4 thói quen xấu ai cũng mắc phải vào cuối tuần khiến sức khỏe bị ảnh hưởng không nhỏ

Cuối tuần nếu “dính” phải các thói quen này thì cực kỳ không tốt cho sức khỏe đấy.

23:22 10/06/2017

Ngủ nướng

Cuối tuần, một ngày không phải tất bật đi học, đi làm nên nhiều bạn ngủ nướng đến lúc mặt trời lên cao. Thế nhưng, thói quen xấu này là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và béo phì đấy.

Hơn nữa, ngủ nướng vào cuối tuần sẽ vô tình khiến đồng hồ sinh học của cơ thể bị đảo lộn. Và ngày thứ 2 đầu tuần, cơ thể không thể trở lại lịch trình như cũ nên bạn sẽ thấy mệt mỏi, uể oải chẳng muốn bước ra khỏi giường.

Do đó, vào cuối tuần, thức dậy đúng giờ là tốt nhất. Bạn cũng có thể nướng thêm 15 - 20 phút, nhưng đừng kéo dài 2, 3 giờ, sẽ không tốt cho sức khỏe đâu.

Ăn uống thỏa thích

Cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi, bồi bổ nhưng không có nghĩa là bạn ăn "thả phanh". Đặc biệt, các loại đồ ăn vặt, thức ăn nhanh, thức uống có cồn... đều mang lại nhiều nguy cơ cao cho sức khỏe.

Khi cơ thể phải tiêu thụ một lượng calo tăng đột ngột như thế sẽ rất khó thích nghi, không kịp chuyển hóa năng lượng và phân giải chất béo nên dễ dẫn đến tăng cân và nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Vì thế, cho dù là cuối tuần bạn cũng nên ăn uống vừa phải, đặc biệt hạn chế các loại thức ăn nhanh, đồ uống có cồn để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

"Ôm" thiết bị công nghệ cả ngày

Đây có lẽ là thói quen xấu mà nhiều bạn mắc phải nhất. Do cuối tuần thảnh thơi nên bạn thường ôm máy tính, điện thoại cả ngày để lướt facebook, xem phim, chơi game... Tuy nhiên, việc "dính chặt" vào các thiết bị điện tử cả ngày rất gây hại cho sức khỏe.

Khi mắt tiếp xúc quá lâu với ánh sáng thiết bị điện tử sẽ phải làm việc quá tải để thích nghi. Điều này lâu dài có thể âm thầm phá hỏng đôi mắt mà bạn không hề nhận ra. Hơn nữa, tập trung quá lâu vào màn hình điện tử sẽ khiến não làm việc quá sức nên mệt mỏi, lơ mơ, thiếu tập trung, khó ngủ và stress nặng.

Do đó, vào cuối tuần bạn không nên "ôm" thiết bị điện tử nhiều giờ liền, mà nên xen kẽ với các hoạt động khác để đỡ hại mắt, hại não bạn nhé.

Tập thể dục... quá nhiều

Cuối tuần thảnh thơi tham gia tập luyện thể thao là thói quen tốt. Thế nhưng, nếu cả tuần bạn không "động tay" đến bất kỳ bài tập nào mà lại dồn hết vào cuối tuần với những bài tập quá nặng, cường độ quá cao thì không hề tốt cho sức khỏe. Bởi sau cả tuần tay chân không vận động thì các bài tập nặng đột ngột sẽ khiến cơ bắp đau nhức nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Do đó, nếu cả tuần không tập thể dục thì vào cuối tuần bạn chỉ nên lựa chọn những môn thể thao nhẹ nhàng và tập với cường độ vừa phải sẽ tốt hơn cho sức khỏe và khỏe khoắn hơn vào đầu tuần bạn nhé.

Tags:
Nguy kịch vì mải nhắn tin điện thoại, lộn cổ xuống hố gần 2 mét

Nguy kịch vì mải nhắn tin điện thoại, lộn cổ xuống hố gần 2 mét

Vì mải mê nhắn tin điện thoại khi đang đi bộ trên vỉa hè, một phụ nữ Mỹ đã gặp “trái đắng” khi vấp rồi rơi tọt xuống hố sâu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất