42 triệu người Mỹ Latinh muốn chuyển đến Mỹ sống vĩnh viễn

Kết quả của một cuộc khảo sát di cư toàn cầu cho thấy, có 42 triệu người ở Mỹ Latinh và 158 triệu người trưởng thành trên toàn thế giới muốn chuyển đến sống ở Hoa Kỳ vĩnh viễn, theo Epoch Times.

01:30 12/02/2019

“42 triệu người tìm kiếm tư cách công dân hoặc quy chế tị nạn đang quan sát để xác định chính xác khi nào là thời điểm lý tưởng nhất để di cư”, ông Jim Clifton, Chủ tịch kiêm CEO của hãng khảo sát Gallup cho biết.

“Điều này cho thấy rằng nếu biên giới Mỹ để ngỏ có thể thu hút 42 triệu người dân Mỹ La-tinh. Khoảng 5 triệu người đang có kế hoạch di cư trong 12 tháng tới đã nói rằng họ sẽ di chuyển tới Mỹ”, ông Clifton cho biết.

Kết quả của cuộc thăm dò đã thu hút sự chú ý của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ông Trump hiện đang gặp bế tắc trong cuộc đàm phán với đảng Dân chủ về việc tài trợ cho một bức tường ở biên giới Tây Nam và cải cách nhập cư toàn diện.

Tổng thống Trump đang yêu cầu 5,7 tỷ USD để xây dựng một bức tường biên giới như một phần của gói an ninh biên giới lớn hơn được yêu cầu từ các chuyên gia thuộc Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ. Đảng Dân chủ cho tới nay đã ngăn chặn tổng thống cho bất kỳ một khoản tiền đảm bảo an ninh nào.

“Đây sẽ là một thảm họa đối với Hoa Kỳ. Chúng ta cần bức tường ngay bây giờ!”, ông Trump viết trên Twitter vào ngày 10/2.

Cuối năm 2018, Tổng thống Trump đã cho đóng cửa chính phủ do không đạt được thỏa thuận về xây dựng bức tường biên giới. Việc đóng cửa chính phủ lần này được coi là dài nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Ông Trump hôm 25/1 đã cho mở cửa lại chính phủ nhưng sắc lệnh của ông chỉ cấp ngân sách cho việc hoạt động đến ngày 15/2 và chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục bị đóng cửa nếu một thỏa thuận không được thông qua.

Theo Gallup, Hoa Kỳ là điểm đến phổ biến nhất cho những người muốn rời khỏi đất nước của họ. Điểm đến phổ biến thứ hai là Canada. Nhìn chung, số người muốn rời bỏ đất nước đã tăng lên 15% trong giai đoạn 2015-2017, trước đó trong giai đoạn 2010-2012 là 13%.

Ông Jim Clifton chia sẻ: “Thông điệp gửi tới hàng chục triệu người sẽ tìm cách vào Mỹ cả hợp pháp và bất hợp pháp là gì? Chúng ta nên nói với họ điều gì?”.

“Hãy nhớ rằng không chỉ 330 triệu người Mỹ đang đặt những câu hỏi nêu trên mà 42 triệu người Mỹ Latinh hy vọng được tới Mỹ cũng muốn biết điều tương tự”, ông Clifton nói.

Tags:
Người Hoa cảm thán sau 10 năm di cư đến Mỹ: Rốt cuộc tôi tới Mỹ là vì điều gì?

Người Hoa cảm thán sau 10 năm di cư đến Mỹ: Rốt cuộc tôi tới Mỹ là vì điều gì?

Mới đây, có rất nhiều tài khoản Wechat chia sẻ bài viết “Người Hoa cảm thán sau 10 năm di cư đến Mỹ: Rốt cuộc tôi tới Mỹ là vì điều gì?” đã thu hút rất nhiều người Hoa hưởng ứng, nhiều Hoa kiều cho rằng những điều tác giả nói khá là chính xác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất