4 cách DỄ ỢT để mở khóa iPhone nếu lỡ quên mật khẩu, ai cũng làm được

Việc cài đặt mật khẩu cho chiếc điện thoại iPhone giúp bảo mật dữ liệu được tốt hơn, tránh để người khác lợi dụng vào những mục đích xấu. Nhưng nếu một ngày, vì sơ ý mà chúng ta quên mất mật khẩu vừa cài đặt thì phải làm sao?

13:30 28/07/2018

Càng bối rối, cố gắng thử nhập hết mật khẩu này đến mật khẩu khác nhưng vẫn sai có thể khiến máy bị khóa. Trong trường hợp này, phải bình tĩnh, thử áp dụng 4 cách mở khóa iPhone nếu lỡ quên mật khẩu sau đây nhé:

1. Cách 1: Mở khóa bằng Touch ID

Kể từ phiên bản iPhone 5S trở đi, các thiết bị đã được bổ sung thêm tính năng Touch ID nên thay vì người dùng mở khóa bằng mật khẩu, chúng ta có thể mở khóa màn hình bằng Touch ID. Khi đó nếu quên mật khẩu thì có thể phá khóa máy nhờ vào Touch ID mà mình đã thiết lập trước đó.

Bước 1: Đầu tiên chọn mở khóa bằng Touch ID. Tiếp theo vào mục cài đặt và tìm tới mục Find my iPhone và tắt nó đi. Khi chọn tính năng này hệ thống sẽ đòi mật khẩu iCloud. Vì mật khẩu iCloud rất quan trọng nên phải lưu lại và không được phép quên.

Bước 2: Điền mật khẩu iCloud vào và tắt hoàn toàn tính năng Find my iPhone.

Bước 3: Kết nối điện thoại với máy tính, mở iTunes lên -> chọn restore iPhone để cài đặt lại cho iPhone.

Bước 4: Khi hoàn thành, cài đặt mật khẩu sẽ bị xóa. Lúc này chúng ta phải cài đặt lại mật khẩu cho điện thoại lần nữa.

Mở khóa bằng Touch ID

2. Cách 2: sử dụng iTunes

Bước 1: Tải và cài đặt phiên bản iTunes mới nhất về máy tính.

Bước 2: Hãy kết nối iPhone với máy tính thông qua phần mềm iTunes.

Bước 3: Nhấn vào nút Back Up Now để tạo một bản sao lưu tất cả dữ liệu trên máy.

Bước 4: Khi đã hoàn tất, người dùng hãy chọn Restore Backup, tìm đến bản sao lưu gần đây nhất để tiến hành phục hồi lại.

Bước 5: Khi hoàn tất, chúng ta có thể sử dụng iPhone bình thường mà không cần nhập mật mã.

Kết nối điện thoại với máy tính

3. Cách 3: Sử dụng tài khoản iCloud

Cách mở khóa iPhone nếu lỡ quên mật khẩu bằng tài khoản iCloud được tiến hành như sau:

Bước 1: Sử dụng trình duyệt web bất kỳ, chúng ta truy cập vào trang quản lý iCloud và đăng nhập tài khoản iCloud đang sử dụng trên thiết bị cần phá khóa mật khẩu.

Bước 2: Tại đây các bạn lựa chọn mục Find iPhone (Tìm iPhone) để phá khóa mật khẩu iPhone cũng như tắt tính năng Find iPhone.

Bước 3: Giao diện Find iPhone (Tìm iPhone) hiện ra, các bạn nhấn vào All Device (Tất cả các thiết bị) rồi chọn tên thiết bị của mình. Lúc này chúng ta sẽ thấy được hệ thống đã định vị được vị trí hiện tại của thiết bị.

Bước 4: Tại hộp thoại bên phải trình duyệt, các bạn chọn Erase iPhone (Xóa iPhone) để xóa dữ liệu từ xa. Nếu đã sao lưu dữ liệu lên iCloud, bạn có thể khôi phục lại các dữ liệu đã sao lưu và đặt mật khẩu mới sau khi đã xóa hết dữ liệu.

Bước 5: Một hộp thoại nhỏ xuất hiện với yêu bạn xác nhận lại tiến trình, nhấn Erase để tiếp tục tiến trình xóa iPhone cũng như phá khóa mật khẩu iPhone khi quên mật khẩu.

Sử dụng tài khoản iCloud để phá khóa máy iPhone

4. Cách 4: Sử dụng chế độ Recovery

Nếu 3 cách mở khóa iPhone nếu lỡ quên mật khẩu trên không hiệu quả, chúng ta chỉ cần dùng chế độ Recovery để phục hồi.

Bước 1: Tắt nguồn và ngắt kết nối iPhone với máy tính.

Bước 2: Nhấn và giữ nút Home, kết nối thiết bị với máy tính, sau một vài phút, nó sẽ xuất hiện dòng chữ Connect to iTunes trên màn hình iPhone, lúc này có thể thả nút Home ra.

Bước 3: Cuối cùng, nhấn OK và bấm vào nút Restore iPhone rồi tìm đến các bản sao lưu trước và thực hiện tương tự như trên.

Sử dụng chế độ Recovery

Tags:
Thị trường địa ốc Mỹ: Giá nhà có thể ‘đụng trần’

Thị trường địa ốc Mỹ: Giá nhà có thể ‘đụng trần’

Thị trường nhà ở Hoa Kỳ, đặc biệt là những nơi từng thấy có các cuộc tranh giành gay gắt để mua nhà, như tại Seattle, Silicon Valley và Austin, Texas, nay có vẻ đang đi vào tình trạng trì trệ tệ hại nhất từ mấy năm nay, theo Bloomberg News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất