35 trường hợp nhiễm khuẩn E. coli do ăn rau diếp xoăn

Theo CDC, loại rau diếp xoăn phổ biến được trồng ở Yuma, Arizona, có khả năng liên quan tới sự bùng phát khuẩn E. coli, đã gây nhiễm ở 35 người trên 11 tiểu bang, trong đó có 22 trường hợp nhập viện.

08:30 18/04/2018

 "Người tiêu dùng ở bất cứ nơi nào trên nước Mỹ, những người mua xà lách để chế biến thành các món ăn tại gia, không nên ăn và nên vất bỏ nó ngay cả khi chưa có biểu hiện mắc bệnh", CDC cho biết trong một tuyên bố.

Trong số 35 trường hợp được báo cáo nhiễm khuẩn E. coli có 9 người ở Pennsylvania, 8 người ở Idaho và 7 người ở New Jersey. Các tiểu bang khác lần lượt là Connecticut, Illinois, Michigan, Missouri, New York, Ohio, Virginia và Washington, CDC cho biết.

CDC khuyên người tiêu dùng nên tránh xa mọi loại thực phẩm chứa rau diếp xoăn

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn E. coli bao gồm tiêu chảy, co thắt dạ dày và nôn. Theo báo cáo của CDC, những người nhiễm khuẩn trải dài từ độ tuổi 12 đến 84 tuổi, trong đó có 69% là nữ.

Nhiều trường hợp nhiễm E. coli có thể được báo cáo trong những tuần tới, vì một số người có thể không báo cáo ngay khi nhiễm khuẩn.

Theo CDC, không có người trồng, nhà cung cấp, nhà phân phối hoặc thương hiệu nào cụ thể liên quan đến loại rau diếp bị nhiễm khuẩn. Các quan chức CDC nói với ABC News rằng cuộc điều tra sự bùng phát của khuẩn E. coli đang diễn ra và họ mong đợi sẽ có kết quả trong tuần này.

Yuma được coi là "vương quốc rau diếp xoăn" của Hoa Kỳ; khu vực tổ chức lễ hội rau diếp hàng năm.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Hoa Kỳ: Gần 207 triệu quả trứng gà bị thu hồi vì nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella

Hoa Kỳ: Gần 207 triệu quả trứng gà bị thu hồi vì nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella

Quyết định thu hồi 207 triệu quả trứng gà đã được công bố vào ngày thứ Sáu (14/4) vì lo ngại những món ăn sáng phổ biến của người dân có thể bị nhiễm Salmonella (một loại vi khuẩn đường ruột), theo Fox News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất