thấy tăng đều đặn từ mấy tuần nay, có khi phá kỷ lục liên tiếp trong nhiều ngày liền.

Tình hình nguy hiểm hiện diễn ra trong lúc các tiểu bang đang bàn thảo là sẽ ưu tiên phân phối thuốc chích ngừa cho những ai, khi thuốc được phép đưa ra thị trường, có thể chỉ trong tuần tới. (V.Giang) [qd]

Tags:
Chính quyền Trump có động thái nhân sự để ‘trị’ Twitter, Facebook

Chính quyền Trump có động thái nhân sự để ‘trị’ Twitter, Facebook

Hôm thứ Tư (2/12), Ủy ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu phê chuẩn ông Nathan Simington giữ chức Ủy viên Ủy ban Truyền thông Liên bang với tỷ lệ phiếu tán thành 14-12. Đây được xem là một động thái nhân sự của chính quyền Trump nhằm điều chỉnh hành vi của các nền tảng xã hội như Twitter, Facebook, theo Epoch Times.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất