5 bí quyết giảm tỉ lệ mỡ hiệu quả tốt nhất: Mỗi người đều nên áp dụng để giảm bớt bệnh tật

Tỉ lệ mỡ trong cơ thể nhiều hay ít liên quan đến mức độ béo phì, thừa cân và sức khỏe của mỗi người. Đây là 5 cách giảm tỉ lệ mỡ bạn nên tuân thủ ngay cả khi còn trẻ để khỏe mạnh.

05:30 20/07/2019

Giảm mỡ trong cơ thể là mấu chốt để giảm béo và có được sức khỏe

Giảm cân không chỉ đơn thuần là việc bạn ép cho mình giảm trọng lượng cơ thể xuống so với mốc trước đó, mà mục tiêu cuối cùng của bạn chính là giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể.

Để biết lượng chất béo trong cơ thể cao thấp như thế nào, chúng ta cần sử dụng đến thiết bị đo chỉ số tỷ lệ mỡ cơ thể để đánh giá.

Tỷ lệ mỡ là tỷ lệ mỡ cơ thể trên tổng trọng lượng của cơ thể mỗi người, còn được gọi là tỷ lệ mỡ, phản ánh lượng chất béo trong cơ thể của mỗi người. Khi nói đến việc giảm mỡ, nhiều người sẽ cảm thấy rất bối rối, vì họ chưa hiểu được tỉ lệ mỡ trong cơ thể nhiều ít ra sao.

Nói đến vấn đề giảm mỡ thừa, nhiều người đều rất băn khoăn và rất khó tìm ra giải pháp loại bỏ mỡ một cách triệt để. Tại sao kiên trì rồi mà tỷ lệ mỡ cơ thể vẫn còn cao?

Đầu tiên bạn nên hiểu chất béo cơ thể là gì?

Lượng mỡ trong cơ thể nhiều hay ít cần phải dùng máy để đo và tính toán. Công thức được tính theo tỉ lệ phần trăm (%) còn được gọi là tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể, đề cập đến tỷ lệ phần trăm trọng lượng cơ thể trên tổng trọng lượng của cơ thể mỗi người. Nó liên quan đến trọng lượng cơ thể và hình dạng cơ thể, và có tác động đáng kể đến sức khỏe.

Tỷ lệ mỡ cơ thể là một chỉ số phản ánh chuẩn nhất mức độ béo của cơ thể. Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể giảm mỡ cơ thể? Dưới đây là một vài cách để bạn áp dụng thường xuyên.

5 bí quyết giảm tỉ lệ mỡ hiệu quả tốt nhất: Mỗi người đều nên áp dụng để giảm bớt bệnh tật - Ảnh 2.

5 bí quyết giảm tỉ lệ mỡ hiệu quả tốt nhất: Mỗi người đều nên áp dụng để giảm bớt bệnh tật - Ảnh 3.

1. Chế độ ăn uống hợp lý

Nếu bạn muốn giảm mỡ cơ thể, bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn phải cố gắng kiểm soát lượng dầu mỡ của mình.

Đặc biệt, bạn nên giảm lượng thực phẩm chiên như các món ăn nhanh, kẹo, sô cô la, các món ăn vặt, đồ ăn nhẹ có vị ngọt, v.v. Tất cả cần phải tránh và chừng mực, tốt hơn là nên ăn nhiều thực phẩm thuộc nhóm carbohydrate (thuộc nhóm tinh bột).

2. Tập thể dục

Khi bạn thực hiện việc kiểm soát chế độ ăn uống của mình, bạn có thể kết hợp tập thể dục nhiều hơn, để lượng calo dư thừa được đốt cháy và tăng cường tập luyện sức mạnh của một số cơ bắp.

Ưu điểm của việc này là bạn có thể duy trì khối lượng cơ bắp trong khi giảm cân, nhưng bạn nên chú ý đến sự lựa chọn bộ môn thể dục và cường độ tập thể dục hợp lý là tiền đề của mọi thứ. Bạn phải chọn môn thể thao phù hợp với bạn dựa trên tình trạng thể chất của bạn.

Kiểm soát mỡ của cơ thể là một quá trình dài. Nếu bạn muốn đạt được kết quả hoàn hảo trong một khoảng thời gian ngắn, phải thật sự nỗ lực. Vì thực tế đây là việc không dễ để nhiều người có thể làm được.

Hãy cho mình một khoảng thời gian hợp lý và cơ thể có thể thích nghi tốt hơn, lâu bền hơn.

5 bí quyết giảm tỉ lệ mỡ hiệu quả tốt nhất: Mỗi người đều nên áp dụng để giảm bớt bệnh tật - Ảnh 4.

3. Ăn những món ăn tạo cảm giác no

Khi chúng ta muốn kiểm soát tỷ lệ mỡ cơ thể, cần phải hiểu rằng hãy tự tạo cho mình cảm giác no theo cách nào đó. Vậy làm thế nào để chúng ta cải thiện cảm giác no?

Ăn nhiều thực phẩm có tác dụng tạo cảm giác no như yến mạch, ngô, hành tây, lựu, khoai lang, chuối, khoai sọ, khoai tím, v.v., không chỉ giúp chúng ta cảm thấy no mà còn làm cho hệ tiêu hóa của chúng ta khỏe mạnh, hạ lipid máu… Đó là một số thực phẩm rất hữu ích trong việc giảm tỉ lệ mỡ.

5 bí quyết giảm tỉ lệ mỡ hiệu quả tốt nhất: Mỗi người đều nên áp dụng để giảm bớt bệnh tật - Ảnh 5.

4. Uống nước trước khi tập thể dục, trước bữa ăn

Uống nước trước khi tập thể dục chính là một cách "dự trữ" nước cho cơ thể. Nước này sẽ được chuyển hóa vào trong máu sau khi cơ thể đổ mồ hôi trong quá trình tập thể dục, đây là thời điểm khoa học quan trọng của việc cung cấp nước.

Ngoài ra, bạn nên tập thói quen uống nước trước bữa ăn. Nó có thể khiến bản thân bạn cảm thấy no và từ đó có thể giảm lượng thức ăn. Vì nước không có calo, chúng ta không phải lo lắng về việc béo lên khi uống thêm nước. Uống nước trước bữa ăn còn có thể mang lại hiệu quả tốt trong việc giảm số lượng thực phẩm ăn vào, từ đó có thể giảm béo.

Ăn quá nhiều chính là nguyên nhân đầu tiên gây béo phì, thừa cân. Chỉ cần giảm ăn là cân nặng và tỉ lệ mỡ đều có thể giảm xuống.

5. Mỗi bữa nên ăn số lượng ít nhưng ăn nhiều bữa

Điều quan trọng cần biết là ăn nhiều bữa nhỏ cũng giúp chúng ta kiểm soát cân nặng. Đầu tiên, ăn nhiều bữa nhỏ là một cách giảm mỡ và giảm cân.

Khuyến khích bạn có thể ăn 5 đến 6 lần một ngày để giảm số lượng thực phẩm ít hơn trong khi duy trì cùng một lượng calo.

Khoảng cách giữa các bữa ăn không quá 4 giờ. Hãy chắc chắn rằng thực phẩm mà bạn ăn trong mỗi bữa đều phải có protein để cải thiện sự trao đổi chất và các nhóm thức ăn từ thực vật.

Tỷ lệ mỡ cơ thể có tầm quan trọng trong việc quyết định mức độ sức khỏe của bạn. Nếu bạn muốn giảm mỡ, bạn sẽ có một thời gian tốt để giảm mỡ và thành công nếu áp dụng những gợi ý nêu trên.

theo Trí Thức Trẻ

Tags:
‘3 không, 3 nhiều’: Bí quyết có thể cải biến vận mệnh của bạn

‘3 không, 3 nhiều’: Bí quyết có thể cải biến vận mệnh của bạn

Điều gì quyết định vận mệnh của chúng ta?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất