46 khách du lịch Việt biến mất trên đảo Jeju

Nhóm khách Việt Nam tới Hàn Quốc không có thị thực vừa biến mất ở đảo nghỉ dưỡng Jeju.

23:29 15/01/2016

 

126
Jeju là đảo lớn nhất Hàn Quốc. Ảnh: Insideevs

Yonhap dẫn lời văn phòng nhập cư địa phương cho biết 46 người biến mất nằm trong số 155 tới đảo Jeju hôm 12/1, trong chuyến đi kéo dài 6 ngày. 10 người khác định bỏ trốn, bao gồm 9 nam và một nữ, đầu tuần này bị bắt và đang bị điều tra.
Văn phòng nhập cư nói họ đang điều tra xem liệu những người này có cố tìm cách làm việc một cách bất hợp pháp ở Hàn Quốc hay không. “Nếu họ bị phát hiện làm việc bất hợp pháp, họ sẽ bị cáo buộc vi phạm luật kiểm soát nhập cư”, một quan chức thuộc văn phòng nói.
Các khách du lịch có thể rời Hàn Quốc vào ngày 17/1 tới theo kế hoạch nếu họ được loại khỏi diện tình nghi, quan chức nói thêm.
Cảnh sát và tuần duyên Hàn Quốc nói họ đang tăng cường kiểm tra để ngăn những người Việt mất tích trốn sang các tỉnh khác.
Theo luật đặc biệt của đảo Jeju, tất cả du khách ngoại trừ công dân từ các nước liên quan đến khủng bố có thể đến và ở trên đảo mà không cần thị thực trong vòng 30 ngày nếu mục đích của họ là du lịch.

Kiều Sương / Theo VNExpress

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất