4 điểm bất thường chỉ ra khả năng ông Biden không thể thắng cử

Sau khi ông Joe Biden đảng Dân chủ tuyên bố rằng ông đã “chiến thắng” trong cuộc bầu cử năm nay ở Mỹ, nhà báo phe bảo thủ JB Shurk tin rằng, các kênh truyền thông lớn lẽ ra nên tò mò về những “kỳ tích” của ông Biden và qua đó khiến ông ấy trở nên “nổi bật”, như họ vẫn thường làm, nhưng ngược lại, lại không có báo cáo nào về chỗ bất thường này. Vì vậy, ông Shurk đã tự mình phân tích và thấy rằng có 4 kỷ lục “kỳ tích” mà ứng cử viên Biden đã đạt được. Điều này ám chỉ việc ông Biden thắng cử một cách công chính là điều không thể.

02:30 02/12/2020

Với tư cách là phóng viên của kênh truyền thông bảo thủ The Federalist (Người liên bang), ông Shurk gần đây đã công bố bài phân tích của mình, trích dẫn ít nhất 4 kỳ tích bất thường của ông Biden trong cuộc bầu cử năm nay. Điều này đã khiến việc ông Biden “thắng cử” là điều không thể và hoàn toàn không đáng tin cậy. 

Truyện tranh bầu cử Mỹ của Daxiong: “Làm giả hòm phiếu”

Bốn kỳ tích của ông Biden như sau:

1. 80 triệu phiếu bầu?

Theo dữ liệu hiện tại, Tổng thống Trump đã giành được 73 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông Shurk cho rằng, đây là số phiếu cao hơn 10 triệu phiếu so với TT. Trump giành được trong cuộc bầu cử năm 2016. Trong lịch sử gần 150 năm của Hoa Kỳ, không có một vị tổng thống đương nhiệm nào giành được nhiều hơn số phiếu này khi tái tranh cử, ấy thế mà kết quả kiểm phiếu hiện nay cho hay ông ấy “thua” trong cuộc tổng tuyển cử , trước ứng cử viên Biden có đến 80 triệu phiếu bầu.

Điều này khiến việc “thắng cử” của ông Biden đã “lập kỷ lục” mớiÔng Biden còn xuất sắc hơn cả TT. Barack Obama, người đã nhận được ít hơn ông Biden những 15 triệu phiếu bầu trong chiến dịch tái tranh cử năm 2012 của mình.

Ông Shurk nói rằng ông Biden “quá khôn ngoan”. Sự nhiệt tình trong những cử tri của ông khi ông đi diễn thuyết ở các bang và trong các dịp khác, đều thua xa với cử tri của TT. Trump, nhưng ông lại có khả năng rất giỏi là từ trong nhà truyền cảm hứng cho những cử tri không nhiệt tình của mình bầu cho ông số phiếu kỷ lục ?!

2. Vẫn thắng dù đã thua ở các hầu hết quận dẫn đầu?

Ông Shurk nói rằng, sau 60 năm, ông Biden là người đầu tiên thua tại bang Ohio và Florida trong cuộc tổng tuyển cử, nhưng vẫn là “người đầu tiên trở thành tổng thống dù thua ở 2 tiểu bang này. Ông Shurk cho biết, một thế kỷ nay, hai bang này vẫn được dân chúng thừa nhận là 2 tiểu bang dẫn đầu —bellwether, như con dê dẫn đầu đàn cừu thường đeo cái chuông— vì hễ ứng cử viên nào thắng được đồng thời ở 2 tiểu bang này thì nhất định sẽ thắng ở kết quả cuối cùng tổng tuyển cử.

Ông Biden thua TT. Trump 8 điểm ở bang Ohio và 3 điểm ở bang Florida.

Ngoài ra, điều khó tin hơn nữa là, ông Biden chỉ thắng được 7 quận trong số 58 quận dẫn đầu của Hoa Kỳ, với lợi thế trung bình là 4 điểm. Trong khi TT. Trump giành được 51 quận khác với lợi thế trung bình là 15 điểm. 58 quận này là danh sách các quận báo hiệu bầu đúng tổng thống kể từ năm 2000.

Ngoài ra, cũng có danh sách 19 quận dẫn đầu, 40 năm nay cũng bầu đúng tổng thống. Trong cuộc tổng tuyển cử năm nay, TT. Trump đã giành được 18 quận trong số đó, với lợi thế trung bình là 16 điểm. Trong khi ông Biden giành chiến thắng duy nhất tại quận Callam thuộc bang Washington, chỉ với lợi thế khoảng 3 điểm.

Ông Shurk thốt lên: “Những quận dẫn đầu đã bầu TT. Trump một cách áp đảo, nhưng ông Biden vẫn tìm thấy con đường chiến thắng?”

3. Lần bầu cử toàn quốc này, đảng Dân Chủ đã thua ở tất cả các mục khác, nhưng riêng ông Biden chiến thắng?

Ông Shurk đề cập rằng, trong cuộc bầu cử Hạ viện năm nay, đảng Cộng hòa đã giành được 27 ghế vốn ban đầu thuộc về đảng Dân chủ, trong khi đảng Dân chủ không giành được ghế nào của đảng Cộng hòa. Ngoài ra, ở New Hampshire, Đảng Cộng hòa cũng ‘lật đổ’ cả Hạ viện và Thượng viện ở bang này, nhờ đó đã mở rộng sự thống trị của Đảng Cộng hòa trong cơ quan lập pháp bang trên toàn quốc.

Đảng của TT. Trump giành được ghế trong Hạ viện nhưng lại thua trong cuộc tái tranh cử tổng thống? Điều này chưa từng xảy ra trước đây trong lịch sử nước Mỹ. Ông Shurk lại thốt lên, đây chính là “phép màu Biden”!

4. Thành tích của ông Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ thua xa TT. Trump, nhưng ông Biden vẫn thắng cử?

Ông Shurk đề cập rằng, việc sử dụng hồ sơ về cuộc bầu cử sơ bộ trong nội bộ đảng để dự đoán người chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử là rất chính xác. Ông giới thiệu ba chỉ số quan trọng được nhà phân tích chính trị David Chapman đã tổng hợp từ kết quả của cuộc bầu cử sơ bộ.

Thứ nhất, tổng thống đương nhiệm giành được 75% số phiếu bầu trở lên trong cuộc bầu cử sơ bộ sẽ không bị mất quyền tái đắc cử.

Thứ hai, TT. Trump giành được 94% số phiếu bầu sơ bộ. Đây là kỷ lục cao thứ tư trong các cuộc bầu cử sơ bộ từ trước đến nay, cao hơn các cựu Tổng thống Eisenhower, Nixon, Clinton hay Obama.

Thứ ba, TT. Trump đã giành được hơn 18 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2020. Đây là số phiếu sơ bộ cao nhất trong số những người đương nhiệm. Kỷ lục lần trước thuộc về ông Bill Clinton, nhưng chỉ bằng một nửa kỷ lục của TT. Trump.

Phiếu bầu của ông Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ là 52%.

Ông Shurk cho rằng, TT. Trump đã giành được sự ủng hộ lịch sử trong cuộc bầu cử sơ bộ, nhưng ông Biden vẫn có khả năng thắng cử. Điều này đã lật đổ dữ liệu bầu cử cả một thế kỷ, đây là điều không thể.

Trình Văn

Tags:
Hai con chim quý bị trộm khỏi vườn thú California

Hai con chim quý bị trộm khỏi vườn thú California

Một vườn thú ở California đang kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng sau khi hai con chim có nguy cơ tuyệt chủng bị đánh cắp khỏi lồng của chúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất