4 năm trước, ông Obama mời ông Trump đến Nhà Trắng, giờ thì sao?

Ngày 10.11.2016, cách đây 4 năm, Tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama đã mời ông Trump đến Nhà Trắng, với tư cách là Tổng thống đắc cử.

20:30 11/11/2020

Nhưng cho đến nay, ông Trump chưa làm điều tương tự với Tổng thống đắc cử Joe Biden, theo CNN.

Cuộc gặp trực tiếp giữa tổng thống đương nhiệm và tổng thống đắc cử là một truyền thống trong lịch sử Mỹ, dấu hiệu cho thấy một cuộc chuyển giao quyền lực suôn sẻ.

4 năm trước, ông Obama mời  đến , giờ thì sao? - 1

Ông Obama từng mời ông Trump đến Nhà Trắng.

Nhưng đội ngũ phóng viên CNN cho biết, Nhà Trắng đã gửi thông điệp khẳng định, ông Trump không có kế hoạch mời ông Biden đến Nhà Trắng trong thời gian tới. Ông Trump vẫn từ chối nhận thua và chưa công nhận kết quả bầu cử.

Điều đó có nghĩa là ông Biden chưa thể bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực, được tiếp cận thông tin tình báo cập nhật hàng ngày và các khoản ngân sách phục vụ chính quyền mới.

Tình cảnh năm nay khác hẳn với 4 năm trước, theo CNN. Năm 2016, ông Obama gặp ông Trump ở Nhà Trắng trong 90 phút. Ông Obama chúc ông Trump sẽ thành công và ủng hộ chuyển giao quyền lực suôn sẻ.

4 năm trước, ông Obama mời  đến , giờ thì sao? - 2

Ông Biden với tư cách là Phó Tổng thống Mỹ, từng gặp Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence.

Ông Trump khi đó nói ông Obama là “một người đàn ông tốt” và nói rằng sẽ chú ý đến những lời khuyên của ông Obama.

Cùng ngày, ông Biden khi đó là Phó Tổng thống, cũng đã có cuộc gặp với Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence, tại văn phòng của Phó Tổng thống.

Ông Biden khi đó viết trên mạng xã hội Twitter, rằng cuộc gặp với ông Pence là để “ủng hộ một cuộc chuyển giao quyền lực suôn sẻ”.

Ông Biden và ông Pence còn gặp nhau một lần nữa vào ngày 16.11.2016, giành 2 giờ trò chuyện cùng hai phu nhân, Jill Biden và Karen Pence. Ông Biden còn nói rằng mình luôn sẵn sàng hỗ trợ ông Pence, 24/7.

Vài tháng sau khi ông Pence nhậm chức, ông Biden vẫn gửi lời khuyên trong các vấn đề đối ngoại. Lần cuối hai người liên lạc là vào mùa hè năm 2017, đội ngũ của ông Biden tiết lộ.

Năm nay, ông Biden đối diện với khó khăn lớn hơn nhiều so với cách đây 4 năm, thậm chí có thể phải đối diện với một cuộc chiến pháp lý tại tòa, khi ông Trump không nhận thua.

Tags:
Cho coп vay tiềп đềп hàпɢ xóm, ông bố giúp cậu ɓé trở thàпh пɢười được cả пước Mỹ ɓiết têп

Cho coп vay tiềп đềп hàпɢ xóm, ông bố giúp cậu ɓé trở thàпh пɢười được cả пước Mỹ ɓiết têп

4 mẩu chuyện dạy con ý nghĩa dưới đây sẽ giúp các bậc bố mẹ thay đổi cuộc đời con mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất