39 thi thể trên xe container là 'công dân Trung Quốc'

39 thi thể trên xe container ở khu công nghiệp phía đông London được cho là công dân Trung Quốc, cảnh sát Anh cho biết.

02:00 25/10/2019

Cảnh sát hạt Essex, phía đông London, hôm nay ra thông báo cho biết toàn bộ nạn nhân bao gồm 31 người đàn ông và 8 người phụ nữ, trong đó có một cô gái trẻ, được cho là đến từ Trung Quốc. Cảnh sát trước đó nói rằng một trong số các nạn nhân là thiếu niên.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng họ đang điều tra thông tin, trong khi Đại sứ quán Trung Quốc tại London từ chối bình luận. Theo giới chức Anh, Trung Quốc hiện đứng thứ tư trong nhóm các nước có nhiều công dân trở thành nạn nhân của nạn buôn người vào châu Âu.

Xe container chứa 39 thi thể tại hiện trường ở khu công nghiệp hạt Essex hôm 23/10. Ảnh: Reuters.

Xe container chứa 39 thi thể tại hiện trường ở khu công nghiệp hạt Essex hôm 23/10. Ảnh: Reuters.

Nếu được xác nhận, phát hiện này sẽ lặp lại thảm kịch ở hạt Kent, phía đông nam nước Anh vào năm 2000, khi 58 người Trung Quốc cũng được tìm thấy đã chết trong một container của Hà Lan. Chỉ hai người trên xe sống sót. Tài xế chiếc xe đó bị tuyên án 14 năm tù vì tội ngộ sát.

Cảnh sát hạt Essex phát hiện xe container chứa thi thể của 38 người lớn và một thiếu niên tại khu công nghiệp Waterglade, cách trung tâm thủ đô London 32 km. Giới chuyên gia cho rằng những người này có thể đã bị chết cóng hoặc chết ngạt. 

Theo các nhà điều tra, 39 nạn nhân này là những người di cư bị bọn buôn người đưa tới Anh bằng cách giấu họ bên trong thùng container đông lạnh rồi chuyển từ thị trấn Zeebrugge của Bỉ tới Anh bằng đường biển. Đây là tuyến đường thường được những kẻ buôn người sử dụng để đưa lậu người di cư vào Anh.

Tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, đã bị bắt để phục vụ điều tra. Cảnh sát Anh cũng mở cuộc truy lùng trên phạm vi quốc tế để tìm ra băng nhóm buôn lậu đứng sau thảm kịch này. Cảnh sát hôm nay đã khám xét hai ngôi nhà ở quận Armagh, Bắc Ireland để phục vụ điều tra. Một ngôi nhà của nghi phạm và căn còn lại thuộc sở hữu của bố mẹ anh ta.

Tuyến đường xe container chở 39 người vào Anh (bấm vào hình để xem chi tiết). Đồ họa: Tiến Thành.

Tuyến đường xe container chở 39 người vào Anh (bấm vào hình để xem chi tiết). Đồ họa: Tiến Thành.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tư lệnh lực lượng tuần duyên Mỹ 'bóc mẽ' hành vi của Trung Quốc ở Biển Đông

Tư lệnh lực lượng tuần duyên Mỹ 'bóc mẽ' hành vi của Trung Quốc ở Biển Đông

"Trung Quốc hùng biện về các hành động hòa bình, nhưng đằng sau đó, chúng ta thấy các đảo nhân tạo mọc lên, thấy các tên lửa hành trình chống hạm và các khí tài quân sự...".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất