4,000 cư dân phải di tản vì hỏa hoạn đe dọa gần công viên Yosemite

Một trận hỏa hoạn đã tăng gấp đôi diện tích tàn phá ở quận hạt Mariposa chỉ qua một đêm, thiêu hủy một số nhà cửa dân chúng và làm cho khoảng 4,000 cư dân hôm thứ tư 19/7 phải di tản tránh hỏa hoạn.

04:19 21/07/2017

Trận hỏa hoạn có tên Detwiler Fire, vốn bùng ra ở phía tây của công viên Yosemite National Park, đã bành trướng từ 25,000 mẫu lên đến 45, 724 mẫu và đe dọa đến nhà máy phát diện của công viên Yosemite.

Hôm qua, Thống Đốc California Jerry Bown đã tuyên bố tình trạng khẩn trương trong tiểu bang. Chẳng những ngọn lửa thiêu hủy nhà cửa dân chúng, nó còn làm hư hại các tòa nhà về truyền thông, cung cấp nước và điện.

Photo Credit: WP

Hiện nay đám cháy này chỉ bị khống chế có 7%. Thống Đốc Brown ra lệnh gửi thêm các thiết bị chữa cháy và nhân viên cứu hỏa đến quận hạt Mariposa, đồng thời các cơ quan chức năng phải tăng cường giúp đỡ dân chúng có nhà bị cháy.

Các xa lộ và đường xá gần khu bị vực bị cháy đã bị đóng lại, cơ quan Cal Fire của California cho hay hiện có hơn 2,200 nhân viên cứu hỏa chống chọi với đám cháy vì cường độ dữ dội của nó.

Có 8 căn nhà đã bị ngọn lửa thiêu hủy, làm hư hại 1 ngôi nhà khác, nhưng lại đang đe dọa đến 1,500 căn nhà khác trong khu vực. Cơ quan National Weather Service cho hay ‘khói của đám cháy này có thể được trông thấy từ một vệ tinh thời tiết trên cao’

Tags:
San Jose: Hoả hoạn lớn tại toà nhà văn phòng bỏ trống

San Jose: Hoả hoạn lớn tại toà nhà văn phòng bỏ trống

Một vụ hoả hoạn lớn xảy ra tại một toà nhà văn phòng bỏ trống ở San Jose vào sáng sớm hôm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất