3/4 lực lượng cứu hỏa Houston được lệnh ở nhà trong bão Harvey

Hàng ngàn nhân viên cứu hỏa của thành phố Houston được lệnh phải ở nhà, giữa lúc thành phố bị ngập lụt trong cơn bão Harvey, và số cuộc gọi 911 vượt quá khả năng giải quyết của giới hữu trách.

13:30 18/09/2017

Chủ tịch nghiệp đoàn cứu hỏa thành phố Houston, ông Marty Lancton, xác nhận điều này với đài truyền hình KHOU ở Houson có liên hệ với CBS. Ông Lancton loại trừ trường hợp sở cứu hỏa thiếu phương tiện. Thay vào đó, ông nhìn nhận rằng phần lớn nhân viên cứu hỏa Houston đã không được chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với thiên tai loại này.

Theo CBS, vào ngày Chủ Nhật 27 tháng 8, khi bão Harvey gây ngập lụt khắp Houston khiến nhiều cư dân phải leo lên nóc nhà, khoảng 3,000 nhân viên cứu hỏa đã được lệnh không đến sở làm. Giám đốc cứu hỏa Houston, ông Sam Pena, nhìn nhận rằng 3/4 lực lượng đã được yêu cầu không đến sở làm, nhưng cho rằng sở cứu hỏa vẫn có đủ nhân lực.

Ông Pena nói ông chưa xem các dữ liệu về số lần đáp ứng trong ngày 27/08. Nhưng nhìn lại chuyện đã qua, ông nghĩ rằng nên gọi thêm nhiều nhân viên cứu hỏa để thay phiên nhau mỗi ngày. Theo ông Pena, quyết định cho phần lớn nhân viên cứu hỏa nghỉ ở nhà là dựa trên nhu cầu nhân viên trong những trận thiên tai trước kia. Kết quả là 900 nhân viên cứu hỏa phải đáp ứng những cuộc giải cứu trên 650 dặm vuông của Houston, và nhiều người làm việc hai hoặc ba ngày liền không nghỉ.

Tags:
3 cơn bão cùng lúc càn quét Đại Tây Dương

3 cơn bão cùng lúc càn quét Đại Tây Dương

Trong khi bão Jose tiến tới bờ biển Mỹ, áp thấp nhiệt đới Maria đang mạnh lên thành bão và sẽ càn quét qua các khu vực từng bị siêu bão Irma "tấn công".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất