4 cách để kiếm tiền hiệu quả hơn trong năm 2019

Đầu năm luôn là thời điểm mọi người cùng nhau hô quyết tâm tiết kiệm nhiều tiền hơn vào năm mới.

10:30 15/02/2019

Nhiều người trong chúng ta đều có suy nghĩ rằng, cách để tiết kiệm tiền hợp lý nhất là: chi tiêu ít hơn, tiết kiệm nhiều hơn và trả nợ. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng theo quan điểm này, chắc chắn bạn sẽ không nhận được kết quả như mong đợi.

Nếu việc kiếm nhiều tiền hơn là một trong những quyết tâm của bạn cho năm mới, hãy giải quyết nó khác đi bằng cách đặt ra các mục tiêu cụ thể và hợp lý. Dưới đây là một số lời khuyên tài chính tốt nhất trong năm từ Thời báo New York và Wirecutter để giúp bạn có được cuộc sống tài chính như ý.

Xua tan nỗi sợ hãi và bắt đầu nói về tiền bạc

Có nhiều lý do khiến bạn né tránh các cuộc trò chuyện liên quan đến tiền bạc. Có thể bạn đang có một lỗ hổng trong tài khoản tiết kiệm của mình, một khoản nợ tăng dần hoặc một khoản nợ mà bạn dường như không thể chi trả.

Hãy chia sẻ.

Chia sẻ về khoản nợ bạn có, đặc biệt là với người thân nhất của bạn. Đừng cảm thấy xấu hổ, hãy đối mặt với nó, chắc chắn bạn sẽ tìm được sự trợ giúp dù ít hay nhiều từ những người xung quanh bạn. Đấy có thể được coi là những “khoản cứu trợ khẩn cấp”, giúp bạn giảm bớt cằng thẳng và mệt mỏi.

Sau đó, hãy tiếp tục đặt mục tiêu về tiền bạc kiếm được để có thể giải quyết gánh nặng càng sớm càng tốt.

Kiếm tiền xứng đáng với năng lực của bản thân

Có quan điểm cho rằng, kiếm tiền đồng nghĩa với việc yêu cầu về mức lương phù hợp. Tuy nhiên đôi lúc vấn đề này nghe có vẻ kỳ quặc.

Nhưng sự thật rằng, việc yêu cầu một mức lương mới là hoàn toàn hợp lý, đồng thời ngăn chặn sự thiếu minh bạch trong nội bộ công ty. Hãy xác định năng lực của bạn và yêu cầu một mức lương xứng đáng. Một nhân viên có quyền yêu cầu đòi tăng lương ít nhất một lần một năm.

Hãy chú ý thời gian đề xuất và đừng đê sếp bạn bỏ qua đề nghị này. Bên cạnh đó cũng nên tránh những cử chỉ biểu lộ sự hối tiếc khi đã đưa ra lời đề nghị. Chuẩn bị sẵn sàng những gfi bạn muốn đề đạt và kèm theo một phương án dự phòng.

Cập nhật ngân hàng thẻ tín dụng hàng năm

Không có bất kỳ loại thẻ tín dụng nào cung cấp đủ toàn bộ ưu đãi tới khách hàng. Chúng tôi tin rằng, một thẻ tín dụng hoàn hảo nhất là thẻ được khách hàng sử dụng một cách tối ưu. Nếu bạn chỉ sử dụng những gì bạn có trong ví của mình, bạn có thể đã bỏ lỡ rất nhiều đặc quyền khách hàng. Vậy nên hãy cập nhật thẻ tín dụng bất cứ khi nào có thể.

Chuẩn bị cho một thị trường chứng khoán

Cổ phiếu bắt đầu năm 2018 với những dấu hiệu giảm không ngừng và chúng đang kết thúc năm theo cách tương tự. Trong khi đó, thị trường trái phiếu đã đưa ra cho các nhà đầu tư một cảnh báo rằng tình trạng suy thoái kinh tế có thể biến mất. Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng dần chi phí vay. Thị trường tăng trưởng trong chứng khoán, gần một thập kỷ, có thể sẽ trở nên ổn định lâu dài. Bây giờ là lúc để đánh giá lại những rủi ro và những gì bạn muốn sở hữu trong danh mục đầu tư của bạn.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất